Tiểu sử của Sol LeWitt, Nghệ sĩ Conceptual và tối giản

Tiểu sử của Sol LeWitt

Solomon "Sol" LeWitt (ngày 9 tháng 9 năm 1928, ngày 8 tháng 4 năm 2007) là một nghệ sĩ người Mỹ được coi là người tiên phong trong cả hai phong trào Nghệ thuật Tối giản và Khái niệm. LeWitt tuyên bố rằng ý tưởng, không phải sáng tạo vật lý, là chất của nghệ thuật. Ông đã phát triển các hướng dẫn cho các bản vẽ tranh tường vẫn đang được tạo ra cho đến ngày nay.

Sol LeWitt

Facts nhanh về Solomon "Sol" LeWitt:
  • Nghề nghiệp: Nghệ sĩ
  • Phong trào nghệ thuật: Nghệ thuật khái niệm và tối giản
  • Sinh ngày: 9 tháng 9 năm 1928 tại Hartford, Connecticut
  • Mất ngày: 8 tháng 4 năm 2007 tại thành phố New York, New York
  • Giáo dục: Đại học Syracuse, Trường Nghệ thuật Thị giác
  • Các tác phẩm được chọn: "Đường theo bốn hướng" - "Lines in Four Directions" (1985), "Vẽ tường #652" - "Wall Drawing #652" (1990), "9 tòa tháp" - "9 Towers" (2007)
  • Trích dẫn đáng chú ý: "Ý tưởng trở thành cỗ máy tạo nên nghệ thuật".

Đầu đời và nền tảng giáo dục

Sinh ra ở Hartford, Connecticut, Sol LeWitt lớn lên trong một gia đình người nhập cư Do Thái gốc Nga. Cha ông qua đời khi ông chỉ mới sáu tuổi. Với sự khích lệ từ mẹ, ông đã tham dự các lớp học nghệ thuật tại Wadsworth Atheneum ở Hartford, Connecticut. LeWitt đã thể hiện một tài năng để tạo ra những bức vẽ hài hước.

Hầu hết trẻ em trong khu phố của LeWitt nhận công việc công nghiệp, nhưng ông theo đuổi nghệ thuật để nổi loạn chống lại sự mong đợi. Mặc dù muốn bỏ Đại học, Sol đã thỏa hiệp với mẹ và theo học Đại học Syracuse. Khi còn học đại học, ông đã giành được giải thưởng 1.000 đô la cho công việc tạo ra các bản in thạch bản. Khoản tài trợ đã giúp tài trợ cho một chuyến đi đến Châu Âu vào năm 1949, nơi LeWitt nghiên cứu công việc của các Master cũ.

Được phân phái vào Quân đội Hoa Kỳ trong Chiến tranh Triều Tiên năm 1951, Sol LeWitt phục vụ trong Special Services và tạo ra các áp phích trong số các nhiệm vụ khác. Ngài đã viếng thăm nhiều đền thờ và đền thờ ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản.

LeWitt trở lại New York vào năm 1953, thành lập studio nghệ thuật đầu tiên của mình và bắt đầu làm việc như một thực tập viên thiết kế tại tạp chí Seventeen. Ông cũng tham dự các lớp học tại Trường Nghệ thuật Thị giác ở Manhattan. LeWitt gia nhập công ty kiến ​​trúc của I.M. Pei vào năm 1955 với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa. Ở đó, ông bắt đầu phát triển ý tưởng của mình rằng nghệ thuật là một khái niệm hoặc một kế hoạch chi tiết cho sáng tạo, và không nhất thiết là tác phẩm hoàn thành, có nghĩa là tác phẩm vật lý có thể được thực hiện bởi một ai đó không phải là nghệ sĩ.

Sau khi nhận một công việc entry-level là một thư ký tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York vào năm 1960, Sol LeWitt đã tiếp xúc trực tiếp với triển lãm landmark năm 1960 Sixteen American. Trong số các nghệ sĩ nổi bật có Jasper Johns, Robert Rauschenberg và Frank Stella.

Structures

Thể hiện sự độc lập khỏi truyền thống điêu khắc trong nghệ thuật, LeWitt gọi tác phẩm ba chiều của mình là "Structures". Ban đầu, ông tạo ra các đồ vật bằng gỗ kín được sơn bằng tay. Tuy nhiên, vào giữa những năm 1960, ông quyết định cần phải tiết lộ cấu trúc bên trong chỉ để lại một hình dạng bộ xương. Năm 1969, LeWitt bắt đầu tạo ra các cấu trúc của mình trên quy mô lớn thường được chế tạo từ nhôm hoặc thép chế tạo.

Vào những năm 1980, LeWitt bắt đầu tạo ra các cấu trúc công cộng lớn từ các khối chất kết dính xếp chồng lên nhau. Ông bắt đầu làm việc với bê tông vào năm 1985 để tạo ra "Cube" xi măng cho một công viên ở Basel, Thụy Sĩ. Bắt đầu từ năm 1990, ông đã tạo ra nhiều biến thể trên một tòa tháp gồm các khối bê tông cho các địa điểm trên khắp thế giới. Một trong những cấu trúc cuối cùng của LeWitt là thiết kế năm 2007 cho "9 tòa tháp" được xây dựng ở Thụy Điển trong số hơn 1.000 viên gạch màu sáng.

Tranh tường

Năm 1968, LeWitt bắt đầu phát triển các hướng dẫn và sơ đồ để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng cách vẽ trực tiếp lên tường. Lúc đầu, họ sử dụng bút chì than chì, sau đó là sáp màu, bút chì màu và tiếp tục là mực Ấn Độ, sơn acrylic và các vật liệu khác.

Nhiều bức vẽ trên tường của LeWitt đã được thực hiện bởi những người khác bằng cách sử dụng các hướng dẫn của ông ấy. LeWitt tuyên bố rằng các bản vẽ trên tường không bao giờ giống nhau, vì mọi người đều hiểu các hướng dẫn khác nhau và vẽ các đường duy nhất. Ngay cả sau khi ông qua đời, bản vẽ tường LeWitt vẫn đang được sản xuất. Nhiều người được tạo ra để triển lãm và phá hủy một khi triển lãm kết thúc.

Một ví dụ đặc trưng cho hướng dẫn vẽ tường của LeWitt như sau: "Vẽ tất cả các kết hợp của hai đường chéo, được đặt ngẫu nhiên, sử dụng hình cung từ các góc và cạnh, các đường thẳng, không thẳng và nét đứt." Ví dụ này xuất phát từ "Bản vẽ trên tường số 122", được thực hiện tại Viện Công nghệ Massachusetts ở Cambridge, Massachusetts.


Sau khi chuyển đến Spoleto, Ý vào cuối những năm 1970, LeWitt bắt đầu tạo ra các bản vẽ tường bằng bút chì màu và các vật liệu có màu sắc rực rỡ khác. Ông ghi nhận sự thay đổi đối với việc tiếp xúc với các bức bích họa của Ý.

Năm 2005, LeWitt bắt đầu phát triển một loạt các bức vẽ tường nguệch ngoạc. Cũng như các tác phẩm khác của ông, các hướng dẫn để tạo ra rất cụ thể. Những nét vẽ nguệch ngoạc được thực hiện với sáu mật độ khác nhau mà cuối cùng ngụ ý một tác phẩm ba chiều.

Triển lãm chuyên

Phòng trưng bày John Daniels của New York đã tổ chức buổi trình diễn solo đầu tiên của Sol LeWitt vào năm 1965. Năm 1966, ông tham gia triển lãm Cấu trúc sơ cấp tại Bảo tàng Do Thái ở New York. Đó là một sự kiện xác định cho Nghệ thuật tối giản.

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York đã ra mắt hồi tưởng Sol LeWitt vào năm 1978. Nhiều nhà phê bình nghệ thuật đã ôm hôn LeWitt lần đầu tiên sau triển lãm. Triển lãm Sol LeWitt năm 1958-1992 năm 1992 đã bắt đầu tại Gemeentemuseum ở The Hague Hà Lan trước khi đi đến các bảo tàng trên khắp thế giới trong ba năm tới. Một hồi tưởng lớn của LeWitt bởi Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại San Francisco năm 2000 đã tới Chicago và New York.

Một cuộc triển lãm lớn mang tên Sol LeWitt: A Wall Drawing Retrospectiveg được mở vào năm 2008, một năm sau khi nghệ sĩ qua đời. Nó bao gồm gần một mẫu không gian tường dành cho hơn 105 bản vẽ được tạo ra theo thông số kỹ thuật của LeWitt. Sáu mươi lăm nghệ sĩ và sinh viên thực hiện các tác phẩm. Nằm trong tòa nhà lịch sử rộng 27.000 foot vuông, triển lãm sẽ vẫn mở để xem trong 25 năm.

Di sản và tầm ảnh hưởng

Các phương pháp sử dụng đường nét, hình dạng, khối và các yếu tố đơn giản khác của LeWitt đã khiến ông trở thành nhân vật chủ chốt trong Nghệ thuật tối giản. Tuy nhiên, di sản chính của ông là vai trò quan trọng của ông trong sự phát triển của Nghệ thuật Khái niệm. Ông tin rằng các khái niệm và ý tưởng là bản chất của nghệ thuật, không phải là tác phẩm cuối cùng được tạo ra. Ông cũng nhấn mạnh rằng nghệ thuật không phải là bất cứ điều gì cụ thể. Những ý tưởng này phân biệt LeWitt với công việc lãng mạn và tình cảm của những người biểu hiện trừu tượng. Tiểu luận năm 1967 của LeWitt "Đoạn văn về nghệ thuật khái niệm", được xuất bản trên ArtForum, là một tuyên bố xác định cho phong trào; trong đó, ông viết: "Ý tưởng trở thành cỗ máy tạo nên nghệ thuật".

Cre: Bill Lamp -Thoughtco

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tiểu sử của Sol LeWitt, Nghệ sĩ Conceptual và tối giản
Tiểu sử của Sol LeWitt, Nghệ sĩ Conceptual và tối giản
Tiểu sử của Sol LeWitt
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLmpXo3vrdThV96Vh1KYmYbBjvQUlp4sIOOU_k5ihIjX19upp7ENgrhlOxdJildcg19_3aEzhc6omAqQaMOIB69AMS64SjZLPXeXde-9J805mVJAbwplociF81bL5lQVDEggrIs1l6qIM/
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLmpXo3vrdThV96Vh1KYmYbBjvQUlp4sIOOU_k5ihIjX19upp7ENgrhlOxdJildcg19_3aEzhc6omAqQaMOIB69AMS64SjZLPXeXde-9J805mVJAbwplociF81bL5lQVDEggrIs1l6qIM/s72-c/
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/tieu-su-cua-sol-lewitt.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/tieu-su-cua-sol-lewitt.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content