Vẽ nhân vật nữ xinh đẹp

Vẽ nhân vật nữ xinh đẹp

Chân dung của một nhân vật nữ xinh đẹp sẽ trở nên rất dễ dàng nếu bạn nắm bắt được cách để vẽ. Dưới đây là bài viết mà chúng tôi đã thỉnh cầu Loish để chỉ cho chúng ta cách mà anh ấy thực hiện theo quy trình tực bước.


Hướng dẫn này là một hướng dẫn trong quá trình của riêng tôi để vẽ khuôn mặt, nhưng nó không có nghĩa đây là một hướng dẫn mang tính chính xác tuyệt đối đâu nhé. Là một nghệ sĩ, điều tốt nhất bạn có thể làm là phát triển một kỹ thuật và cách tiếp cận phù hợp với bạn, đó là cách tôi phát triển quy trình này. Những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ trong suốt quá trình vẽ là:
  • Biểu hiện: Loại cảm xúc nào bạn muốn khuôn mặt thể hiện? Cố gắng chọn một biểu thức nói lên điều gì đó về trạng thái của nhân vật (trầm ổn, giận dữ, dễ bị tổn thương,...). Vì mục đích của hướng dẫn này, tôi sẽ vẽ một khuôn mặt với biểu cảm khá trung tính và góc thẳng, nhưng rất đáng để khám phá nhiều biểu cảm hơn là chỉ đơn giản là trung tính hoặc không cảm xúc.
  • Cảm giác thực: Tôi cố gắng không tập trung quá nhiều vào việc đặt mọi thứ luôn ở trạng thái "đúng" (đối xứng, chi tiết hoàn hảo, mượt mà,...) mà thay vào đó tập trung vào việc mang lại cho khuôn mặt cảm giác thực và cá tính. Tôi cố gắng giữ tính cách của bản phác thảo gốc được bảo đảm vẫn nguyên vẹn trong kết quả cuối cùng, và để lại các chi tiết nhỏ hơn cho đến khi kết thúc.

Chuẩn bị

Quá trình tôi mô tả ở đây căn bản là có thể được áp dụng cho bất kỳ chương trình vẽ kỹ thuật số nào có chức năng layer và brush cơ bản. Khi bắt đầu, điều quan trọng nhất đối với tôi là:
  1. Một khung vẽ lớn: Tôi thường làm việc ở định dạng A3, 300DPI, vì đây chất lượng phù hợp để in.
  2. Không gian làm việc không lộn xộn: Tôi chỉ mở các panel thiết yếu, riêng tôi thì các panel này chủ yếu là các công cụ, layer và trình chỉnh sửa màu của tôi.
  3. Các phím tắt hữu ích: Nếu tôi có quyền truy cập vào Eyedropper và các phím tắt điều hướng, sứ mệnh đã sẵn sàng!

Hình dạng (Shape) cơ bản

Tôi cố gắng giữ cho bản phác thảo thô của mình trở nên biểu cảm nhất có thể, cố gắng nắm bắt cảm giác về cử chỉ và chuyển động trước hết. Các chi tiết sẽ chỉnh sửa sau.


Góc và hướng: Kỹ thuật đường tròn và đường cơ bản này hoạt động rất tốt cho việc vẽ nhiều góc độ khác nhau. Bằng cách giữ cho các tính năng đơn giản và sử dụng các chấm cho mắt, bạn có thể đạt được rất nhiều chuyển động chỉ với những hình dạng đơn giản này, và có được cảm giác tốt về góc và vị trí của khuôn mặt.

Hình dạng của phần đầu: Để thêm phần đa dạng, bạn có thể thử nghiệm với các hình dạng của phần đầu và xương hàm khác nhau. Hình dạng khác nhau tạo ra các loại nhân vật khác nhau.

Phác thảo thô

New Layer: Bật / tắt khả năng hiển thị để có thể so sánh nhanh bản phác thảo của bạn với những nét line cơ bản ở bước trước. Khi đặt bút cho những nét phác thảo thô đầu tiên, tôi vẫn giữ suy nghĩ về hình dạng và những đường cong hơn là những chi tiết. Điều này không chỉ dễ hơn mà còn giúp cung cấp độ sâu và khối lượng cho bản vẽ của bạn.


Mắt: Tôi giữ cho mắt đơn giản nhất có thể trong giai đoạn phác thảo thô, vì vậy tôi có thể tập trung vào biểu cảm trước khi thêm chi tiết. Tôi chưa cần vẽ mống mắt hoặc ảnh phản chiếu trong đôi mắt, đây sẽ là những bước sau này. Để thêm phần đa dạng, bạn có thể thử nghiệm với các hình dạng và kiểu dáng khác nhau, và cũng xem cách mắt hòa hợp với lông mày và nếp nhăn xung quanh nó.

Mũi: Tôi luôn bắt đầu với một vòng tròn để làm mẫu, sau đó là một hình vòng cung đơn giản cho sống mũi. Để đa dạng, bạn có thể thử các hình dạng mũi khác nhau (sống mũi lớn hơn, chân mũi rộng hơn,...) cũng như vị trí khác nhau của mũi trên khuôn mặt (cao hơn, thấp hơn,...).

Miệng: Tôi luôn bắt đầu với hình dạng chính của miệng và sau đó thêm môi xung quanh nó. Miệng là một bộ phận rất quan trọng để truyền đạt cảm xúc, đặc biệt là khóe miệng - chúng có bị suy sụp, bị chèn ép, mỉm cười không?

Linework

Cá nhân tôi thích giữ linework sketchy, từ khi tôi nhận ra mình rất thích cái texture và cảm giác thực mà nó mang lại cho bản vẽ. Tôi chủ yếu tập trung vào việc vẽ các đường rõ ràng và chắc chắn trong giai đoạn này, trái ngược với các nét line sáng, nguệch ngoạc từ các giai đoạn trước. Tôi đã cố gắng để cho các nét vẽ càng sạch càng tốt trong giai đoạn này, loại bỏ tất cả các đường phác thảo của tôi. Nếu bạn thích một phong cách vẽ sạch sẽ hơn, bạn có thể tạo ra các đường kẻ gọn gàng hơn tôi làm ở đây và tắt các layer phác thảo của bạn sau đó. Những chi tiết rõ ràng hơn (mí mắt, lông mi, lỗ mũi,...) đã có thể được vẽ ngay lúc này, sử dụng các đường phác thảo từ các bước trước như một hướng dẫn.


Màu cơ bản

Tại thời điểm này, tôi hợp nhất các layer phác thảo lại với nhau, sử dụng phương thức bên dưới để giữ các layer tách biệt làm bản sao lưu. Nếu các đường hướng dẫn hoặc phác thảo thô được thể hiện qua quá mạnh, tôi sẽ giảm độ mờ trên các layer đó trước khi hợp nhất, nhưng bạn cũng có thể tắt chúng đi nếu muốn.


Trong một layer bên dưới, tôi vẽ xuống các màu cơ bản, và sau đó đặt layer linework được hợp nhất thành ‘multiply’. Sau đó tôi sửa đổi màu của layer này bằng cách sử dụng màu sắc / độ bão hòa (hue/saturation), để chúng hòa trộn độc đáo với các màu cơ bản bên dưới. Tôi thích thử nghiệm điều này, đôi khi chọn màu rất sáng cho các đường kẻ, đôi khi thì chọn màu trung tính hơn. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào cách các nét tương tác với layer cơ bản, và những gì mà tôi cảm thấy "đúng".

Tông màu da

Để mang lại sức sống cho làn da, điều quan trọng là thêm một số biến thể trong tông màu da. Tôi đã thêm các biến thể màu sắc trên má, mũi, môi và tai. Tôi chọn màu thủ công từ bảng chỉnh sửa màu. Tôi thích chọn các màu không chỉ là phiên bản sáng hơn / tối hơn của màu cơ bản, có thể dẫn đến làn da phẳng hoặc vô hồn. Tôi cố gắng chọn màu sắc phong phú cho độ sâu và kết cấu cho màu cơ bản.


Các tông màu da khác nhau: Có rất nhiều màu da và các biến thể tông màu tồn tại, và nó thật thú vị và thú vị để khám phá chúng. Tông màu da khác nhau có màu nổi bật và shadow khác nhau. Tôi đã học được nhiều nhất từ việc nghiên cứu màu sắc nhanh chóng dựa trên việc tham khảo tài liệu ảnh.

Shading (Bóng)

Bây giờ tôi thêm shading cho khuôn mặt. Tôi cố gắng hình dung cái cách mà hình dạng ba chiều của phần đầu sẽ tương tác với một nguồn sáng, vì vậy bước đầu tiên là tìm ra nơi ánh sáng đến từ đâu. Trong trường hợp này, tôi đã chọn một ánh sáng dịu nhẹ từ phía trên. Tôi cũng sửa đổi màu sắc một chút vì tôi cảm thấy màu sắc trở nên hơi xỉn. Một lỗi phổ biến đối với những người bắt đầu với nghệ thuật kỹ thuật số là vẽ rất nhạt, chọn gradual shading trong các màu đơn giản là các phiên bản sáng hơn hoặc tối hơn của màu cơ bản. Kết quả cuối cùng có xu hướng hơi phẳng và vô hồn. Cá nhân tôi khuyên bạn nên làm cho phần shading của bạn nổi bật hơn bằng một màu sắc hơi khác so với màu cơ bản, và cũng để thêm một số shading sắc nét, mạnh mẽ cùng với shading mềm hơn.


Chiều không gian (Dimensions): Khi tô bóng khuôn mặt, bạn có thể xử lý các bóng đổ trên mặt bằng các đặc điểm riêng của nó (mũi, môi,...), cũng như các bóng mềm hơn của dạng 3D. Hình dung âm lượng của đầu và mặt, và hình dung nó như hình 3 chiều, là một mẹo trợ giúp tuyệt vời khi tô bóng.

Ánh sáng: Khi quyết định cường độ, hướng, màu sắc và loại ánh sáng, sẽ có rất nhiều lựa chọn. Bên cạnh việc hình dung cái đầu như một vật thể 3D, bạn cũng có thể học được rất nhiều từ việc nghiên cứu các tình huống ánh sáng khác nhau.

Chi tiết và nét hoàn thiện

Tại thời điểm này, tôi hợp nhất layer màu và layer line. Nhiều nghệ sĩ thích giữ line work tách biệt với lớp màu, nhưng tôi thích tất cả chúng đều ở cùng một chỗ. Bằng cách này, tôi có thể vẽ lên các đường và xóa các phần của bản vẽ mà không phải chuyển lớp. Hãy chắc chắn tạo bản sao lưu của các lớp trước khi hợp nhất (được mô tả trong bước 5) để bạn luôn có thể quay lại phiên bản cũ nếu cần. Tùy thuộc vào mức độ thực tế và chi tiết mà tôi muốn kết quả cuối cùng như thế nào, tôi có thể dành nhiều thời gian cho giai đoạn cuối cùng này, đôi khi vẽ lên các đường hoàn toàn. Trong trường hợp này, tôi đã để lại nó thô với một số dòng phác thảo vẫn hiển thị thông qua.





Thêm tàn nhang, nếp nhăn, nốt ruồi và các dấu hiệu khác trên da giúp thêm chi tiết cho một mảnh, cũng như cho khuôn mặt cá tính.

Thành quả

Như bạn có thể thấy, tôi không quan tâm đến việc kết quả cuối cùng thô sơ hay sơ sài, và tôi cũng không quan tâm lắm đến tính đối xứng. Cá nhân tôi nghĩ rằng sự không hoàn hảo làm tăng thêm rất nhiều cá tính cho khuôn mặt, và tôi cũng thực sự thích hiệu ứng của các đường phác thảo. Nếu bạn đang tìm kiếm một kết quả cuối cùng sạch hơn và mượt mà hơn, có một option là tắt các layer phác thảo của bạn và dành nhiều thời gian hơn cho giai đoạn cuối, làm cho màu sắc mịn hơn và tinh chỉnh các chi tiết. Tôi hy vọng các bạn thấy hướng dẫn này hữu ích!


Cre: Sketchbook
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Vẽ nhân vật nữ xinh đẹp
Vẽ nhân vật nữ xinh đẹp
Vẽ nhân vật nữ xinh đẹp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjq3N0riK-WPkO9iIlLBX09mkMl1ZBY1WSklrcnMTLeuAGjStquFkuL4XAx2y8OIvwe3JO4N2QQvBEo_D6tr5S-l50imraYtlATpCLlY1e71qjN0Y4abcJCTR558Yi_6Sj0ed5tQ2Wn/s1600/0_ARg3-tfmVTxOhlsU_.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjq3N0riK-WPkO9iIlLBX09mkMl1ZBY1WSklrcnMTLeuAGjStquFkuL4XAx2y8OIvwe3JO4N2QQvBEo_D6tr5S-l50imraYtlATpCLlY1e71qjN0Y4abcJCTR558Yi_6Sj0ed5tQ2Wn/s72-c/0_ARg3-tfmVTxOhlsU_.png
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/ve-nhan-vat-nu-xinh-ep.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/ve-nhan-vat-nu-xinh-ep.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content