Blending Stump, Tortillon là gì?

Blending Stump, Tortillon là gì?

Khi vẽ một bức tranh, bạn dùng thứ gì để blend chì hoặc màu? Bạn dùng ngón tay? Một tấm vải cũ rách rưới? Nếu bạn chưa biết đến hay vẫn chưa có blending stump hoặc tortillon, thì bài viết này là dành cho bạn.

Cuộn giấy nhỏ xoắn chặt này rất được các nghệ sĩ ưa thích dùng để blend. Nó cho phép bạn kiểm soát bản vẽ của mình nhiều hơn và giúp bạn làm mềm các nét vẽ hoặc làm nhòe các khu vực shaded khi bạn thấy phù hợp. Tortillon là một công cụ rất tiện dụng, vì vậy chúng ta sẽ có một vài mẹo để chọn và sử dụng nó.

Blending Stump là gì?

Blending Stump thường được gọi là Tortillon (phát âm là tor-ti-yon). Tortillon một công cụ vẽ hình trụ, thon ở cuối và thường được làm bằng giấy cuộn, được sử dụng bởi các nghệ sĩ để làm nhòe hoặc trộn các dấu làm bằng than, bút chì, bút chì hoặc khác vẽ đồ dùng.

blending stump

Tortillion

Blending Stump cũng tương tự như Tortillion nhưng dài hơn, được quấn chặt hơn và nhọn ở hai đầu. Khi blend thì Tortillons tạo ra texture hơi khác so với Blending stump, Tortillon rỗng bên trong, trái ngược với Blending Stump ở trong rắn chắc.

Cái tên 'tortillon' xuất phát từ "tortiller" của Pháp, có nghĩa là "một cái gì đó xoắn". Chúng cũng có thể được gọi là đèn pin, mà thực ra trong tiếng Pháp là "vải" hoặc "món ăn".

Cách sử dụng Tortillon

Các nghệ sĩ sử dụng tortillons để blend và smudge bút chì và than trên giấy. Bạn có thể cầm nó giống như cầm bút chì, than, hoặc phấn màu, hoặc bất cứ kiểu cầm nào mà bạn thấy thoải mái nhất.

Blending Stump có xu hướng được sử dụng thường xuyên trong realist drawing. Các sợi giấy của tortillon di than chì trên bề mặt của giấy. Điều này tạo ra một lớp than chì mịn nhưng đều, không còn phần giấy trắng để phản chiếu ánh sáng. Điều này có thể làm cho tổng thể tranh dạng xỉn màu.

Nó rất hữu ích khi tạo ra ảo ảnh về texture, chẳng hạn như nhung. Hãy lưu ý rằng blend quá nhiều có thể khiến cho bức vẽ trông vô hồn.
  • Blending stumps rất hữu ích khi tạo graduated highlights trong textures như tóc. Điều này cho phép họa sĩ blend, sau đó làm sắc nét bản vẽ bằng nét chì và xóa highlights.
  • Sau khi blending, bạn sẽ thấy rằng tortillon của bạn trở nên 'bẩn'. Điều này rất bình thường bởi vì nó tiếp xúc với than chì từ bản vẽ của bạn. Để làm sạch nó, sử dụng một dụng cụ mài làm từ giấy nhám được thiết kế cho bút chì và các vật dụng nghệ thuật tương tự. Một mảnh giấy nhám hoặc một cây dũa móng đều được.

Mua vs DIY

Bạn thường có thể mua tortillons từ các cửa hàng họa cụ. Chúng được bán riêng lẻ hoặc theo bộ và có kích thước từ 3/16 đến 5/16 inch ở đầu. Hầu hết các tortillons dài khoảng 5 inch và điều này cho phép cầm nắm tốt.

Mẹo: Bạn cũng có thể tìm thấy tortillons được bán trong một bộ cùng với các công cụ vẽ cơ bản khác như tẩy nhào, chamois, và erasing shields. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu vì nó cho phép bạn thực hành với nhiều công cụ khác nhau với giá cả hợp lý. Bạn luôn có thể nâng cấp sau nếu bạn tìm thấy thứ gì đó rất hữu ích trong công việc của bạn.

Thật dễ dàng để tự làm tortillon của riêng bạn. Nó đơn giản như cuộn một ống giấy trắng và tạo điểm ở hai đầu. Một số nghệ sĩ đã hoàn thiện DIY tortillon và bằng cách cắt một hình dạng cụ thể từ một tờ giấy trước khi cuộn ống. Bạn sẽ tìm thấy nhiều biến thể bằng cách thực hiện tìm kiếm 'DIY tortillon.'

Dụng cụ trang điểm và tăm bông cũng có thể được sử dụng thay thế, nhưng kết quả sẽ khác nhau tùy theo độ thấm của vật liệu đã chọn. Bạn cũng có thể thử bọc một miếng giẻ hoặc vải vụn trên một cây gậy, kim đan móc hoặc dowl.

Một mảnh vải vụn quấn trên ngón tay thường được sử dụng để tạo ra các hiệu ứng pha trộn tương tự. Điểm hạn chế là đầu ngón tay kém chính xác hơn nhiều so với một cây tortillon.

Cre: liveaboutdotcom
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Blending Stump, Tortillon là gì?
Blending Stump, Tortillon là gì?
Blending Stump, Tortillon là gì?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghtcvU7lIDmLkVnC6FH5aJ3T34TEs88AzRNZ7FfM2mD5Fkj_0_8LdYULemXsMED_ND38CBUtGrshuEmFV6DphXiLgyU7vPzCsagcwtPvQ7MBlD6FlUXbtLEHlEtPvXjSvz8tvFDsDv/s1600/4c5d9a7ef705f0e8addfe1f6959e1354.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghtcvU7lIDmLkVnC6FH5aJ3T34TEs88AzRNZ7FfM2mD5Fkj_0_8LdYULemXsMED_ND38CBUtGrshuEmFV6DphXiLgyU7vPzCsagcwtPvQ7MBlD6FlUXbtLEHlEtPvXjSvz8tvFDsDv/s72-c/4c5d9a7ef705f0e8addfe1f6959e1354.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/blending-stump-tortillon-la-gi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/blending-stump-tortillon-la-gi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content