Cách tạo cây trong Photoshop, Phần 1

Cách tạo cây trong Photoshop, thủ thuật photoshop

Một trong những tính năng đáng ngạc nhiên hơn trong bản cập nhật mới nhất của Photoshop CC là khả năng tạo cây. Bạn có thể chọn từ 22 giống khác nhau và kiểm soát nhiều khía cạnh về ngoại hình của chúng bao gồm lượng lá phủ, màu của lá và hướng chiếu sáng. Bạn cũng có thể thiết lập góc nhìn ở một mức độ hạn chế.



Trình tạo cây là một cải tiến gây tò mò, với bản live preview hiển thị một số hiệu ứng có sẵn. Mặc dù có những điều kỳ quặc, nhưng nó là một cách tuyệt vời để thêm tán lá vào cách dựng phim của bạn. Trong phần đầu tiên của hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem cách sử dụng các cài đặt để kiểm soát hiệu ứng; trong Phần 2, chúng ta sẽ tiếp tục xem làm thế nào để làm cho cái cây trông thực hơn, giống như nó thuộc về môi trường này.

Đây là bài viết từ năm 2014, bạn có thể xem bài viết mới nhất về Cách tạo cây trong Photoshop từ Tree Filter tại đường link xanh.

Chuẩn bị ảnh gốc

Đây là nơi mà chúng ta sẽ ghép cây vào ảnh. Nếu bạn chưa biết thì đây chính là Cung điện Westminster (London’s Houses of Parliament - Palace of Westminster). Dựa vào bức ảnh này, chúng ta sẽ "trồng" một cái cây để thay thế cho cột giao thông màu vàng bên phải kia.

Tạo layer mới

Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng bạn cần phải chú ý. Trước khi bạn tạo một cái cây mới thì nên hoặc bắt buộc phải tạo một layer mới, nếu không cái cây kia sẽ chết dí trong lớp nền, đồng thời bạn cũng sẽ bị "tước mất" khả năng di chuyển hoặc điều chỉnh nó. Chọn Layer > New > Layer và đặt tên Tree layer để sau nàybạn có thể dễ dàng xác định nó.

Mở Tree dialog box

Hộp thoại Tree dialog box đã được ẩn đi. Thế nên, để mở hộp thaoị này, bạn nhấn chọn Edit > Fill. Khi cửa sổ hộp thoại mở ra, ở phần Content, bạn nhấn tìm và chọn Pattern. Một pop-up Scripted Patterns mẫu sẽ xuất hiện ở phía dưới; chọn Tree từ cuối danh sách. Nhấn OK để tiếp tục.

Tree dialog box

Dưới đây là ảnh mà hộp thoại Tree sẽ hiển thị khi bạn mở ra. Bạn sẽ thấy một bảng rendering của bạn trong bảng preview lớn. Như chúng ta đã thấy, có một nhược điểm đó là chúng ta chỉ nhìn thấy một phần. Đó là bởi vì phải mất một thời gian để Photoshop tạo ra mỗi cây mới và nó chỉ thực hiện điều đó khi bạn nhấn nút OK.

Chọn cây

Bạn có thể chọn loại cây của mình từ danh sách pop-up, có tất cả 22 giống trong đây từ cây sồi đến cây cọ. Bạn không cần phải quá quan tâm đến kết quả cuối cùng vì việc thay đổi rất dễ dàng nên trước tiên cứ chọn loại cây mà bạn thích là được. Dưới đây, tôi chọn một cây du (Elm) vì nó khá phù hợp với quang cảnh và khí hậu ở London.

Điều chỉnh ánh sáng và góc

Dựa vào quan sát từ thực tế, tòa nhà đối diện với chúng ta nằm ở trong bóng tối, bóng đổ của cột giao thông màu vàng và lan can nằm về phái bên trái, chúng ta có thể đoán được ánh sáng trên hình nền xuất phát từ bên phải bức ảnh. Vì vậy, kéo thanh trượt Light Direction sang phải để tinh chỉnh. Bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ thay đổi tương ứng trên bản preview lớn. Thay vào đó, thứ duy nhất giúp bạn có thể nhận biết là vị trí của mặt trời trên biểu tượng nhỏ màu xám trong khu vực preview. Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc điều chỉnh vị trí Camera Tilt: chỉ biểu tượng thay đổi, bản preview thì không.

Chọn cây theo mùa

Kéo thanh trượt Leaves Amount (Số lượng lá) để chỉnh mùa cho cây, tương ứng với giá trị 0 là mùa đông và ngược lại, giá trị 100 là mùa hè. Khi bạn kéo thanh trượt, bạn có thể thấy số lượng lá thay đổi trong bản preview chính. Tinh chỉnh tùy theo sở thích và ý định của bạn.

Màu sắc tùy chỉnh

Kiểm tra hai hộp đánh dấu để đặt màu tùy chỉnh cho cả lá và cành. Màu xanh lá cây và màu nâu mặc định sẽ được sử dụng ban đầu, nhưng nếu bạn nhấp vào các mẫu màu, bạn sẽ mở Bộ chọn màu tiêu chuẩn (standard Color Picker), từ đó bạn có thể chọn bất kỳ màu nào bạn thích. Hãy chọn một màu hồng rực rỡ nếu bạn muốn một cái cây nhân tạo, nhưng tùy vào mục đích, bạn có thể bỏ chọn các tùy chọn này.

Những tùy chọn khác

Có các checkboxes để set bóng lá và cành cây phẳng cho các cây cách điệu hơn và để thêm noise nếu bạn muốn. Ở phía dưới, có một hộp thoại Randomize Shapes checkbox. Nhấn vào đây sẽ tạo ra một cây có hình dạng hơi khác nhau mỗi khi bạn nhấp vào nút OK. Một phương pháp tốt hơn là kéo thanh trượt để thay đổi giá trị Sắp xếp (Arrangement), mỗi lần như thế sẽ tạo ra các hình dạng khác nhau; sự khác biệt bây giờ là nếu bạn tìm thấy một hình dạng bạn thích, bạn có thể tái tạo một cách chuẩn xác bằng cách nhập giá trị số của nó.

Kết quả hoàn thành

Ở đây, cây như được tạo ra trên hình ảnh. Bạn có thể thấy ánh sáng hiện tại phù hợp từ bên cạnh và nó nghiêng về phía trước một chút để phù hợp với góc nhìn của cảnh. Nhưng đây chỉ là giai đoạn đầu tiên của quá trình. Nó không phải là một cái cây xấu, nhưng nó cần một chút tinh chỉnh nhỏ: những chiếc lá bị bão hòa, vỏ cây không thực tế, và nó không tạo ra một cái bóng trên mặt đất. Trong phần 2, chúng ta sẽ xem xét cách giải quyết cả hai vấn đề này.



Bài này gồm hai phần, bạn có thể xem theo link dưới đây:

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách tạo cây trong Photoshop, Phần 1
Cách tạo cây trong Photoshop, Phần 1
Cách tạo cây trong Photoshop, thủ thuật photoshop
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgBePJj_CBIOPWA54MZpt5nlEaB53RsbEBv2BciqHhm-x-cPPrQPgALU1q39pKHGa-ruyEHU6FYQWMHjV1yO5zOvtW_qhDrEXyYuG6ZAU9coKCiacnKPZXOKvFKQGwsYn9tPsSWcd37Gug/
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgBePJj_CBIOPWA54MZpt5nlEaB53RsbEBv2BciqHhm-x-cPPrQPgALU1q39pKHGa-ruyEHU6FYQWMHjV1yO5zOvtW_qhDrEXyYuG6ZAU9coKCiacnKPZXOKvFKQGwsYn9tPsSWcd37Gug/s72-c/
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/cach-tao-cay-trong-photoshop-phan-1.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/cach-tao-cay-trong-photoshop-phan-1.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content