Cách tạo cây trong Photoshop, Phần 2

Cách tạo cây trong Photoshop, thủ thuật photoshop

Trong phần 1 của hướng dẫn này, chúng ta đã thấy cách sử dụng tính năng Tree mới trong bản cập nhật 14.2 cho Photoshop CC để tạo cây trực tiếp trong chương trình, sử dụng tính năng nâng cao cho hộp thoại Scripted Fill.

Các cây được tạo ra theo cách này là đại diện vật lý tốt của hơn 20 loại cây khác nhau, ngay đến sự sắp xếp của thân và cành và hình dạng của lá. Nhưng chúng luôn khiến chúng ta cảm thấy sai sai, bởi vì chúng không có mức độ chân thực khiến chúng thực sự hòa mình vào bối cảnh bạn đã chọn. Ở đây, chúng ta sẽ xem cách lấy cây mà chúng ta đã tạo trước đó và làm cho nó trông giống chân thực hơn trong môi trường đô thị này. Đây là bài viết từ năm 2014, bạn có thể xem bài viết mới nhất về Cách tạo cây trong Photoshop từ Tree Filter tại đường link xanh.

Tiếp theo từ phần trước

Dưới đây là bức ảnh mà chúng ta đã tạo ra trong phần 1. Cái cây này có kích thước phù hợp và cả góc nhìn, ánh sáng đều chính xác; Nhưng vấn đề ở chỗ, nhìn phát là biết ảnh ghép liền.

Nhấn chọn vỏ cây

Ẩn lớp nền để chỉ nhìn thấy cây và mở hộp thoại Select > Color Range dialog box. Nhấp vào thân cây và bạn sẽ thấy khu vực lựa chọn được hiển thị màu trắng trên hình thu nhỏ. Giữ phím Shift và kéo qua thân cây cho đến khi tất cả màu vỏ cây được chọn. Nhấn OK, sau đó chọn Layer> New> Layer thông qua Copy để tạo một layer mới từ vùng chọn.

Oil the wood

Điều này có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng bộ lọc Oil Paint hoạt động ở đây khá tốt, bạn có thể tìm thấy nó ở phần đầu Filter menu. Chọn cài đặt Cleanliness bằng 0 và tỷ lệ nhỏ; điều chỉnh hướng góc sao cho vỏ cây trông giống như nó sáng từ trên cao. Khi bạn hài lòng với kết quả, nhấp OK.

Xuống tông cho lá

Những chiếc lá trên cây của chúng ta được chiếu sáng quá xa cho khung cảnh râm mát này dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Mặc dù có thể thay đổi màu sắc khi tạo cây, nhưng có một cách dễ hơn để điều chỉnh là mở Adjustments > Hue/Saturation, sau đó kéo thanh trượt Saturation sang trái.

Sửa background

Có rất nhiều thứ lộn xộn phía sau thân cây, chúng ta có thể thấy cái bóng đổ của cột giao thông ban đầu và một phần của người đi bộ. Tạo một layer mới ngay phía trên nền và chuyển sang công cụ Clone. Trên Thanh tùy chọn (Options Bar), đặt công cụ này sang sample Current & Below, sau đó lấy mẫu các khu vực nhỏ của nền để sao chép các đối tượng. Bởi vì bạn làm việc trên một lớp riêng biệt, nên nó dễ dàng xóa và sửa bất kỳ lỗi nào.

Tạo bóng cây

Để tạo bóng, đầu tiên nhân đôi layer cây. Cách dễ nhất để làm điều này là giữ Option / Alt và (với công cụ Move) kéo cây gốc sang một bên. Nhấn D để đặt màu foreground thành màu đen, sau đó sử dụng Command + Option Backspace (Mac) hoặc Ctrl + Alt Backspace (Win) để tô màu cho cây bằng màu foreground. (Thêm phím Shift sẽ ngăn màu đen rò rỉ ra khỏi các pixel hiện có trên lớp).

Chỉnh bóng cây

Sử dụng Free Transform để làm biến dạng bóng sao cho nó có vẻ nằm thẳng dọc theo mặt đất và trong bảng điều khiển Layers, giảm opacity của nó xuống khoảng 30%. Bạn sẽ cần phải xóa cái bóng nơi nó xuất hiện phía bên trái của cột giao thông bao đầu, và vẽ thêm một chút nữa ngay trước cây.

Thêm những cái cây khác nữa

Khi đã biết cách thêm cây, sao không sử dụng kỹ thuật này để thêm hàng loạt những cây khác vào nữa? Ở đây, tôi đã thêm rất nhiều cây khác phía sau lan can. Vấn là các bước đã thực hiện ở trên, khử bão hòa, để chúng không mất tự nhiên.

Hoàn thiện

Thêm các yếu tố vào tác phẩm sẽ giúp chúng trông có vẻ thuyết phục hơn nếu một phần của hình nền xuất hiện trước các layer mới. Ở đây, chúng ta sẽ để cây nằm ở phía sau cột đèn giao thông. Nhưng cái cây ở đây có hai layer, cũng như layer hiện có, giờ đây có một layer riêng cho thân cây. Vì vậy, tạo một Layer Group mới từ hai layer này và thêm Layer Mask cho Group. Vẽ màu đen bằng một cây cọ nhỏ, cứng để ẩn group và tô màu trắng để lộ nó lần nữa.

Hình ảnh hoàn thành

Ở đây, hình ảnh đã hoàn thành. Với cái bóng tại chỗ, với vỏ cây mới và những chiếc lá săn chắc, những cái cây trông giống như chúng là một phần thực sự của bức ảnh này; và việc chúng ta đưa đèn giao thông ra phía trước cây giúp tăng khả năng chân thực cho bức ảnh.



Bài này gồm hai phần, bạn có thể xem theo link dưới đây:

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách tạo cây trong Photoshop, Phần 2
Cách tạo cây trong Photoshop, Phần 2
Cách tạo cây trong Photoshop, thủ thuật photoshop
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGZkipUHlSPvgGvWY49_3ZuRWrCwM7I7ec6uviAiahor_sQp6znVOWOKqv7L-hXHWJ2_BJYfhYuwwkHxyXIFe_VFG1f8jHwSHfpzO5qUKSulsDXiWdspY_HLElzeHv3tsyn1yrr0RWIOE/s1600/CPtree10.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGZkipUHlSPvgGvWY49_3ZuRWrCwM7I7ec6uviAiahor_sQp6znVOWOKqv7L-hXHWJ2_BJYfhYuwwkHxyXIFe_VFG1f8jHwSHfpzO5qUKSulsDXiWdspY_HLElzeHv3tsyn1yrr0RWIOE/s72-c/CPtree10.jpeg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/cach-tao-cay-trong-photoshop-phan-2.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/cach-tao-cay-trong-photoshop-phan-2.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content