Từng bước vẽ minh họa Dâu tây dại

vẽ cây dâu tây, cách vẽ dâu tây, cách vẽ minh họa

Một trong những tác phẩm minh họa thực vật mà tôi đã được yêu cầu vẽ như một họa sĩ minh họa lịch sử tự nhiên, là Dâu tây dại. (Lịch sử tự nhiên là ngành nghiên cứu sinh vật bao gồm thực vật và động vật trong môi trường sống của chúng, tìm hiểu nhiều về mặt quan sát hơn là các phương pháp nghiên cứu thí nghiệm. Lịch sử tự nhiên nhấn mạnh nghiên cứu khoa học nhưng không có giới hạn, với một số bài viết ngày này thường xuất bản ở danh sách các tạp chí khoa học hơn là trong các tạp chí khoa học. Người nghiên cứu lịch sử tự nhiên gọi là nhà tự nhiên học hay nhà lịch sứ tự nhiên.)


Đây sẽ là một trong những loài thực vật có đặc trưng nổi bật trên họa đồ nhận dạng fold-out của Edible British Plants được sản xuất bởi Hội đồng nghiên cứu thực địa (Field Studies Council). Dưới đây là một video Youtube dài 2 phút về quá trình hoàn thành tác phẩm minh họa này.

Vẽ bản thô của dâu tây dại

Tôi bắt đầu bằng cách vẽ lên phần thô bằng bút chì, sử dụng bút chì cơ học (bút chì bấm) như P205. Loại giấy mà tôi đang sử dụng là Giấy vẽ màu nước Fabriano Artistico, tôi vẽ trực tiếp lên luôn chứ không cần phải vẽ nháp ở đâu cả. Có rất nhiều cây dâu dại xung quanh, mặc dù đang là mùa thu, và tôi thậm chí còn tìm thấy một cây dâu dại đang ra hoa trong chính khu vườn của mình! Rất là thuận tiện luôn, và nó cũng có nghĩa là việc tìm nguồn tham khảo, tìm nguồn cung khá đơn giản. Tôi cũng đã sử dụng các hình minh họa của Stella Ross-Craig để sao lưu; các bức vẽ của cô ấy kết hợp giữa độ chính xác của thực vật mà cô ấy vẽ với một cảm giác rất thực của cây cối và là một nguồn tài nguyên vô giá cho bất kỳ nhà minh họa thực vật nào của các loại cây ở Anh quốc.

Đầu tiên: Tập trung vào lá

Loại dâu tây mà chúng ta sẽ vẽ ở đây là dâu tây dại Fragaria vesca. Fragaria vesca, tên thông dụng là dâu tây dại, dâu tây rừng, dâu tây Anpơ hay dâu tây châu Âu, là loài thực vật có hoa trong họ Hoa hồng. Loài này được L. mô tả khoa học đầu tiên năm 1753. Loài này còn có tên gọi là Phúc bồn tử (覆盆子) theo cuốn từ điển song ngữ Việt-Latinh Nam Việt Dương Hiệp Tự vị; tuy nhiên cái tên này có thể đề cập đến một số loài thực vật khác, nhất là những loài thuộc Chi Mâm xôi, xin xem thêm trang định hướng.

Khi bản vẽ thô của tôi được Hội đồng nghiên cứu thực địa (Field Studies Council) thông qua, thì bây giờ là lúc tôi lên màu cho bản vẽ. Tôi sử dụng hãng màu Winsor & Newtoncọ vẽ chuyên nghiệp lông sóc để vẽ. Như mọi khi, tôi thường bắt đầu bằng việc phân chia phần shadows. Phần việc này có một chút dễ dàng hơn vì tôi đã có một chiếc lá thật trong tay thay vì nhìn qua ảnh.


Màu xanh của những cái bóng này khá vàng, vì vậy tôi đã sử dụng xanh hooker sáng (hooker green light) với màu vàng cadmium sáng (cadmium yellow light) và rất nhiều màu vàng thổ hoàng (yellow ochre). Trong thực tế, màu tôi trộn thường hơi tối một chút.


Then I watered the colour down a touch and painted in the edges and some of the other dark areas of the leaf. I was keen to keep the dentate margins crisp, and allowing the drying of wet paint to supply this sharp edge is a useful technique.


Tiếp theo, tôi đưa unifying vào lá. Màu này dựa trên màu xanh lá cây nhưng ngả về vàng và thổ hoàng. Chỉ duy nhất những brightest highlights mới được phép không bị ảnh hưởng bởi màu.


Tôi trộn một màu xanh đậm hơn để lên màu shadows và các cạnh; hooker green light cùng với một màu xanh blue của winsor, một chút màu nâu vandyke, và một chút màu tím purple hoặc tím violet.

Áp dụng kỹ thuật tương tự cho tất cả những chiếc lá khác

Kỹ thuật tương tự sau đó được áp dụng cho những chiếc lá khác của dâu tây dại. Tuy nhiên thì những chiếc lá non của cây nhỏ hơn sẽ thiên về màu xanh lục sáng hơn và hỗn hợp màu thì sẽ chứa nhiều màu vàng cadmium yellow light hơn. Và trong trường hợp này tôi cũng không cần phải vẽ phần cạnh cho đậm hơn nữa.


Tôi vẽ thân cây với surprisingly yellow. Tôi thích hoàn thành lần lượt các yếu tố khác nhau của cây, vì vậy bây giờ hoa dâu tây được để lại dưới dạng khoảng trắng không màu.

Minh họa hoa dâu dại

Bông hoa nhỏ thật khó khăn; Mặc dù nó màu trắng nhưng nó cần phải có hình dạng. Tôi đã sử dụng màu xanh cerulean rất nhạt để hiển thị shadow mờ nhạt về phía trung tâm của bông hoa, và bằng cách làm cho các cánh hoa có màu xanh đậm và hơi đậm, bạn có thể đảm bảo cánh hoa trông có màu trắng rõ rệt. Đặt một chiếc lá phía sau một bông hoa trắng là một mẹo hay, và làm cho cuộc sống dễ dàng hơn; hãy nhìn vào các hình minh họa thực vật trên bảng và bạn sẽ thấy tần suất sử dụng phương pháp này để vẽ hoa trắng. Để biết thêm về vẽ hoa trắng, xin vui lòng xem blog trước của tôi.

Thân, lá và rễ

Lá và gân nhỏ nhất cần vẽ lại một lần nữa, giữ cho màu xanh sáng và tươi là điều quan trọng, và ghi nhớ nơi bóng đổ xuống. Tôi cũng để phần rìa răng của chiếc lá lớn tối hơn một chút để làm cho nó nổi bật.

Vẽ dâu tây

Tiếp đến là phần quả. Mặc dù tôi thích trộn màu đỏ của dâu tây; scarlet doctor martin ink, alizarin crimson, opera rose và cadmium orange light; Lúc này thì tôi đang ở thế bất lợi vì cây vẫn chưa có trái để tôi nhìn trực tiếp. May mắn thay tôi có thể làm việc từ quyển sketchbook study của mình (xuất hiện trong Cẩm nang Hedgerow).


Ban đầu tôi có hơi nản với những quả dâu tây. Nhìn xấu vkl, trái thì khô, thiên về nâu và nhìn chẳng sống động chút nào, quá phẳng luôn.


Tôi vẫn để cho phần tối như thế và thêm vào màu đỏ và rất hiệu quả.

Không có việc gì khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn là việc xoay sở để biến một bức tranh mình họa nghèo nàn trở nên phong phú hơn. Nó không phải là một bản vẽ tốt ngay từ ban đầu, nhưng để biến một bức tranh thảm họa thành một bức tranh tạm được (tiết kiệm được chút thời gian thay vì phải vẽ lại từ đầu) là một cảm giác tuyệt vời. Có rất nhiều cách để sửa lại tranh màu nước, bạn hãy tìm hiểu trên website này của mình nhé!

Vì vậy, khi bức tranh đã hoàn thành (Phù!!!) thì bạn có thể thấy góc làm việc của tôi đầy rẫy những mảnh lá bị vặt, quyển phác thảo và hộp màu cần được làm sạch nhưng quan trọng nhất là một bức tranh minh họa thực vật về cây dâu tây dại đã hoàn thành. Yeah!!!



Cre: Lizzie Harper

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Từng bước vẽ minh họa Dâu tây dại
Từng bước vẽ minh họa Dâu tây dại
vẽ cây dâu tây, cách vẽ dâu tây, cách vẽ minh họa
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhQmSPXpQgNuu8VAjV44l__xQ0lbb3F2yc6niBMRaoHU5GuVHVrQB-dxx5RQILV9-TqhbrSgHaO7rzUlKad76XMwtnQpjA1V6IgudInFatgnZG9cg3wB9SMWqT5FRU_jFep-8F1oNd8/s320/Wild-strawberry-Fragaria-vesca-botanical-illustration-by-Lizzie-Harper-FINAL-346x525.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhQmSPXpQgNuu8VAjV44l__xQ0lbb3F2yc6niBMRaoHU5GuVHVrQB-dxx5RQILV9-TqhbrSgHaO7rzUlKad76XMwtnQpjA1V6IgudInFatgnZG9cg3wB9SMWqT5FRU_jFep-8F1oNd8/s72-c/Wild-strawberry-Fragaria-vesca-botanical-illustration-by-Lizzie-Harper-FINAL-346x525.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/tung-buoc-ve-minh-hoa-dau-tay-dai.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/01/tung-buoc-ve-minh-hoa-dau-tay-dai.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content