Muốn làm hoạt hình truyền thống phải bắt đầu từ đâu - Phần II

Tóm tắt Gần đây tôi đã tham gia vào dự án 100 ngày hàng năm. Tôi muốn ghi lại quá trình vẽ và làm hoạt hình từ #100dayofSuperShort cho b...

Tóm tắt

Gần đây tôi đã tham gia vào dự án 100 ngày hàng năm. Tôi muốn ghi lại quá trình vẽ và làm hoạt hình từ #100dayofSuperShort cho bản thân và cho những người muốn khám phá về quá trình làm hoạt hình truyền thống. Ngày tôi bắt tay vào tìm hiểu thì hầu như chẳng có những bài viết nào như thế này để có thể giúp đỡ tôi cả; Tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho những người mới bắt đầu như tôi, đồng thời cho thấy khả năng ứng dụng rộng rãi trong cả thực tiễn và đầu ra.

Muốn làm hoạt hình truyền thống phải bắt đầu từ đâu - Phần I gồm có:
  1. Diving in: Đi vào kiến thức - Cách tôi bắt đầu
  2. 100 Days of Super Short: Tại sao tôi lại bắt đầu
  3. Output: Những object mà tôi đã tạo
  4. The tools: Những tác phẩm mà tôi tạo ra nhờ chúng
  5. Rough Animator: Tập trung vào animation căn bản và các ứng dụng
  6. Recording, editing, và sourcing sound: Ghi âm, chỉnh sửa và tìm nguồn cung cấp âm thanh. Nơi tôi có được âm thanh miễn phí bản quyền và cách tôi tích hợp chúng vào hình ảnh động.
Bài hiện tại, Phần II, bao gồm:
  1. Process và format: Work flow cơ bản, resolution, fps,...
  2. Faves: Object Animation mà tôi thích nhất trong 100 Days
  3. Cảm hứng: Nơi tôi tìm ra ý tưởng và cách tìm ra chúng
  4. Ứng dụng & phong cách: Những ví dụ về animation từ thiên nhiên hoang dã
  5. Những gì tôi học được: Ghi chú chung và kỹ thuật
  6. Next up: Điều tiếp theo mà tôi sẽ làm từ những gì mình đã học được

1. Process và format: (Quy trình & định dạng)

Work flow cơ bản của tôi sẽ diễn ra như thế này:

Theo dõi các ý tưởng với Clear list.

Có nhiều ý tưởng chợt nảy ra trong đầu tôi vào những buổi đêm khuya trời thanh vắng không nắng không ánh dương, rồi sau đó thì tôi quên mất. Thế là tôi đã viết ra một list như này:

Phác thảo, hoặc block-in ra khung hình chính (key frames) trong Rough Animator

Tôi để chế độ hoạt ảnh ở tốc độ 12 khung hình / giây, màu đen trắng, từ 36 đến 60 khung hình mỗi bài. Tôi tham chiếu một layer “boundary” trên mạng mà tôi đã xóa trước khi có final render. Điều này giúp tôi giữ cho hình ảnh động của mình ở một kích thước phù hợp, để chúng sẽ hiển thị đồng đều trong Instagram grid.

Tôi giữ fills, outlines, và motion lines trong các layers riêng biệt để chúng có thể dễ dàng chỉnh sửa sau này.



























































































COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Muốn làm hoạt hình truyền thống phải bắt đầu từ đâu - Phần II
Muốn làm hoạt hình truyền thống phải bắt đầu từ đâu - Phần II
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/02/muon-lam-hoat-hinh-truyen-thong-phan-2.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/02/muon-lam-hoat-hinh-truyen-thong-phan-2.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content