Học làm phim hoạt hình - Bài 2: Tạo hoạt ảnh cho các vật thể rơi

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ quan sát các vật thể khác nhau rơi xuống và sau đó ghi lại những gì chúng ta đã thấy. Từ những gì đã quan s...

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ quan sát các vật thể khác nhau rơi xuống và sau đó ghi lại những gì chúng ta đã thấy. Từ những gì đã quan sát, chúng ta sẽ làm hoạt ảnh động cho chúng. Các vật thể khác nhau sẽ rơi với tốc độ và đường đi khác nhau tùy thuộc vào hình dạng và trọng lượng của chúng!

1. Tìm và Quan sát vật thể

Hãy tìm kiếm những vật thể xung quanh bạn và thả chúng xuống từ một độ cao nhất định. Nó có thể là bất cứ vật gì, nhưng trong bài học hôm nay, chúng ta sẽ tìm 3 vật thể bao gồm: chiếc lông, một tảng đá và một cây bút chì.

Thả các vật từ độ cao nhất định. Quan sát khi chúng rơi xuống và ghi nhớ, hoặc dùng điện thoại quay lại quá trình vật thể rơi.

Bước 1

Thả chiếc lông xuống!

Bước 2

Thả cây bút chì xuống!

Bước 3

Thả cục đá xuống!

Bước 4

Ghi lại cách từng vật rơi xuống.

Khi tôi thả đồ vật của mình xuống, tôi nhận thấy lông vũ mất nhiều thời gian rơi hơn bút chì và tảng đá. Chiếc lông vũ không rơi thẳng xuống mà rơi từ bên này sang bên kia khi nó bị đẩy xung quanh bởi những thay đổi nhỏ trong không khí.

Cây bút chì rơi thẳng xuống và sau đó nảy lên một chút. Vì bút chì là một vật giòn, hình dạng của bút chì không thay đổi chút nào khi nó nảy lên. Tảng đá rơi thẳng xuống siêu nhanh và nảy rất nhẹ. Hãy dành một chút thời gian để hình dung lại cách đồ vật của bạn rơi xuống.

2. Tạo hoạt ảnh cho các vật thể rơi

Lông Vũ

Bước 1

Hãy bắt tay vào tạo hiệu ứng cho lông vũ của chúng ta. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách vẽ đường tiếp đất cách khoảng 3cm từ cuối trang.

Bước 2

Bắt đầu tạo hiệu ứng cho lông vũ! Hoạt hình truyền thống thường là 24 khung hình / giây. Tôi thường vẽ 12 bức vẽ mỗi giây cho hoạt hình và tôi expose mỗi bức vẽ hai lần. Đây được gọi là hoạt ảnh twos. Đối tượng của chúng ta rơi càng chậm, chúng ta sẽ tạo ra càng nhiều bản vẽ và các bản vẽ hoạt hình của chúng ta sẽ càng gần nhau hơn. Đối tượng của chúng ta rơi càng nhanh, chúng ta càng cần ít bản vẽ hơn và các bản vẽ sẽ càng xa nhau.

Phác thảo chuyển động của lông vũ bằng những nét vẽ đơn giản. Chúng ta sẽ vẽ chi tiết vào sau. Cố gắng giữ cho kích thước của nét bút chì nhất quán.

Khi bạn tạo hoạt ảnh, hãy ghi nhớ đường đi của lông vũ và những thay đổi nhỏ trong không khí ảnh hưởng đến lông vũ. Vì lông vũ rơi chậm hơn một vật thể có khối lượng lớn chẳng hạn như quả bóng, nên các hình vẽ sẽ nhiều hơn.

Chú ý lông của chúng ta rơi chậm hơn và từ bên này sang bên kia. Nét vẽ màu xám nhạt ở đầu trang là khung hình đầu tiên của chúng ta và nét vẽ màu xám đậm là vị trí hiện tại của chúng ta. Để ý xem các hình vẽ gần nhau như thế nào, vì lông vũ rơi xuống từ từ, các hình vẽ chồng lên nhau trong một số trường hợp.

Bạn có thể kiểm tra sự tiến bộ của mình trong quá trình thực hiện.

Chiếc lông vũ không nhất thiết phải rơi xuống với "tốc độ" như nhau trên toàn bộ chặng đường. Tôi tạo một số bức vẽ xa nhau hơn để tăng tốc độ rơi, tạo ra ảo giác rằng chiếc lông vũ đang bị ảnh hưởng bởi những thay đổi nhỏ trong không khí. Không khí là hữu cơ và những thay đổi nhỏ có thể do cửa mở, người đi ngang qua, gió hoặc bất kỳ thay đổi nào.

Ngon lành! Đẹp đấy nhưng vẫn bị thiếu thiếu.

Bước 3

Hãy thêm một chút sự lắng đọng vào lông. Thông thường, một khi một vật thể rơi xuống đất, lực hấp dẫn vẫn chưa tác động ngay lập tức! Vật thể thường sẽ nảy lên hoặc bị ép giãn. Một hành động tinh tế như thế này cũng sẽ giúp action của bạn trở nên đáng tin cậy!

Sau khi vẽ, nơi lông vũ tiếp xúc với mặt đất, hãy thêm một vài khung hình nơi lông vũ thay đổi hình dạng để nhẹ nhàng "ép" xuống trước khi trở lại hình dạng ban đầu. Nó tinh tế nhưng hiệu quả. Hãy thử một lần!

Tôi muốn cho bạn thấy chỗ định cư của chiếc lông vũ, vì vậy hãy phóng to để xem kỹ hơn. Đây là lần đầu tiên lông vũ của chúng ta tiếp xúc với mặt đất.

Đây là "khu định cư" của chúng tôi. Chiếc lông vũ đáp xuống đất rồi nhẹ nhàng "bẹp" xuống. Tư thế bẹp dúm khác có màu xám đen. Vị trí ban đầu của lông có màu xám nhạt.

Bây giờ lông quay trở lại vị trí ban đầu của nó. Xem khoảng trống giữa vị trí ban đầu và vị trí định cư. Nó rất tinh tế, nhưng hiệu quả.

Nếu chúng ta muốn hành động của mình thực sự suôn sẻ, hãy thêm một khoảng cách giữa vị trí định cư và vị trí liên hệ ban đầu của chúng ta. Chú ý phần giữa có màu xám đậm.

Việc thêm phần lắng thực sự mang lại trọng lượng và độ sâu cho lông vũ. Chúng ta sẽ thêm phần chi tiết sau. Giờ thì hãy chuyển sang hoạt ảnh cây bút chì nhé!

Bút chì

Bước 1

Đầu tiên hãy phác thảo chuyển động của chúng ta bằng cách sử dụng một nét vẽ thô.

Khi bạn tạo hoạt ảnh, hãy nhớ rằng bút chì sẽ rơi nhanh hơn nhiều so với lông vũ. Cây bút chì nặng hơn, do đó nó có lực cản kém hơn lông và sẽ rơi thẳng xuống.

Chú ý rằng các bản vẽ cách xa nhau hơn và có ít bản vẽ hơn. Cây bút chì rơi nhanh hơn lông vũ rất nhiều.

Khi cây bút chì rơi xuống phần đầu bút đã chạm đất đầu tiên. Đây là cây bút do tôi thả xuống, nhưng nó có thể rơi theo cách khác khi bạn thả. Bạn có thể điều chỉnh những gì bạn học ở đây tùy thuộc vào điều kiện xung quanh bạn khi bạn đánh rơi đồ vật của mình. Hoạt ảnh của mọi người sẽ khác nhau một chút nên đừng quá lo lắng.

Cây bút chì của tôi tiếp xúc với mặt đất và sau đó nghiêng sang một bên. Tôi đã phản ánh điều này trong hình ảnh động của mình!

Bước 2

Thêm một chút trả lại! Bút chì là một vật cứng, nhưng hầu hết thời gian nó vẫn sẽ nảy lên một chút khi rơi xuống đất. Phần tiếp xúc của bút chì với vị trí mặt đất có màu xám nhạt và vị trí nảy lên của bút chì có màu xám đậm.

Hãy cùng kiểm tra nào. Trông rất tuyệt! Tôi nghĩ nó có thể thêm một chút nữa...

Khi tôi quan sát chiếc bút chì của mình rơi xuống, nó đã nảy lên một vài lần. Một lần nữa, bút chì của mọi người có thể rơi hơi khác nhau. Trong hoạt ảnh của tôi, tôi đã thêm một lần bật nhỏ nữa. Đó là một chuyển động rất tinh tế, nhưng hiệu quả!

Good job em! Chúng ta sắp hoàn thành rồi! Hãy đến với tảng đá nào!

Tảng đá

Bước 1

Đây là bản phác thảo đầu tiên vói màu xám đặc.

Khi tôi quan sát tảng đá của mình rơi xuống, tôi nhận thấy rằng tảng đá của tôi rơi theo đường thẳng xuống. Tảng đá màu xám nhạt ở trên cùng là khung hình đầu tiên. Tảng đá màu xám đen ở phía dưới là khung hình thứ hai đến cuối cùng của chúng ta. Tôi nhận thấy rằng tảng đá rơi nhanh chóng, vì vậy tôi đã làm các bức vẽ của mình xa hơn để phản ánh điều này, rằng hành động sẽ xảy ra rất nhanh.

Tảng đá của chúng ta đã chạm đất. Làm tốt lắm!

Trông tốt rồi! Tuy nhiên, vì một số lý do, tôi cảm thấy rằng nó thiếu một cái gì đó. Tảng đá thiếu cảm giác và trọng lượng mà một tảng đá thực sự có được, vì vậy nó trông giống một cục đất sét hơn là cục đá.

Bước 2

Thêm một độ nảy rất nhẹ cho tảng đá của chúng ta. Khi tôi thả tảng đá của mình xuống, tôi nhận thấy rằng nó nảy lên rất nhẹ khi chạm đất. Hãy thử một lần!

Tốt hơn rồi! Thêm độ nảy thêm của một khung hình mang lại cho tảng đá sự đáng tin cậy hơn rất nhiều! Tảng đá nặng, vì vậy tảng đá hầu như không rời khỏi mặt đất khi nó nảy lên. Làm tốt lắm! 

3. Thêm chi tiết vào các vật thể

Bây giờ chúng ta đã tạo hoạt ảnh cho tất cả các đối tượng của mình, hãy cung cấp chi tiết bản vẽ hoạt ảnh thô của chúng ta.

Bước 1

Hãy thêm chi tiết vào lông vũ.

Như thế này!

Như này!

Và như này!

Thế là xong!

Bước 2

Bây giờ chúng ta sẽ thêm chi tiết vào bút chì của chúng ta.

Đây là khung đầu tiên của bút chì của chúng tôi. Hãy làm điều tương tự với hoạt ảnh bút chì thô mà chúng ta đã làm với lông vũ của chúng ta.

Hãy thêm chi tiết — tiếp tục cho đến khi bạn đã làm sạch tất cả các khung bút chì của mình.

Hay đấy!

Bước 3

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang hoàn thiện tảng đá của chúng ta. Tôi đã thêm một đường thẳng màu đen sạch sẽ và tôi cũng thêm một vài đường nở, để cung cấp cho tảng đá một số kích thước và kết cấu. Không cần thiết, nhưng đó là một hiệu ứng tuyệt vời.

Hãy tiếp tục và làm sạch phần còn lại của bản vẽ.

Được đấy!

Chúc mừng!

Trong một thời gian ngắn, bạn đã tạo hoạt ảnh cho ba vật thể rơi xuống đất ở một khoảng cách ngắn. Bạn đã học về cách các vật thể khác nhau hoạt động khác nhau khi chúng rơi xuống do kích thước, hình dạng hoặc trọng lượng của chúng. Không phải mọi vật đều rơi hoặc chuyển động theo cùng một cách. Đây là kiến thức sẽ có lợi cho bạn trong nỗ lực học hỏi của mình.

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Học làm phim hoạt hình - Bài 2: Tạo hoạt ảnh cho các vật thể rơi
Học làm phim hoạt hình - Bài 2: Tạo hoạt ảnh cho các vật thể rơi
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqEbatnJi3uvOGr5TNqHuDdFznryizO81oP3TedU2Qh2HXvvg8lEmXXOeuw6RrrAx99fWrv8PUu-kk-ByZT4FxE0crWDwcOF9mf7E9uA1VlGKdaFI5ofatb0x867TApSAglQ3gsPh10R-h_aEhqDwZ6nsIH4f2-eX9c0CElMmNbsXWAYLS8eSuxavg/s1600/animation-for-beginners-animate-shape-and-weight-in-falling-objects01.gif
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiqEbatnJi3uvOGr5TNqHuDdFznryizO81oP3TedU2Qh2HXvvg8lEmXXOeuw6RrrAx99fWrv8PUu-kk-ByZT4FxE0crWDwcOF9mf7E9uA1VlGKdaFI5ofatb0x867TApSAglQ3gsPh10R-h_aEhqDwZ6nsIH4f2-eX9c0CElMmNbsXWAYLS8eSuxavg/s72-c/animation-for-beginners-animate-shape-and-weight-in-falling-objects01.gif
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2022/06/hoc-lam-phim-hoat-hinh-bai-2-tao-hoat-anh-cho-cac-vat-the-roi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2022/06/hoc-lam-phim-hoat-hinh-bai-2-tao-hoat-anh-cho-cac-vat-the-roi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content