Cách vẽ trang phục truyền thống của Hàn Quốc

cách vẽ chibi hanbok

Ở Đông Á, có rất nhiều trang phục truyền thống mà mỗi quốc gia có. Chẳng hạn như Nhật Bản, Trung Quốc hay thậm chí là Hàn Quốc. Một trong những trang phục truyền thống nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc là Hanbok. Đây là một bộ quần áo truyền thống của Hàn Quốc thường được mặc cho các dịp truyền thống như lễ hội, lễ kỷ niệm và các nghi lễ. Hanbok (Hàn Quốc, âm Hán Việt: 韓服 Hàn phục) hay Chosŏn-ot (CHDCND Triều Tiên, âm Hán Việt: 朝鮮옷 - Triều Tiên trang phục) là bộ trang phục truyền thống của những người dân thuộc hai quốc gia Hàn Quốc và Triều Tiên. Bộ trang phục này có màu sắc sặc sỡ rất đặc trưng, các đường kẻ đơn giản và không có túi. Dù tên gọi của nó là Hàn Phục, nhưng ngày nay từ hanbok thường chỉ đề cập đến trang phục bán chính thức hay chính thức theo phong cách Triều Tiên và được mặc trong các dịp lễ hội. Triều Tiên có truyền thống quần áo song song, trong đó các nhà cai trị và quý tộc đã áp dụng các phong cách ăn mặc bản địa khác nhau có ảnh hưởng từ nước ngoài trong khi đó người dân vẫn giữ được phong cách riêng của quần áo bản địa, ngày nay được gọi là hanbok.

Trong lịch sử Đông Á, Hanbok còn được coi là Hufu, nhưng trái với khái niệm Hanfu của Trung Quốc. Do đó, nếu bạn muốn vẽ Quần áo truyền thống của Hàn Quốc, bạn có thể làm theo hướng dẫn của tôi. Chuẩn bị một tờ giấy, một cây bút chì và một cục tẩy. Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để vẽ!


Các bước:

Bước 1: Trước hết, chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách vẽ hướng dẫn. Mục đích của hướng dẫn là giúp bạn ước tính kích thước của túi và hướng dẫn bạn vẽ phần còn lại. Chúng ta sẽ vẽ từ trên xuống dưới. Do đó, chúng ta cần bắt đầu vẽ một vòng tròn lúc đầu bằng hai đường thẳng cắt nhau bên trong vòng tròn. Đây sẽ là hướng dẫn đầu. Đừng quên để lại một khoảng trống bên dưới nó cho phần còn lại của cơ thể.


Bước 2: Chuyển sang bước tiếp theo. Để tạo má và cằm, bạn có thể bắt đầu từ phía bên trái của hướng dẫn đầu để tạo một đường cong và kết thúc nó bằng một đường cong nhỏ hơn khác để tạo tai ở cả hai bên (Xem hình để hiểu rõ hơn). Sau đó thêm hai đường thẳng ngắn (Xem hình) để tạo độ sâu bên trong mỗi tai.


Bước 3: Sau bước trước, chúng ta sẽ tiếp tục vẽ chi tiết khuôn mặt. Bây giờ tạo mắt của nó bằng cách thêm các đường cong rộng phía trên đường ngang của hướng dẫn. Sau đó, thêm hai hình bầu dục bên dưới các đường cong cho giác mạc. Thêm một đường cong bên dưới trung tâm của mắt cho mũi của nó. Đừng quên thêm miệng bằng cách thêm hai đường thẳng chạm vào nhau (xem hình để hiểu rõ hơn). Cuối cùng tạo hai hình tam giác không đều và hẹp cho lông mày.


Bước 4: Sau đó, chúng ta có thể bắt đầu vẽ phần tóc vuốt ngược từ trên đỉnh trán. Tạo các đường zic zắc không đều, sau đó thêm một vài đường thẳng để tạo hình dạng của đầu ở bên cạnh đầu (xem hình).


Bước 5: Bây giờ chúng ta có thể tiếp tục với phần trước, phần trên cùng của tóc. Bắt đầu từ bước trước, vẽ một đường thẳng khác từ đường bên trái lên trên, sau đó tạo một sợi tóc nhọn khác bằng cách tạo zig-zags. Sau đó, chúng ta có thể tiếp tục với hình tam giác được hoàn nguyên bên dưới cằm để tạo cổ chữ V.


Bước 6: Sau đó, chúng ta có thể tiếp tục tạo hướng dẫn cơ thể và thêm chi tiết trên đầu trang. Để tạo hướng dẫn, vẽ một hình chữ nhật dọc dài bên dưới cổ chữ V. Sau đó, thêm các chi tiết cho quần áo bằng cách thêm hình chữ nhật nhỏ hơn bên dưới cổ chữ V trước đó (xem hình để hiểu rõ hơn).


Bước 7: Cuối cùng, chúng ta có thể bắt đầu vẽ chi tiết. Bắt đầu từ các hình chữ nhật nhỏ hơn trước đó, tạo các đường thẳng ở giữa của nó (xem hình). Sau đó, chúng ta có thể tạo ra các cánh tay bằng cách thêm các đường cong ở cả hai bên. Đối với bên tay trái của cánh tay, bạn có thể vẽ một đường thẳng ngắn khác trước khi bạn tạo bàn tay. Sau khi bạn hoàn thành với cánh tay, bạn có thể vẽ tay bằng cách thực hiện một số đường cong. Tiếp tục với chi tiết tiếp theo sẽ tạo ra một vòng tròn ở giữa hướng dẫn cơ thể và tạo hai đường thẳng đứng ở hai bên. Sau đó, cuối cùng thêm một đường thẳng đứng bên dưới vòng tròn.


Bước 8: Tiếp tục, chúng tôi sẽ tiếp tục vẽ phần bổ sung của phần trên và phần dưới. Tạo một đường cong bên dưới hướng dẫn cơ thể, Sau đó, thêm hai hình dạng giống như hình tam giác với các cạnh cong (xem hình để hiểu rõ hơn). Các hình dạng giống như hình tam giác sẽ là quần của Hanbok.


Bước 9: Tiếp theo, don không quên vẽ hai hình thang cho đôi giày bên dưới quần.


Bước 10: Cuối cùng, nếu vẫn còn sót lại những nét guideline ban đầu thì đây là lúc để xóa nó. Để thấy Hanbok của bạn rõ ràng, bạn sẽ cần tẩy đi các nét thừa. Voila! Bạn đã hoàn thành việc vẽ một bộ quần áo truyền thống của Hàn Quốc!



Vì bạn đang vẽ một bộ quần áo truyền thống của Hàn Quốc, bạn cần nhìn vào tài liệu tham khảo thực tế về những gì bạn sẽ vẽ. Điều này rất quan trọng vì vẽ form Quần áo rất khó để mịm màng và dối xứng. Ngay cả khi nó đối xứng với nhau, form cũng sẽ không đồng đều. Bạn có thể cần đôi mắt sắc sảo và thực hành nhiều để bạn có thể làm cho bản vẽ của mình trở nên hoàn hảo. Chúc may mắn!

Cre: Get Drawing
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ trang phục truyền thống của Hàn Quốc
Cách vẽ trang phục truyền thống của Hàn Quốc
cách vẽ chibi hanbok
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhenv5skOuQ-i1QViy-BAUxHURbD-x-mD3hDNYsF0Uaj5FFFt7IUY57JWsu1iubifQE6QIKPUMTZoOA6mEL0XOERfFdWUovAEugXtERC5Ik7JsJZjVf-yvmVckrD6pVe-Z-c4MCTFu9bb0/s1600/how-to-draw-a-traditional-korean-clothing-0.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhenv5skOuQ-i1QViy-BAUxHURbD-x-mD3hDNYsF0Uaj5FFFt7IUY57JWsu1iubifQE6QIKPUMTZoOA6mEL0XOERfFdWUovAEugXtERC5Ik7JsJZjVf-yvmVckrD6pVe-Z-c4MCTFu9bb0/s72-c/how-to-draw-a-traditional-korean-clothing-0.png
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/12/cach-ve-trang-phuc-truyen-thong-cua-han.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/12/cach-ve-trang-phuc-truyen-thong-cua-han.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content