Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Ý tưởng đằng sau Sổ tay hướng dẫn vẽ này (bao gồm cả tài liệu đầu tiên) là dạy bạn cách vẽ chủ yếu từ trí tưởng tượng và sự sáng tạo của bạn, được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến ​​thức để minh họa và khả năng thể hiện một sự vật, một địa điểm hoặc một thế giới của riêng bạn. Các khía cạnh kỹ thuật của bản vẽ rất dễ dàng có được, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie
Cách đơn giản nhất để bắt đầu vẽ bất kỳ chủ đề nào là tạo nền. Thiết lập khối lượng của đối tượng bằng cách kết hợp các hình dạng cơ bản khác nhau và sau đó chuyển tải chiều dài của bất kỳ bộ phận kéo dài nào (chẳng hạn như chân của động vật) bằng một đường thẳng hoặc đường cong đơn giản.

Các đường tham chiếu được kết hợp với các hình dạng cơ bản để đảm bảo rằng cơ sở được xây dựng đúng cách. Các đường được sử dụng làm hướng dẫn cho các đường viền (và các phần nhất định) cần được căn chỉnh. Các đường cong và độ nghiêng trên đường viền chính có thể dễ dàng điều chỉnh nếu có một cơ sở được căn chỉnh bằng nhau để tham khảo.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Nếu có bất kỳ mẫu nào có thể quan sát được trên đối tượng bạn muốn vẽ thì bạn có thể sử dụng các đường tham chiếu để thiết lập các chi tiết một cách dễ dàng.

Trong trường hợp này, các đường tham chiếu được sử dụng làm hướng dẫn cho kiểu vảy rắn. Sự sắp xếp của da rắn chứa đầy các vảy hình kim cương, điều này tạo ra một mô hình giống như lưới có đường viền theo các kích thước bán trụ của hình con rắn.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Các thay đổi về kích thước được thể hiện dễ dàng bằng cách sử dụng các mặt phẳng xây dựng. Sau đó, hình thức được thể hiện với các tông màu khác nhau tùy thuộc vào góc độ và góc nhìn của nó. Các đường thể hiện vị trí của mặt phẳng. Các đường ngang được san bằng trên mặt phẳng sẽ mô tả nếu mặt phẳng thay đổi góc, trong khi các đường cong mô tả các khu vực dốc hoặc lõm.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Để thiết lập các mặt phẳng của một đối tượng trong phối cảnh, bạn cần các đường biến mất ở cả hai phía của đường chân trời, do đó, yêu cầu hai điểm biến mất trên các cạnh của đường chân trời.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Sẽ tốt hơn (và dễ dàng hơn) để thiết lập một chủ thể (hoặc một địa điểm) có chiều cao hoặc chiều sâu lớn nếu nó được nhìn từ xa, ở góc trên (góc nhìn của chim) hoặc từ bên dưới (góc nhìn của kiến). Để dễ dàng thiết lập kiểu phối cảnh này, bạn cần một điểm biến mất từ ​​phía trên hoặc phía dưới.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Một điểm biến mất thứ ba được thêm vào trên cùng hoặc bên dưới bên cạnh hai điểm biến mất khác ở hai bên đường chân trời.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Phối cảnh điểm cũng rất hữu ích khi bạn muốn vẽ một căn phòng, một lối đi hoặc bất cứ thứ gì có cấu trúc vững chắc.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Nhưng không phải tất cả mọi thứ đều có dạng rắn. Những thứ có hình dạng tự nhiên như lửa và nước không có mặt phẳng xác định về hình dạng của nó. Điều này trở thành một vấn đề khi bạn cố gắng vẽ chúng, ngoài việc nước trong suốt và ngọn lửa quá sáng so với các đường viền rắn.

Nếu bạn định vẽ ngọn lửa như một thành phần hoặc một phần của bản vẽ, hãy nhớ giữ cho các đường viền tinh tế và mỏng khi cần thiết. Điều này nhằm khẳng định rằng nó không phải là một vật thể có thể được giữ và nó không có hình dạng cố định. Tùy theo cách đặt góc lửa mà đỉnh dạng thường nhọn hoặc nhọn. Các đường cong luôn hiện diện để khắc họa một phần tử có tính chất hình dạng tự do.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Độ sáng trên bản vẽ đen trắng (bằng than, bút chì hoặc bút mực) có thể yêu cầu mật độ hình ảnh nhất định, ảnh hưởng đến tính chất nửa trong suốt của ngọn lửa. Một lớp highlight mỏng thường được tạo ra bằng công cụ tẩy cũng có hiệu quả, nhưng ngọn lửa mạnh và sáng có thể trông yếu nếu ngọn lửa được vẽ hoàn toàn bằng công cụ tẩy.

Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie

Nếu bạn muốn xem thêm các ví dụ, hướng dẫn và mẹo, hãy lấy bản sao của "Hướng dẫn Vẽ cho Người mới bắt đầu". Hướng dẫn từng bước được giải thích kỹ lưỡng chi tiết. Cuốn sách này tập trung vào việc dạy bạn cách xây dựng các hình dạng của đối tượng của bạn đúng cách. Biết cách sắp xếp các bức vẽ theo đúng tỷ lệ và phối cảnh. Tìm hiểu các yếu tố cần thiết để lập dàn ý phù hợp cho bất kỳ chủ đề hoặc phong cảnh nào ngay từ đầu và cách kết thúc. Nếu bạn là một người mới bắt đầu, cuốn sách này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie
Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie
Sổ tay hướng dẫn vẽ dành cho newbie
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi26nU8KT9LQpjDXYmUWm2pIStiaSUm_I9B3rkyaIQnwZ_8ksIZpOevGpyi1xJXpoTKvBlucwfqRX1Q9bicpCGlv919DZPSPssiVDZgYaLzCijSXYu_up5ggDj4IErpkaGeZddKspAIH9U/s16000/manual-drawing-volume-2-for-the-beginner+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi26nU8KT9LQpjDXYmUWm2pIStiaSUm_I9B3rkyaIQnwZ_8ksIZpOevGpyi1xJXpoTKvBlucwfqRX1Q9bicpCGlv919DZPSPssiVDZgYaLzCijSXYu_up5ggDj4IErpkaGeZddKspAIH9U/s72-c/manual-drawing-volume-2-for-the-beginner+%25281%2529.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/so-tay-huong-dan-ve-danh-cho-newbie.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/so-tay-huong-dan-ve-danh-cho-newbie.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content