Lịch sử của Writing Implements - Công cụ để viết

Viết là một trong những phát minh quan trọng nhất của nhân loại. Nó cho phép chúng ta ghi lại lịch sử, ý tưởng, khám phá của chúng ta và tr...

Viết là một trong những phát minh quan trọng nhất của nhân loại. Nó cho phép chúng ta ghi lại lịch sử, ý tưởng, khám phá của chúng ta và truyền bá chúng trên toàn cầu để mọi người biết. Khi văn bản phát triển, các công cụ và kỹ thuật viết cũng vậy.



Các công cụ viết đầu tiên không sử dụng hình thức đánh dấu trên bề mặt, mà sử dụng công cụ cứng chắc để khắc chữ vào các chất liệu khác nhau. Ví dụ như Trung Quốc, họ khắc chữ vào mai rùa.

Người Sumer và Babylon cổ đại đã sử dụng bút stylus hình tam giác để viết thành những viên đất sét mềm, sau đó thì đem nung. Người La Mã đã viết trong các bảng sáp với bút stylus cho phép họ xóa văn bản bằng văn bản. Những phương pháp này, tất nhiên, có nhược điểm của chúng. Viên đất sét rất nặng và giòn. Sáp viên không chịu được nhiệt. Vì điều đó mọi người đã cố gắng tìm giải pháp khác. Chúng xuất hiện dưới dạng các công cụ viết sử dụng sắc tố của một số loại. Scribes của Ai Cập cổ đại đã sử dụng bút sậy được làm từ một cây sậy duy nhất, cắt và tạo hình thành một điểm.

Người ta dùng những loại bút này để viết trên bề mặt giấy cói. Những cây bút sậy không thể dùng lâu dài khi sử dụng và quá cứng nên chúng được thay thế bằng bút lông.

Quills là những cây bút được làm từ lông bay của những con chim lớn. Trục rỗng của những chiếc lông này giữ mực chảy ra đầu, được cắt vào trục, bằng hành động mao dẫn. Các vật liệu khác nhau đã được sử dụng để viết bằng bút lông, như giấy da dê và giấy da bê. Được biết, một số Các Cuộn Sách Biển Chết (là tập hợp 981 bản ghi khác nhau phát hiện giữa 1946/47, 1956 và 2017 tại 12 hang động (Các hang động Qumran) ở phía đông Hoang mạc Judaea, Bờ Tây ngày nay), có niên đại từ năm 100 trước Công nguyên, được viết bằng bút lông.

Quills đầu tiên được cắt thành một đầu vuông và cứng nhắc và giống như vậy trong nhiều thế kỷ bắt chước bút sậy. Từ thế kỷ 17, khi chữ viết trở nên phổ biến hơn, bút lông được tạo ra để linh hoạt hơn và được cắt theo một điểm.


Vài trăm năm trước, các mỏ than chì đã được phát hiện ở Anh, nơi đánh dấu sự ra đời của bút chì không sử dụng mực nhưng là lõi của một sắc tố rắn, than chì ở đầu và sau đó là hỗn hợp than chì và đất sét. Lúc đầu chúng được bọc bằng da và sau đó bằng xi lanh gỗ mỏng như chúng ta vẫn làm cho đến ngày nay. Chúng trở nên phổ biến vì chúng dễ sử dụng, không bị đổ hay tràn và có thể dễ dàng xóa nếu có lỗi, không giống như mực. Một số loại bút chì đi kèm với một cục tẩy ở một đầu.

Sự phổ biến của bút lông kéo dài đến thế kỷ 19 khi những cây bút đầu tiên có ngòi kim loại xuất hiện (mặc dù đã có những lần thử bút kim loại trước đó nhưng chúng đã không bắt được). John Mitchell từ Birmingham là người đầu tiên sản xuất hàng loạt bút có ngòi kim loại vào năm 1822. Chúng có tay cầm và một điểm kim loại với một phần tách giữ một lượng mực nhỏ khi nhúng. Chúng hoạt động tương tự như bút lông nhưng tồn tại lâu hơn nhiều, không cần phải được mài sắc.

Bartholomew Folsch đã nhận được bằng sáng chế ở Anh cho một cây bút có hộp mực vào năm 1809. Chính phủ Pháp đã cấp bằng sáng chế cho một cây bút máy vào tháng 5 năm 1827, một phát minh của Romanian Petrache Poenaru. Bút bi được phát minh vào năm 1888, bởi John J. Loud và được cải tiến bởi László Bíró vào năm 1938. Slavoljub Eduard Penkala đã phát minh ra bút chì cơ học vào năm 1906 và bút máy mực rắn đầu tiên vào năm 1907.

Bút cảm ứng, vốn là tiền thân của bút đánh dấu và tô sáng, là một phát minh của Yukio Horie từ Nhật Bản. Bút bi lăn, sử dụng mực nước, xuất hiện vào năm 1963, cũng tại Nhật Bản. Bút điểm xốp có điểm làm từ vật liệu xốp như nỉ hoặc gốm xuất hiện vào những năm 1990. Ngày nay chúng ta vẫn sử dụng bút và bút chì để viết và vẽ cũng như bút stylus (nhưng chỉ dùng trên màn hình cảm ứng).


Cre: HistoryOfPencils.com
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Lịch sử của Writing Implements - Công cụ để viết
Lịch sử của Writing Implements - Công cụ để viết
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjaleqsJi4IGbMrRVtwe7Auqdww9qEvFSSchYLMw2IkR9CO9IgT8oL8BdCwwNvgAlsTDYV2-jIQFhTFhjB5TZRG-KOK9IFUegB00Ljo1i7wcuKyNUDA57lYrN-F2LwB-FNf8zOEwnMA/s1600/picture-of-sketch-design.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjaleqsJi4IGbMrRVtwe7Auqdww9qEvFSSchYLMw2IkR9CO9IgT8oL8BdCwwNvgAlsTDYV2-jIQFhTFhjB5TZRG-KOK9IFUegB00Ljo1i7wcuKyNUDA57lYrN-F2LwB-FNf8zOEwnMA/s72-c/picture-of-sketch-design.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/lich-su-cua-writing-implements-cong-cu.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/04/lich-su-cua-writing-implements-cong-cu.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content