Cách vẽ mắt Manga (Phần III)

Cách vẽ mắt Manga (Phần III)

Đôi mắt từ những góc nhìn khác nhau

Đôi mắt trông khác nhau khi nhìn từ các góc độ khác nhau. Khi chế độ xem chuyển từ phía trước sang chế độ xem hồ sơ (từ trái sang phải trong hình trên), mắt xa hơn sẽ dần biến mất sau mũi cho đến khi bạn không thể nhìn thấy nó trong những góc nhìn nghiêng.


Nói chung, cả hai mắt nên được vẽ với cùng một chiều cao, bất kể góc nhìn. Điều này đúng với đôi mắt cô gái manga.


Bản vẽ dưới đây cho thấy góc nhìn trên cùng của nhãn cầu và cách chúng được đặt dọc theo bề mặt cong của đầu.


Nhãn cầu nằm trong hốc mắt của đầu, về cơ bản là các lỗ dọc theo bề mặt cong của đầu. Bây giờ vì các bề mặt này bị cong, đường viền của mắt thay đổi tùy thuộc vào việc chúng được nhìn từ phía trước hay ở góc thấp hay cao.


Khi nhìn từ một góc thấp, đường kẻ mắt dốc xuống ở hai đầu. Kết quả là, góc trong của cả hai mắt cao hơn góc ngoài của mắt.

Khi nhìn trực tiếp từ phía trước, đôi mắt tạo thành một đường thẳng.

Khi nhìn từ một góc cao, đường thẳng của mắt dốc lên ở hai đầu dẫn đến góc trong của mắt được vẽ thấp hơn góc ngoài của mắt.

Các hình vẽ dưới đây của một cô gái truyện tranh là một ví dụ về cách vẽ mắt khi nhìn từ góc thấp, góc bình thường và góc cao.


Các hướng dẫn được đề cập ở trên không chỉ áp dụng khi góc nhìn cao hay thấp, mà còn áp dụng khi nhân vật của bạn được vẽ lên hoặc nhìn xuống. Ví dụ, góc thấp cũng có thể được sử dụng nếu nhân vật của bạn nhìn lên và góc cao cũng có thể được sử dụng khi nhân vật của bạn nhìn xuống.


Mắt, mí mắt, lông mày và lông mi đều trông khác nhau khi được vẽ từ nhiều góc độ khác nhau. Hình vẽ trên của một cô gái truyện tranh cho thấy đôi mắt của cô ấy trông như thế nào từ bên cạnh, 3/4 góc nhìn và trực tiếp từ phía trước. Bạn có thể xem bản vẽ ở trên dưới dạng biểu đồ các góc nếu bạn muốn. Thực hành điều này bằng cách vẽ mắt từ các góc phổ biến lúc đầu, và sau đó tiến dần đến các góc phức tạp hơn, được sử dụng không phổ biến.

Mắt Manga - Mặt bên

Hình dạng cơ bản của mắt manga nhìn từ bên cạnh là hình dạng của một hình tam giác.


Mí mắt bao phủ một bề mặt cong trên nhãn cầu vì nhãn cầu là hình cầu. Vì vậy, khi vẽ hình tam giác, hãy vẽ hai bên mắt hơi cong để gợi ý cho đôi mắt tròn.

Dưới đây là một số biến thể của hình dạng tam giác cơ bản có thể được sử dụng để mang lại cho các nhân vật truyện tranh của bạn vẻ ngoài khác biệt. Chơi xung quanh với hình tam giác bằng cách thay đổi độ dài của các cạnh của nó, độ nghiêng hoặc thậm chí độ tròn của các góc.


Cũng lưu ý rằng trong ví dụ thứ ba về góc nhìn bên của mắt manga ở trên, bạn không phải phác thảo toàn bộ tam giác của mắt. Tuy nhiên, điều này tùy thuộc vào bạn để quyết định xem xét nhân vật của bạn.

Nhắm mắt

Bạn có thể nhận thấy rằng trong truyện tranh thường có những nhân vật được vẽ với đôi mắt nhắm nghiền. Vẽ các nhân vật với đôi mắt nhắm lại là một cách hiệu quả để miêu tả một loạt các biểu cảm như vui vẻ, buồn bã hoặc nhiều hơn nữa. Tôi thậm chí đã nhìn thấy một số nhân vật được vẽ bằng mắt thường xuyên nhắm lại mọi lúc.


Khi mắt nhắm lại, mí mắt trên di chuyển xuống dưới cho đến khi chạm vào mí mắt dưới. Lưu ý rằng mí mắt dưới không di chuyển lên. Mống mắt từ từ được bao phủ bởi mí mắt trên khi nó đóng xuống.


Quy tắc tương tự được áp dụng khi vẽ mắt nhắm từ cả mặt bên và mặt trước.


Chú ý đường cong của đôi mắt manga khép kín ảnh hưởng đến cảm xúc của cô gái manga ở trên. Đường cong xuống của mí mắt có nghĩa là mắt họ chỉ đơn giản là nhắm lại, trong khi đường cong hướng lên cho thấy hạnh phúc và niềm vui.

Hướng nhìn

Mọi người thường nhìn thẳng về phía trước, và vì vậy mống mắt và con ngươi sẽ ở giữa mắt. Để làm cho chúng nhìn sang trái hoặc phải, chỉ cần vẽ mống mắt theo hướng mà bạn muốn nhân vật của mình nhìn vào. Hãy nhớ làm điều này cho cả hai mắt, nếu không nhân vật của bạn sẽ lác mắt.


Trường hợp nhân vật của bạn đang nhìn vào cho thấy những gì anh ấy cảm thấy / suy nghĩ, vì vậy hãy sử dụng nó một cách thích hợp. Khi nhân vật của bạn nhìn đi chỗ khác, anh ta có thể ngại ngùng, nhìn xung quanh hoặc có thể nhớ ra điều gì đó. Trộn điều này với các vị trí lông mày cho nhiều biểu cảm.

Cre: JohnnyBro's How To Draw Manga
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ mắt Manga (Phần III)
Cách vẽ mắt Manga (Phần III)
Cách vẽ mắt Manga (Phần III)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjNC4-HvLRVOMkp70PQ0TMO4Ggosnf2Hd5OwQxX27KFBJ_JFb_G1st9N_wsSeD7W71o9iz4GA-6FBhNz4UZyi8rWgArrhO1gRWybNf6Kz29a1FWY-ZekAFAsKd7PIMFk9MYUM4BIFJof-k/d/IMG_016.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjNC4-HvLRVOMkp70PQ0TMO4Ggosnf2Hd5OwQxX27KFBJ_JFb_G1st9N_wsSeD7W71o9iz4GA-6FBhNz4UZyi8rWgArrhO1gRWybNf6Kz29a1FWY-ZekAFAsKd7PIMFk9MYUM4BIFJof-k/s72-c-d/IMG_016.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/cach-ve-mat-manga-phan-iii.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/cach-ve-mat-manga-phan-iii.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content