Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Lấy cảm hứng từ Anime, họa sĩ Hyanna Natsu sẽ chỉ cho bạn cách vẽ mái tóc đầy màu sắc. Cùng tìm hiểu điều gì làm nên "kiểu tóc" anime và cách bạn có thể tạo cho chúng một kiểu tóc bóng đẹp!

Tóc là một trong 5 thứ mà tôi rất thích vẽ, cũng là thứ mà tôi thường xuyên được yêu cầu hướng dẫn cho mọi người. Tôi đã cố gắng cân bằng giữa việc cung cấp được nhiều thông tin và tạo hứng thú cho người xem.

Không có những quy tắc khô khan, bài viết này chủ yếu là để đưa đến cho người xem một cái nhìn tổng quát về quá trình mà tôi làm nghệ thuật, hy vọng bạn sẽ thích nó.

Sử dụng tài liệu tham khảo

Thật khó để vẽ mọi thứ khi bạn không nhìn thử xem chúng trông như thế nào trong đời thực. Vì vậy, mỗi khi bạn gặp khó khăn, hãy tìm kiếm những bức ảnh! Không chỉ những bức vẽ anime, mà cả những con người thực tế.

Tìm ở đâu á? Có rất nhiều nơi nè, bạn có thể truy cập Pinterest, Instagram, DeviantArt,... Và nếu bạn cho rằng đó là gian lận, sao chép hoặc ăn cắp, thì không phải vậy. Mọi nghệ sĩ vĩ đại đều sử dụng tài liệu tham khảo, nên không có gì là sai trái hay xấu hổ khi làm gì thế cả.

Hình dạng và khối lượng

Tóc và mắt trong anime thường được sử dụng để thể hiện cảm xúc và tính cách của nhân vật, vì vậy chúng cần nhiều chi tiết hơn trong đời thực. Nhưng đây là bản vẽ, nên không có bất kỳ quy tắc phức tạp nào cho việc này! Hãy để tôi tay của bạn nhảy múa tự do và rèn luyện khả năng sáng tạo của bạn. Hãy xen những bức tranh Anime mà bạn thích, nhìn vào tóc của họ và cho tôi biết bạn cảm thấy thế nào.

Tóc đen thẳng tạo cảm giác nghiêm túc:

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

trong khi những lọn tóc xoăn bồng bềnh lại ấm áp và dễ chịu!

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Mẹo phác thảo

Khi bắt đầu việc vẽ tóc, tôi chỉ cần nghĩ đến hình dạng chung của phần đầu mà không cần quan tâm quá nhiều đến chi tiết: khi phác thảo, việc duy nhất bạn cần quan tâm là hình dạng chung.

Nếu bạn không biết nên bắt đầu vẽ tóc từ đâu, hãy phác họa hộp sọ và thêm một lớp lót. Một nét đơn giản trên đỉnh đầu là đủ rồi. Bạn có thể làm cho phần trên cùng phức tạp hơn khi tìm hiểu cách hoạt động của tóc.

Ngoài ra, bạn có thể vẽ tóc hơi cong một chút, ngay cả khi đang vẽ tóc thẳng. Ví dụ, vẽ phần tóc mai hơi cong một chút, giúp tóc trông nhẹ nhàng và bồng bềnh. Với mái tóc gợn sóng, đường cong chữ S sẽ lộ rõ hơn!

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Để có mái tóc xoăn hoàn hảo, tôi sử dụng một kỹ thuật khác. Đầu tiên tôi vẽ một nét giống lò xo và xác định phần phía trước. Sau đó, tôi nhân đôi hình dạng đường thẳng đó.

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime
Sau đó, tôi xóa các nét ở mặt sau và nối chúng lại để tạo thành một nét vẽ hoàn chỉnh.

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime
Bạn không cần phải vẽ từng sợi như vậy (nếu bạn thích thì cứ tự nhiên nhé!). Một vài sợi tổng quan như thế là đủ, và ở mặt sau, bạn có thể phác thảo một hình đơn giản hơn là được.

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime
Nếu bạn sai chỗ này, hãy mạnh dạn xóa đi chỗ đó, đừng ngại. Cứ tẩy xóa rồi vẽ lại cho đến khi nào bạn cảm thấy hài lòng. Dành thời gian cho phần phác thảo này sẽ khiến cho bạn hài lòng với kết quả sau cùng.

Mộtmẹo quan trọng khác là khi vẽ, hãy vẽ những nét dài, dứt khoát. Đừng vẽ những nét ngắn nối nhau như gà bới. Nếu bạn trở nên rối rắm, hãy nghĩ giải lao và xem thêm tài liệu để refresh đôi mắt của bạn.

Phần lineart

Tùy thuộc vào bản vẽ, tôi sẽ xóa bản phác thảo thay vì tạo đường nét.

Bằng cách “làm sạch”, ý tôi là tôi sẽ xóa những nét vẽ lộn xộn và bỏ qua chúng khi cần thiết, mang lại cảm giác khác với một nét hoàn toàn sạch sẽ. Tôi cảm thấy điều này giúp tôi thư giãn về nghệ thuật và không lo lắng quá nhiều về tiểu tiết.

Bạn không cần phải dùng kính lúp hoạc dán mặt vào bản vẽ của mình để tìm lỗi sai. Thành thật mà nói, khả năng cao thì bạn là người duy nhất có thể nhìn thấy lỗi trong bản vẽ của mình.

Brush cho lineart có thể giống như phác thảo, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào cách bạn muốn nó trông như thế nào. Tùy thuộc vào phàn mềm bạn sử dụng, có cả hàng tá những brush mà bạn có thể tải về miễn phí.

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Shading

Khi bạn đã thêm màu cơ bản, hãy xác định nguồn sáng của bạn ở đâu. Bạn có nhớ những bài học cơ bản về bóng đổ?

Để làm điều này, hãy tạo một hình dạng chung với màu shading.

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Khi bạn đã xác định được hình dạng chung, bạn có thể đánh bóng nó cho đến khi bạn thích.

Nhưng vì bạn vẫn đang học, bạn không cần phải tô bóng quá nhiều. Đi từ từ, trong phạm vi những gì bạn cảm thấy đủ thách thức đối với các kỹ năng hiện tại của bạn, sau đó làm cho nó trở nên phức tạp khi bạn tiếp tục!

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Như bạn có thể thấy, có một số loại đèn nền bên màu đen phù hợp với màu xám ở bên màu trắng. Tôi thường thêm chút màu cho phần tóc mà tôi vẽ, vì nó trông khá đẹp!

Bây giờ, làm thế nào để chọn đúng màu?

Câu trả lời ngắn gọn, không có màu sắc phù hợp! Cứ làm phép thử với chúng cho đến khi bạn tìm thấy thứ mình thích: thử màu hồng với màu xanh lam, màu tím trong màu xanh lá cây, màu vàng cam,...

Nếu bạn sử dụng các màu tương tự với môi trường xung quanh bản vẽ của mình, tông màu sẽ trông chính xác. Ví dụ, nếu áo sơ mi của cô ấy màu đỏ, tôi sẽ thêm nhiều tông màu đỏ hơn cho tóc. Tôi có xu hướng sử dụng các màu đã có trên bản vẽ và chơi với chúng. Giống như sợi tóc này trong căn phòng màu xanh và đỏ: mỗi màu có một chút trên đó.

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Nhưng nếu bạn đang làm việc với những mái tóc phức tạp như cầu vồng hoặc gradient, bạn có thể đặt một lớp mới lên trên trong chế độ hòa trộn Multiply và kiểm tra xem màu nào hoạt động tốt hơn mà không làm rối màu gradient.

Highlights

Phần này rất thú vị và có nhiều cách để tạo thêm độ bóng cho tóc.

Tôi thích airbrush màu da trên tóc mái, vì vậy khi tôi thêm highlight màu trắng lên trên, nó sẽ hiện ra!

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Nếu bạn không biết sử dụng màu nào, bạn có thể lấy màu tóc, tạo một lớp mới, đặt chế độ hòa trộn thành Add (Glow), sau đó thêm các đốm màu, hình tam giác, đường kẻ, v.v. Bất kỳ hình dạng nào cũng được. phù hợp với sở thích của bạn, sau đó sử dụng màu sắc và độ bão hòa (Ctrl + U) để thay đổi màu sắc thành tông phù hợp.

Mẹo vẽ và tô màu tóc anime

Khi tôi thêm các điểm nổi bật, đó là khi tôi cũng thêm các sợi lộn xộn. Tất cả chúng ta đều phải vật lộn với mái tóc bù xù, đúng không?

Một điều nhỏ khác tôi thích thú là làm cho lông mi và lông mày trong suốt. Bạn có thể dễ dàng làm điều đó bằng cách khóa lớp lineart, sau đó tô màu bằng màu đậm hơn màu tóc hoặc nhạt hơn. Hãy vẽ ra thử xem sao, nó phụ thuộc vào màu tóc bạn đang sử dụng và liệu lineart của bạn có đang đặt ở chế độ lineart hay không.

Phần kết luận

Có thể bạn vẫn không chắc chắn về cách vẽ tóc ngay cả sau khi hướng dẫn này, nhưng tôi không mong đợi bạn đột nhiên trở thành một chuyên gia. Như tôi luôn nói, nghệ thuật cần có thời gian.

Vì vậy, ít nhất, hãy loại bỏ điểm quan trọng này từ điều này: sử dụng tài liệu tham khảo! Tôi không thể lặp lại điều này đủ nhưng hãy đảm bảo sử dụng chúng một cách có ý thức.

Tôi tin rằng bạn thực sự không cần từng bước để học điều gì đó. Thay vào đó, hãy cố gắng hiểu mọi thứ theo cách của bạn. Miễn là bạn tận hưởng những gì bạn làm và sẵn sàng cho những thách thức mà cuộc sống sẽ mang lại, bạn sẽ phát triển như một nghệ sĩ!

Thực hành là chìa khóa, nhưng kiên nhẫn và đam mê mới tạo nên cánh cửa.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc!

Chúc các bạn có một buổi vẽ vui vẻ ☆ ~ (‘▽ ^ 人)

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Mẹo vẽ và tô màu tóc anime
Mẹo vẽ và tô màu tóc anime
Mẹo vẽ và tô màu tóc anime
https://i.ytimg.com/vi/aAl87Vo4rlI/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/aAl87Vo4rlI/default.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/07/meo-ve-va-to-mau-toc-anime.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/07/meo-ve-va-to-mau-toc-anime.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content