11 Địa điểm có thật trong Anime Nhật Bản

Bạn có phải là người hâm mộ anime và mơ ước được đến thăm những nơi đã truyền cảm hứng cho chúng không? Khám phá 11 địa điểm có thật ở Nhật ...

Bạn có phải là người hâm mộ anime và mơ ước được đến thăm những nơi đã truyền cảm hứng cho chúng không? Khám phá 11 địa điểm có thật ở Nhật Bản, nơi tiểu thuyết và hiện thực giao thoa, đồng thời tận hưởng những địa điểm có thật trong đời thực, từng là nguồn cảm hứng cho các bộ phim và loạt phim hoạt hình yêu thích của bạn. Từ Tokyo đến những ngọn núi Nhật Bản, những điểm đến này sẽ cho phép bạn đánh giá cao lịch sử và văn hóa Nhật Bản theo một cách mới và thú vị.

Địa điểm có thật trong Anime Nhật Bản
Địa điểm có thật trong Anime Nhật Bản

Loại hình du lịch lấy cảm hứng từ văn hóa đại chúng này ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản, giúp quảng bá văn hóa và lịch sử của đất nước thông qua cái gọi là "Cool Japan".

1. Đảo Yakushima - Công chúa Mononoke

Princess Mononoke (1997) là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản, một trong những kiệt tác không thể tranh cãi của Hayao Miyazaki. Bầu không khí quyến rũ và bối cảnh trong bộ phim này phần lớn được lấy cảm hứng từ một địa điểm độc đáo ở Nhật Bản: đảo Yakushima! 

Đây là một hòn đảo hấp dẫn nằm ngoài khơi bờ biển Kagoshima ở miền nam Nhật Bản. Nó được biết đến với những khu rừng rậm rạp và những cây tuyết tùng Yakusugi hàng nghìn năm tuổi. Hòn đảo này còn hoang sơ nên trở thành bối cảnh lý tưởng cho Công chúa Mononoke và các chủ đề được đề cập trong phim. 

Yakushima thậm chí còn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1993. Có thể đến đây bằng đường biển và đường hàng không, ngoài những điều khác, nơi đây còn có đặc điểm là những bãi biển đầy cát bao quanh và những ngọn núi cao ở trung tâm. Nếu có cơ hội đến thăm, bạn có thể tận hưởng những chuyến đi bộ đường dài trong những khu rừng tươi tốt, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên để quan sát hệ động vật và thực vật địa phương hoặc thậm chí tận hưởng suối nước nóng tự nhiên.

Để đến đó: Có thể đến Yakushima từ Kagoshima bằng máy bay hoặc thuyền.

2. Asakusa - Demon Slayer

Asakusa là một quận của Tokyo xuất hiện trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Demon Slayer (2018), tập 7 và 8 diễn ra tại địa điểm tiêu biểu của thời đại Taisho (1912-1926). Các đạo diễn của anime đã cố gắng tái tạo một phiên bản tuyệt vời của Asakusa từ thời đại này. Các địa điểm đáng chú ý được mô tả trong anime bao gồm Đền Sensoji , Phố Nakamise và Cổng Hozomon.


Những người hâm mộ anime cũng có thể ghé thăm khu vực Asakusa Rokku, nơi từng là khu giải trí chính của Tokyo với nhiều nhà hát và rạp chiếu phim. Quận này cũng là nơi mà người anh hùng trong câu chuyện, Tanjiro, gặp Kibutsuji Muzan lần đầu tiên. Khi ghé thăm Asakusa, người hâm mộ cũng có thể tản bộ qua những con phố có nhiều cửa hàng kiểu cũ, chẳng hạn như Phố Udon, nơi các anh hùng trong phim dừng chân, để trải nghiệm một phần lịch sử Tokyo.

Cách đi: Ga Asakusa trên các tuyến Tokyo Metro Ginza, Toei Asakusa hoặc Tobu Skytree.

3 . Bậc thang lên chùa SUGA (Tokyo) - Your Name

Nếu bạn đã xem Your Name (2016), chắc hẳn bạn còn nhớ cảnh cuối cùng nổi tiếng, trên cầu thang này. Kể từ khi phát hành bộ phim đình đám của Makoto Shinkai, cầu thang kín đáo gồm 26 bậc bê tông này đã thu hút hàng nghìn du khách đến để lưu giữ chuyến tham quan của mình bằng cách chụp ảnh và không có gì lạ khi thấy khách du lịch cố gắng tái hiện khung cảnh sùng bái ở đó. 

Người hâm mộ cũng có thể khám phá khu vực xung quanh Shinjuku, một quận sôi động và đa dạng của Tokyo, nơi có nhiều cửa hàng, nhà hàng và địa điểm giải trí. Có rất nhiều nơi trong Your Name tồn tại ngoài đời thực. Một số địa điểm rất vô hại, giống như một trạm xe buýt ở giữa hư không , nhưng nhiều địa điểm trong số này đã thu hút được sự quan tâm mới của khách du lịch kể từ khi bộ phim phát hành, chẳng hạn như Hồ Suwa ở Tỉnh Nagano.

Để đến đó: Đền SUGA: Nhật Bản, 〒160-0018 Tokyo, Thành phố Shinjuku, Sugarcho, 5

4. Shirakawago - Higurashi no naku koro ni

Shirakawago là một khu vực thuộc Tỉnh Gifu có nhiều ngôi làng và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đây là nguồn cảm hứng chính cho ngôi làng hư cấu Hinamizawa trong tác phẩm "Higurashi no naku koro ni", còn được gọi bằng tiếng Anh là "Hinamizawa, ngôi làng bị nguyền rủa" (2006) để chuyển thể sống động. Ngôi làng này nổi tiếng với những ngôi nhà mái tranh truyền thống, được gọi là gassho-zukuri. 


Bộ truyện ban đầu là một bộ tiểu thuyết trực quan, sau đó được chuyển thể thành anime, kể về một nhóm bạn đối mặt với những sự kiện đen tối ở thị trấn miền núi nhỏ Hinamizawa vào năm 1983. Shirakawa-go có nhiều địa điểm mang tính biểu tượng đã được chuyển thể thành bộ truyện, chẳng hạn như như đền Shirakawa Hachiman. Kể từ khi bộ truyện nổi tiếng, Shirakawa-go đã tổ chức các sự kiện theo chủ đề Higurashi

Cách đi: Có thể đến Shirakawago bằng xe buýt hoặc tàu shinkansen từ Toyama, Kanazawa, Shin-Takaoka hoặc Nagoya.

5. Akihabara - Steins;Gate

Steins;Gate là một tiểu thuyết hình ảnh khoa học viễn tưởng (nghĩa là một câu chuyện tương tác có hình minh họa), được chuyển thể thành hoạt hình vào năm 2011 và diễn ra trực tiếp tại Akihabara, khu điện tử nổi tiếng của Tokyo. Đây là nơi nổi tiếng với nhiều cửa hàng nơi bạn có thể mua đồ công nghệ tiên tiến, nhưng đây cũng là nơi không thể bỏ qua đối với những người yêu thích văn hóa đại chúng và otaku nhờ có những người giúp việc. quán cà phê và các cửa hàng bán hàng hóa của nó.


Đến đó: Ga Akihabara , trên các tuyến JR Yamanote, Keihin-Tohoku, Sobu và Tokyo Metro Hibiya hoặc qua Tsukuba Express

6. Dogo Onsen - Vùng đất linh hồn

Tọa lạc tại thị trấn Matsuyama quyến rũ, Tỉnh Ehime, Dogo Onsen là một trong những onsen (suối nước nóng) lâu đời nhất và nổi tiếng nhất Nhật Bản. Thị trấn spa lịch sử này đã truyền cảm hứng cho bối cảnh của nhà tắm công cộng trong bộ phim hoạt hình đình đám "Vùng đất linh hồn" (2001) của đạo diễn Hayao Miyazaki. Khi đến Dogo Onsen, bạn có thể hồi tưởng lại sự kỳ diệu của bộ phim trong khi tận hưởng những lợi ích từ dòng nước nóng của nó. 


Dogo Onsen Honkan là một tòa nhà bằng gỗ tráng lệ được xây dựng vào năm 1894, minh chứng cho di sản văn hóa phong phú của khu vực. Ngoài các bồn tắm truyền thống, Dogo Onsen còn cung cấp các dịch vụ thư giãn như mát-xa và chăm sóc sắc đẹp. Sau khi tận hưởng tiện nghi suối nước nóng, hãy thoải mái khám phá những con hẻm cổ kính của Matsuyama.

Để đến đó: 5-6 Dōgoyunomachi, Matsuyama, Ehime 790-0842, Nhật Bản

7. Harajuku - Jujutsu Kaisen

Harajuku là một nơi khác ở Tokyo mà phim hoạt hình Nhật Bản đặc biệt thích trưng bày. Gần đây, tác phẩm đình đám Jujutsu Kaisen (2020) đã sử dụng nó làm bối cảnh cho cốt truyện của mình và biến nó thành nơi gặp gỡ của Yuji Itadori và Megumi Fushiguro với Nobara Kugisaki. 


Đây là khu vực mang tính biểu tượng của Tokyo, nổi tiếng với những cửa hàng thời trang táo bạo và phong cách đa dạng. Một số địa điểm có thật đã được sử dụng để chuyển thể anime Jujutsu Kaisen: Ga Harajuku, Nghĩa trang Aoyama, Ga Đền Meiji và Takeshita dori rất được yêu thích. Sau này, biểu tượng của Harajuku, là phố đi bộ nhộn nhịp nổi tiếng với các cửa hàng thời trang, quán cà phê thời thượng và định hướng trẻ trung, nơi những người theo xu hướng mới nhất tụ tập, tạo ra một bầu không khí thực sự độc đáo.

Để đến đó: Ga Harajuku , có thể đến bằng Tuyến JR Yamanote hoặc Ga Meiji-jingumae trên các tuyến Chiyoda và Fukutoshin của Tokyo Metro.

8. Omi-Jingu - Chihayafuru

Đền thờ Omi-Jingu nằm ở Otsu, gần Kyoto, là địa điểm mang tính biểu tượng trong loạt phim Chihayafuru (2011). Thật vậy, ngôi đền Shinto này là nơi tổ chức giải vô địch karuta quốc gia hàng năm, trò chơi bài truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản do các nhân vật trong manga này chơi. Yuki Suetsugu, tác giả của Chihayafuru, đã sử dụng địa điểm này nhiều lần trong tác phẩm của mình. Du khách có thể khám phá những tấm bảng gỗ gọi là ema, thường được trang trí bằng những thông điệp và hình vẽ liên quan đến bộ truyện. Các con phố liền kề có nhiều cửa hàng và nhà hàng cung cấp các món ngon địa phương và thậm chí cả đồ lưu niệm theo chủ đề Chihayafuru.


Đến đó: 1-1 Jingucho, Otsu, Shiga 520-0015, Nhật Bản

9. Tỉnh Yamanashi - Yuru Camp

Cần một chút thoát khỏi các thành phố lớn? Tại sao không ghé thăm tỉnh Yamanashi? Nằm ở trung tâm Nhật Bản, nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà giờ đây còn nổi tiếng với vai trò trung tâm trong bộ phim hoạt hình ăn khách Yuru Camp (2018). Bộ phim hoạt hình này, trong đó có một nhóm bạn chia sẻ niềm đam mê cắm trại, đã giúp làm nổi bật các địa điểm tự nhiên khác nhau của khu vực qua các mùa. Các nhân vật chính, đều là nữ sinh trung học, có cơ hội đi cắm trại ở nhiều địa điểm đáng tham quan, chẳng hạn như Hồ Motosu đẹp đến nao lòng. Trong số những địa điểm nổi bật khác, chúng ta cũng có thể kể đến Núi Kuchu nằm gần đó, nơi có tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục về Núi Phú Sĩ.


Cách đi: Có thể đến Hồ Motosu bằng xe buýt từ Kawaguchiko

10. Tháp Tokyo - Thủy thủ mặt trăng, Thám tử lừng danh Conan,...

Điều gì có thể mang tính biểu tượng hơn ở Tokyo hơn Tháp Tokyo? Cao 333 mét, cao hơn tháp Eiffel 2 mét, nó là biểu tượng của Nhật Bản được cả thế giới công nhận. Đây là điều mà nhiều loạt phim hoạt hình đã hiểu rõ vì họ sử dụng nó làm bối cảnh hoặc thậm chí là một địa điểm yêu thích.

Đáng chú ý chúng ta có thể trích dẫn trường hợp trong bộ phim hoạt hình Card Captor Sakura (1998), nơi nhân vật chính cùng tên chiến đấu để bảo vệ thành phố bằng cách cố gắng tìm kiếm những lá bài ma thuật đe dọa an ninh của nó. Nó cũng có thể đóng vai trò như một biểu tượng, như khi nó sụp đổ sau trận động đất ở Tokyo Cường độ 8.0 (2009), cho thấy tất cả sự mong manh của thành phố khi đối mặt với thiên tai. Nó cũng có thể xuất hiện dưới dạng phong cảnh, đóng vai trò như một lời nhắc nhở tức thì rằng một cảnh diễn ra ở Tokyo, như trong Sailor Moon (1992), hoặc trong Detective Conan (1996), nơi nó xuất hiện nhiều lần, kể cả trong một trong các phần credit và phần mở đầu.

Đến đó: 4 Chome-2-8 Shibakoen, Thành phố Minato, Tokyo 105-0011, Nhật Bản

11. Cảng Tomonoura - Ponyo 

"Ponyo" (2008) là một bộ phim hoạt hình khác của Hayao Miyazaki được lấy cảm hứng từ một địa điểm có thật: ngôi làng Tomonoura. Đây là một ngôi làng cảng duyên dáng nằm ở tỉnh Hiroshima và hướng ra biển nội địa Seto. 


Được thiên nhiên ưu đãi với di sản lịch sử phong phú, Tomonoura vẫn giữ được tính chân thực kể từ thời Edo, mang đến bầu không khí đẹp như tranh vẽ với những ngôi nhà gỗ truyền thống và Công viên Quốc gia Setonaikai. Du khách có thể trải nghiệm phương pháp câu cá Taiami 380 năm tuổi cũng như tòa nhà Onfunayado Iroha lịch sử, nơi Hayao Miyazaki được cho là đã giao lưu với người dân địa phương. 

Đừng bỏ lỡ ngôi nhà giống với ngôi nhà của Sousuke trong phim, nằm gần Chùa Ankokuji và khám phá những con hẻm có nhiều thuyền đánh cá nhỏ xếp hàng. Đảo Sensuijima, cách bến cảng vài phút và ngôi trường được trang trí bằng bức bích họa để tỏ lòng tôn kính Ponyo, minh chứng cho mối liên hệ chặt chẽ giữa Tomonoura và thế giới Ghibli.

Cách đi: Có thể đến Tomonoura bằng xe buýt từ Ga Fukuyama.

COMMENTS

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: 11 Địa điểm có thật trong Anime Nhật Bản
11 Địa điểm có thật trong Anime Nhật Bản
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMo0o4vJbks3fPFjfvMx0I1Lh-5ZF3kmz8enptSSPT5RIPOW0ktV2v5VrVcm0OF6iUXGKzFX4K5YVQav1nJMrkhdycMgPxvAWZJlks6FThH1FCU10hy5K3f5NllkJBQFkklmfhqojPJkHoHpd3PDA0mjAUagzkGc7uk8xj95uyMmy9HxxTcMg_MgihOHg/s16000/real-life-japan-anime-places.webp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMo0o4vJbks3fPFjfvMx0I1Lh-5ZF3kmz8enptSSPT5RIPOW0ktV2v5VrVcm0OF6iUXGKzFX4K5YVQav1nJMrkhdycMgPxvAWZJlks6FThH1FCU10hy5K3f5NllkJBQFkklmfhqojPJkHoHpd3PDA0mjAUagzkGc7uk8xj95uyMmy9HxxTcMg_MgihOHg/s72-c/real-life-japan-anime-places.webp
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2023/11/dia-diem-co-that-trong-anime-nhat-ban.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2023/11/dia-diem-co-that-trong-anime-nhat-ban.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content