Tiểu sử của Gustave Caillebotte, Họa sĩ trường phái ấn tượng Pháp

Tiểu sử của Gustave Caillebotte, Họa sĩ trường phái ấn tượng Pháp

Gustave Caillebotte (19 tháng 8 năm 1848 - 21 tháng 2 năm 1894) là một họa sĩ trường phái ấn tượng người Pháp. Ông nổi tiếng với bức tranh về đô thị Paris mang tên "Phố Paris, ngày mưa" - "Paris Street, Rainy Day". Caillebotte cũng đóng góp cho lịch sử nghệ thuật như một nhà sưu tập tranh nổi bật của các họa sĩ chủ chốt của thời đại ấn tượng và hậu ấn tượng.

Tiểu sử của Gustave Caillebotte, Họa sĩ trường phái ấn tượng Pháp
Chân dung Gustave Caillebotte

Facts nhanh về Gustave Caillebotte:
  • Được biết đến: Những bức tranh về cuộc sống đô thị ở Paris thế kỷ 19 cũng như những cảnh sông nước mục vụ
  • Sinh ngày: 19 tháng 8 năm 1848 tại Paris, Pháp
  • Cha mẹ: Martial và Celeste Caillebotte
  • Mất ngày: 21 tháng 2 năm 1894 tại Gennevilliers, Pháp
  • Giáo dục: Ecole des Beaux-Arts
  • Phong trào nghệ thuật: Ấn tượng
  • Mediums: Tranh sơn dầu
  • Tác phẩm được chọn: "The Floor Scrapers" (1875), "Paris Street, Rainy Day" (1875), "Le Pont de Leurope" (1876)
  • Trích dẫn đáng chú ý: "The very great artists attach you even more to life."

Đầu đời và nền tảng giáo dục

Sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu ở Paris, Gustave Caillebotte lớn lên thoải mái. Cha của ông, Martial, thừa hưởng một doanh nghiệp dệt may và cũng từng là thẩm phán tại Tribunal de Commerce. Martial đã hai lần góa vợ trước khi ông cưới mẹ của Gustave, Celeste Daufresne.

Năm 1860, gia đình Caillebotte bắt đầu dành thời gian cho mùa hè tại một điền trang ở Yerres. Đó là 12 dặm về phía nam của Paris dọc theo sông Yerres. Trong ngôi nhà lớn của gia đình ở đó, Gustave Caillebotte bắt đầu vẽ.

Caillebotte đã hoàn thành một văn bằng luật vào năm 1868 và nhận được giấy phép hành nghề hai năm sau đó. Chàng trai trẻ đầy tham vọng được đưa vào Quân đội Pháp để phục vụ trong Chiến tranh Pháp-Phổ. Dịch vụ của ông kéo dài từ tháng 7 năm 1870 đến tháng 3 năm 1871.

Đào tạo nghệ thuật

Khi Chiến tranh Pháp-Phổ kết thúc, Gustave Caillebotte quyết định theo đuổi nghệ thuật của mình với quyết tâm cao hơn. Ông đến thăm xưởng vẽ của họa sĩ Leon Bonat, cũng chính là người khuyến khích ông theo nghề nghệ thuật. Bonnat là một giảng viên tại Ecole des Beaux-Arts và đã coi nhà văn Emile Zola và các nghệ sĩ Edgar Degas và Edouard Manet là bạn bè. Henri de Toulouse-Lautrec, John Singer Sargent và Georges Braque sau này đều nhận được sự hướng dẫn từ Bonat.

"Paris Street, Rainy Day" (1875)
"Paris Street, Rainy Day" (1875)

Trong khi Gustave được đào tạo để trở thành một nghệ sĩ, bi kịch ập đến gia đình Caillebotte. Cha ông mất năm 1874 và anh trai ông, Rene, qua đời hai năm sau đó. Năm 1878, ông mất mẹ. Gia đình duy nhất còn lại là anh trai của Gustave, Martial và họ chia tài sản của gia đình giữa họ. Khi bắt đầu tiến lên trong thế giới nghệ thuật, Gustave Caillebotte cũng kết bạn với các nhân vật tiên phong Pablo Picasso và Claude Monet.

Họa sĩ nổi bật

Năm 1876, Caillebotte đã giới thiệu những bức tranh đầu tiên của mình cho công chúng trong triển lãm ấn tượng lần thứ hai. Đối với triển lãm lần thứ ba, vào cuối năm đó, Caillebotte đã tiết lộ "The Floor Scrapers", một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Salon năm 1875, chương trình chính thức của Academie des Beaux-Arts, trước đây đã từ chối bức tranh. Họ phàn nàn rằng việc mô tả những người lao động phổ thông làm việc trên sàn nhà là "thô tục". Những hình ảnh huyền ảo của những người nông dân được vẽ bởi Jean-Baptiste-Camille Corot mới được kính trọng và chấp nhận được, nhưng những bức tranh mô tả thực tế thì không.

"The Floor Scraper" 1875
"The Floor Scraper" 1875

Caillebotte đã vẽ nhiều cảnh gia đình yên bình cả trong nội thất của các ngôi nhà và trong các khu vườn như "The Orange Trees" năm 1878. Ông cũng tìm thấy bầu không khí nông thôn xung quanh Yerres truyền cảm hứng. "Oarsman in a Top Hat", mà ông đã tạo ra vào năm 1877, kỷ niệm những người đàn ông chèo thuyền dọc theo dòng sông yên tĩnh.

"The Orange Trees" 1878
"The Orange Trees" 1878

Những bức tranh nổi tiếng nhất của Caillebotte tập trung vào đô thị Paris. Nhiều nhà quan sát coi "Phố Paris, Ngày mưa", được vẽ năm 1875, là kiệt tác của ông. Nó được thực hiện trong một phong cách phẳng, gần như hình ảnh thực tế. Bức tranh đã thuyết phục Emile Zola rằng Caillebotte là một họa sĩ trẻ về "lòng can đảm" trong việc miêu tả các chủ đề hiện đại. Mặc dù nó được trưng bày với những người theo trường phái ấn tượng, một số nhà sử học coi "Phố Paris, Ngày mưa" là bằng chứng cho thấy Gustave Caillebotte nên được xác định là một họa sĩ hiện thực thay vì một họa sĩ ấn tượng.

Caillebotte sử dụng các quan điểm và góc nhìn mới lạ khiến các nhà phê bình thất vọng về thời đại. Bức tranh "Chàng trai trẻ ở cửa sổ" - "Young Man at His Window" năm 1875 của ông cho thấy chủ đề từ phía sau trong khi định vị người xem trên ban công với chủ đề nhìn qua khung cảnh bên dưới ông. Việc cắt xén những người ở rìa bức tranh như trong "Phố Paris, Ngày mưa" cũng khiến một số người xem tức giận.

"Young Man at His Window" 1875
"Young Man at His Window" 1875

Năm 1881, Caillebotte đã mua một ngôi nhà ở vùng ngoại ô phía tây bắc của Paris dọc theo sông Seine. Ông sớm bắt tay vào một sở thích mới, xây dựng du thuyền, điều đó đã lấy đi phần lớn thời gian của ông để vẽ tranh. Đến thập niên 1890, ông hiếm khi vẽ gì cả. Ông đã ngừng sản xuất các tác phẩm quy mô lớn của những năm đầu của mình. Năm 1894, Caillebotte bị đột quỵ khi đang làm việc trong khu vườn của mình và qua đời ở tuổi 45.

Người bảo trợ của nghệ thuật

Với sự giàu có của gia đình, Gustave Caillebotte rất cần thiết cho thế giới nghệ thuật không chỉ với tư cách là một nghệ sĩ làm việc mà còn là một người bảo trợ. Ông cung cấp hỗ trợ tài chính cho Claude Monet, Pierre-Auguste Renoir và Camille Pissarro trong khi họ đấu tranh để thu hút sự chú ý và đạt được thành công thương mại. Caillebotte đôi khi cũng trả tiền thuê không gian studio cho các nghệ sĩ đồng nghiệp.

"Vue de toits (Effet de neige)" 1878
"Vue de toits (Effet de neige)" 1878

Năm 1876, lần đầu tiên Caillebotte mua tranh của Claude Monet. Ông sớm trở thành một nhà sưu tập nổi bật. Ông đã giúp thuyết phục Bảo tàng Louvre mua bức tranh gây tranh cãi mang tính bước ngoặt "Olympia" của Edouard Manet. Ngoài bộ sưu tập nghệ thuật của mình, Caillebotte đã tích lũy một bộ sưu tập tem hiện thuộc về Thư viện Anh tại London.

Di sản

Sau khi chết, Gustave Caillebotte phần lớn bị bỏ qua và lãng quên bởi cơ sở nghệ thuật. Một cách tình cờ, Viện Nghệ thuật Chicago đã mua "Phố Paris, Ngày mưa" vào năm 1964 và cho nó một vị trí nổi bật trong các phòng trưng bày công cộng. Kể từ đó, bức tranh đã bắt đầu đạt đến cảnh giới trở thành biểu tượng.

Bộ sưu tập cá nhân của các tác phẩm theo trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng của Caillebotte giờ đây tạo thành một phần quan trọng của bộ tranh cốt lõi từ thời đại thuộc về quốc gia Pháp. Một bộ sưu tập hình ảnh đáng chú ý khác thuộc sở hữu trước đây của Caillebotte được bao gồm trong Bộ sưu tập Barnes ở Hoa Kỳ.

"Rising Road" 1881
"Rising Road" 1881

Cre: Bill Lamp -Thoughtco

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Tiểu sử của Gustave Caillebotte, Họa sĩ trường phái ấn tượng Pháp
Tiểu sử của Gustave Caillebotte, Họa sĩ trường phái ấn tượng Pháp
Tiểu sử của Gustave Caillebotte, Họa sĩ trường phái ấn tượng Pháp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSbO1oZmERuDWbUHpjE-CEYcrfHZtHtRubplGW61sjo1j4sU5Lg_F7tiyhk2qfVchHyczXIB1xjjO9KIj_oa_-KL2s9kcRQ-7qGOD0z_gCNOgzkrl7CevNX3NqnLHfELRwQO902eEMctE/s16000/Caillebotte_autoportrait_1889.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSbO1oZmERuDWbUHpjE-CEYcrfHZtHtRubplGW61sjo1j4sU5Lg_F7tiyhk2qfVchHyczXIB1xjjO9KIj_oa_-KL2s9kcRQ-7qGOD0z_gCNOgzkrl7CevNX3NqnLHfELRwQO902eEMctE/s72-c/Caillebotte_autoportrait_1889.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/tieu-su-cua-gustave-caillebotte-hoa-si.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/tieu-su-cua-gustave-caillebotte-hoa-si.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content