Cách tạo cây trong Photoshop từ Tree Filter

Cách tạo cây trong Photoshop

Nếu có một điều về Photoshop mà nó khiến chúng ta yêu thích không thôi chính là việc nó rất phong phú và có nhiều tính năng mà bạn bỏ lỡ. Bạn có biết rằng trong Photoshop CC đã giới thiệu bộ lọc Tree cho menu Filter? Chưa biết hả? Vậy thì chúng ta cùng khám phá bộ lọc tiện dụng này trong Photoshop nha!


Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét việc sử dụng Tree Filter trong Photoshop và một số điều mà bạn có thể áp dụng với nó. Bắt đầu nào.

Cách tạo cây trong Photoshop

1. Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài liệu Photoshop mới và thêm một Layer có tên là Tree. Điều này đảm bảo bạn có thể thao tác thêm cây của mình sau khi nó được tạo.


2. Với layer Tree được chọn, chọn Filters > Render >Tree để mở hộp thoại Tree Filter.


3. Khi nó mở ra, hộp thoại Tree Filter có thể hơi khó hiểu. Hãy nghía qua hộp thoại này để xem nó có những gì nha:
  • Base Tree Type - Các dạng cây cơ bản: Cửa sổ bật xuống này liệt kê 34 loại cây bạn có thể chọn. Mỗi mục chứa một hình ảnh nhỏ của cây. Nếu bạn muốn xem phiên bản lớn hơn của cây, Julianne Kost đã tạo một bản pdf các cây có sẵn cho bạn. Hãy chọn Cây sồi (Oak Tree).
  • Light Direction - Hướng sáng: Thanh trượt này đặt hướng - theo độ, của ánh sáng chiếu vào cây.
  • Leaves Amount - Số lượng lá: Bạn có thể tạo không khí giáng sinh của mùa đông bằng cách kéo đến số lượng lá bằng 0 hoặc tạo một chiếc cây rậm rạp bằng cách đặt giá trị thành 100. Mặc định ở đây là 70.
  • Leaves Size - Kích thước lá: Thanh trượt này cho phép bạn đi từ những chồi non - 0 - đến tán lá mùa hè đầy đủ - 200 - bằng cách di chuyển thanh trượt hoặc nhập giá trị. Trong hướng dẫn này, chúng ta đang sử dụng 100.
  • Branches Height - Chiều cao của nhánh: Thanh trượt này xác định khoảng cách lên thân cây mà các nhánh bắt đầu. Giá trị 70 bắt đầu các nhánh gần mặt đất và tối đa 300 đặt chúng ở đỉnh của cây. Trong hướng dẫn này, chúng ta đang sử dụng giá trị của 124.
  • Branches Thickness - Độ dày nhánh: Thanh trượt này cho phép bạn có một số niềm vui. Đặt giá trị về 0 sẽ tạo ra kết quả là một chiếc cây không có thân cây và khi đặt giá trị tối đa 200 sẽ cho ra kết quả là một cây sồi khá già đời. Trong hướng dẫn này, chúng ta đang sử dụng giá trị 150, cây đang ở độ tuổi trung niên.
  • Default Leaves - Lá mặc định: Bỏ chọn cái này và bạn có thể tạo một cây tùy chỉnh bằng một trong 16 Loại lá trong cửa sổ bật xuống sáng lên.


4. Khi bạn cảm thấy hài lòng rồi, nhấn chọn OK.

Cách thao tác với cây trong Photoshop của bạn

Bây giờ bạn có một cái cây, tiếp theo là gì? Nếu kế hoạch của bạn là tạo ra một khu rừng hoặc thậm chí là rừng cây, bước tiếp theo của bạn là chuyển đổi cây của bạn thành Smart Object.

Smart Object cho phép chỉnh sửa mà không phá hủy Object trong Photoshop. Ví dụ: nếu bạn thu nhỏ cây của mình xuống, accept thay đổi và sau đó thay đổi tỷ lệ (scale) đối tượng lên kích thước lớn hơn một chút, cây của bạn sẽ tạo ra bố cục các pixel bị vỡ lởm chởm và chuyển sang mờ vì tất cả những thay đổi mà bạn đã thực hiện là làm cho các pixel lớn hơn. Đây là cách để biến cây thành Smart Object:

1. Mở bảng điều khiển Layers panel và nhấp chuột phải vào Tree layer của bạn. Sau đó chọn Convert To Smart Object trong menu resulting context.

Khi bạn làm điều đó, layer của bạn bây giờ có biểu tượng Smart Object nhỏ trong hình thu nhỏ. Nếu bạn nhấp đúp chuột vào biểu tượng đó, Cây của bạn sẽ mở trong một tài liệu (separate document) riêng với phần mở rộng .psb. Đây là Smart Object.


2. Nếu bạn đã mở Smart Object, hãy đóng tệp .psb để trở về tệp .psd chính. Bây giờ bạn có thể chia tỷ lệ (scale), nhân đôi (duplicate) và thậm chí di chuyển (move) (các) cây của bạn xung quanh.

Cách tạo tán lá mùa thu bằng Tree Filter Photoshop

Khi bạn thực sự nghĩ về nó, tạo ra những tán lá mùa thu giống như chính mùa thu, những chiếc lá đổi màu. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ tạo một cây phong (maple tree) và chọn Use Custom Color for Leaves (Sử dụng màu tùy chỉnh cho lá).

1. Trước tiên, hãy tạo filter tree mới bằng cách tìm và nhấn chọn Filters > Render >Tree để mở hộp thoại Tree Filter Dialog.


2. Trong tab Basic, tinh chỉnh cài đặt mà bạn mong muốn cho base tree.


3. Chọn tab Advanced - Nâng cao để thay đổi cài đặt màu,...


4. Nhấn chọn Use Custom Color for Leaves.


5. Trong phần Use Custom Color for Leaves, chọn hộp màu bên cạnh Custom Color for Leaves (Màu tùy chỉnh cho lá) để kích hoạt bảng màu.


6. Chọn màu lá mùa thu như màu cam và chọn OK.


Nếu bạn là một người theo chủ nghĩa thuần túy tuyệt đối, hãy mở một hình ảnh chứa cây thể hiện Fall foliage (tán lá Mùa thu) của họ, lấy mẫu màu thu hút sự chú ý của bạn và sử dụng nó để thay thế.

7. Nhấn chọn Ok để thêm chiếc cây mùa thu của bạn.


Cre: Tom Green

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách tạo cây trong Photoshop từ Tree Filter
Cách tạo cây trong Photoshop từ Tree Filter
Cách tạo cây trong Photoshop
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiuBeSe0KbjxXpcaDaUCtsvKLkJXivbjwgfSvMkmjefqrHCTFH1GsX3RM-nYL1VS-Llw3apI23JcaytzFUu2LOMZ-DXKS6lzpkXZwQvsW0gCX87TcIACsJmmDrfGSjrMrQkn-GI9-j2/s1600/Treedemo-a8b640e85df7409cb4cb4f042543c166.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiuBeSe0KbjxXpcaDaUCtsvKLkJXivbjwgfSvMkmjefqrHCTFH1GsX3RM-nYL1VS-Llw3apI23JcaytzFUu2LOMZ-DXKS6lzpkXZwQvsW0gCX87TcIACsJmmDrfGSjrMrQkn-GI9-j2/s72-c/Treedemo-a8b640e85df7409cb4cb4f042543c166.png
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/cach-tao-cay-trong-photoshop.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/cach-tao-cay-trong-photoshop.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content