Vẽ mắt Manga (Phần II)

Vẽ mắt Manga

Đôi mắt là một phần quan trọng của khuôn mặt. Nó mang lại cho nhân vật của bạn tính cách, nó truyền tải cảm xúc và về cơ bản nó thay đổi cách nhìn nhân vật của bạn. Nó cũng là phần mà bạn có thể tiêm nhiều sự sống nhất vào nó so với bất kỳ nơi nào khác.

Cấu tạo mắt


Bức tranh trên so sánh mắt người thật với mắt manga điển hình. Cả hai loại mắt đều có những phần giống nhau, mặc dù hình dạng được vẽ khác nhau. Trong mắt manga, mí mắt trên và dưới không phải lúc nào cũng kết hợp với nhau, và do đó, lớp màng cứng (phần trắng của mắt) không phải lúc nào cũng có đường viền rõ ràng. Ngoài ra, mặc dù cả hai tròng mắt trong hình đều tròn, mắt manga cũng có thể được vẽ hình bầu dục như bạn có thể nhìn thấy trong các phần sau.

Hình dạng mắt cơ bản

Dưới đây là một số hình dạng cơ bản phổ biến được sử dụng để vẽ mắt manga.


Mắt hình chữ nhật thường được sử dụng cho các nhân vật nam trong manga shounen. Bạn có thể chơi xung quanh với hình chữ nhật bằng cách nghiêng nó lên hoặc xuống, thay đổi chiều dài / chiều rộng của nó hoặc thay đổi độ sắc nét của khóe mắt.

Đôi mắt tròn có vẻ ngoài dịu dàng hơn, và vì vậy bạn sẽ thấy rằng nhiều nhân vật nữ được vẽ bằng đôi mắt này. Bạn cũng có thể vẽ mắt tròn cho các nhân vật nam trẻ hơn.


Có nhiều cách mà mắt có thể được vẽ, ví dụ như mắt giống mèo được vẽ ở trên. Vì vậy, lần tới khi bạn đọc truyện tranh hoặc xem phim hoạt hình, hãy bắt đầu quan sát nhiều cách mà mắt có thể được vẽ.

Tất nhiên, hướng dẫn này không xác định, vì vậy hãy thử nghiệm bằng cách vẽ các nhân vật của bạn với các hình dạng mắt khác nhau.


Lưu ý cách bạn không phải phác thảo toàn bộ mắt bằng cách kết nối mí mắt trên và dưới. Tuy nhiên, bạn luôn có thể tham gia cùng họ để tạo ra đôi mắt giống như con mèo.

Mẹo: Đảm bảo mống mắt chạm hoặc hơi bị che bởi mí mắt trên. Đừng để một khoảng trắng giữa mống mắt và mí mắt trên trừ khi bạn muốn truyền đạt một số biểu cảm nhất định, chẳng hạn như sốc hoặc bất ngờ.


Đôi mắt cũng có thể được vẽ ở một góc để tạo cho chúng cảm giác khác biệt. Hình ảnh bên trái cho thấy đôi mắt bình thường, đôi mắt hướng xuống và đôi mắt hướng lên.

Khi tạo nhân vật truyện tranh, chọn loại mắt phù hợp với tính cách nhân vật của bạn.

Lông mi

Đối với mí mắt, vẽ nhiều đường chồng chéo để tạo lông mi dày. Thêm vào một vài sợi riêng lẻ để thêm hiệu quả. Loại lông mi này thường được sử dụng để vẽ mắt của các cô gái manga để làm cho chúng trông thật đẹp.


Mẹo: Khi vẽ mắt của các cô gái, hãy vẽ đường viền của mống mắt dày.


Có lông mi ở cả mí trên và dưới, nhưng những cái ở mí trên dài hơn. Các hướng di chuyển của chúng được hiển thị trong hình trên. Lông mi ở mí trên cong lên và ra khỏi mắt, trong khi lông mi ở mí dưới cong xuống và đi.


Bạn không phải luôn luôn vẽ lông mi nổi bật, hoặc thậm chí cả. Ví dụ, khi vẽ mắt con trai, chỉ cần làm dày mí mắt trên là đủ, trong khi để lại mí mắt dưới mỏng. Sau đó, bạn có thể thêm một lông mi nhỏ ở mí mắt trên để có một cái nhìn sạch sẽ.

Shading cho mống mắt


Khi bạn đã vẽ hình dạng của đôi mắt, bạn có thể suy nghĩ về cách bạn muốn tô màu trong mống mắt.


Bạn có thể thêm vào một loạt các điểm nổi bật (bong bóng màu trắng) với các kích cỡ khác nhau.


Bạn có thể che phần trên của mắt để tạo bóng.

Có nhiều cách mà mống mắt có thể được tô bóng. Một số nội dung mà bạn có thể chơi xung quanh bao gồm:
  1. Thay đổi kích thước của học sinh,
  2. Làm đồng tử hình bầu dục thay vì tròn,
  3. Thêm số lượng nổi bật khác nhau (các bong bóng trắng) trong mắt,
  4. Làm thế nào tối các phần khác nhau của mắt, vv
  5. Từ con mắt đầu tiên mà tôi đã vẽ, bạn có thể thấy rằng thậm chí có thể chỉ cần để lại mống mắt màu trắng. Làm như vậy cho nhân vật một cái nhìn độc đáo.

Mắt số 2 có hai điểm nổi bật, một ở phía trên và một ở phía dưới. Mắt số 3 được vẽ bằng một con ngươi nhỏ, một điểm nhấn nhỏ ở phía trên bên trái và mống mắt được tô bóng nhẹ. Lưu ý rằng đường viền của mống mắt để lại một lỗ mở ở nơi nổi bật. Mắt số 4 có điểm nhấn bên phải phía dưới được vẽ một phần bên ngoài mống mắt. Mắt số 5 có màu đen trắng đơn giản. Mắt số 6 có một bong bóng nhỏ màu trắng chồng lên con ngươi.


Đây chỉ là một vài trong số nhiều cách để tô màu cho mắt, vì vậy hãy bắt đầu quan sát cách các họa sĩ truyện tranh yêu thích của bạn làm điều đó, và phát triển phong cách của riêng bạn!

Tôi cũng đã chuẩn bị một hình ảnh của một đôi mắt trống được lặp lại 12 lần trên một tờ giấy có kích thước A4 có thể được in ra để thực hành (nhấp vào hình ảnh để làm cho nó lớn hơn). Bạn có thể sử dụng điều này để thực hành các cách khác nhau để che mống mắt mà không cần phải vẽ lại mắt.

Từng bước một

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách bạn có thể vẽ mắt manga.

Bước 1

Hãy nghĩ cho bạn hình dạng mắt mà bạn muốn và nhẹ nhàng phác thảo phác thảo.

Bước 2

Vẽ trong mống mắt ở giữa mắt.

Bước 3

Làm tối phần trên và dưới của mí mắt, cũng như mống mắt. Tiếp theo, xóa phần ánh sáng của mí mắt.

Bước 4

Phác thảo mô hình của mống mắt mà bạn muốn. Sau đó vẽ trong những điểm nổi bật, bóng tối, con ngươi. Ngoài ra, vẽ một đường cong đơn phía trên mí trên nếu bạn muốn mí hai lớp.

Bước 5

Màu trong hoặc bóng của mống mắt.

Bước 6

Vẽ lông mi và hoàn thiện mắt.

Cre: JohnnyBro's How To Draw Manga

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Vẽ mắt Manga (Phần II)
Vẽ mắt Manga (Phần II)
Vẽ mắt Manga
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhbc90bmr3MxYFii-e9DKVxrU4YzM_Gtc2mnAWVvhGRP08CeJa1AmgLC7eeA01564fUnyOt9iZTzZFGprQvidNC_UcrylduWibaQWPxCBL5qJMm5F-SBXSwiMetWR_RgbiIlAmlhUhY-pQ/d/eyes_23_4.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhbc90bmr3MxYFii-e9DKVxrU4YzM_Gtc2mnAWVvhGRP08CeJa1AmgLC7eeA01564fUnyOt9iZTzZFGprQvidNC_UcrylduWibaQWPxCBL5qJMm5F-SBXSwiMetWR_RgbiIlAmlhUhY-pQ/s72-c-d/eyes_23_4.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/ve-mat-manga-phan-ii.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/ve-mat-manga-phan-ii.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content