Review The Wind Rises - Gió nổi lên

Review The Wind Rises - Gió nổi lên

Hayao Miyazaki là đạo diễn hoạt hình vĩ đại nhất trong lịch sử. Điều này có gây tranh luận không? Tất nhiên là có. Walt Disney nổi tiếng hơn nhiều; không có ông, anime mà chúng ta biết sẽ không tồn tại, vì các nhà làm phim hoạt hình ở thời điểm sơ khai của Nhật Bản cố tình sao chép phong cách Walt Disney.

hình ảnh đẹp nhất về Gió nổi

Tuy nhiên, Disney không bao giờ giám sát vào từng chi tiết của phim, ông chỉ sản xuất những bộ phim mang tên mình. Đã có những đạo diễn trong thế giới hoạt hình có nhiều thử nghiệm hơn Miyazaki (Ralph Bakshi), triết học hơn (Mamoru Oshii) và thành công hơn về mặt tài chính trên toàn thế giới (John Lassiter và nhóm đạo diễn Pixar). Chúng ta không thể không thừa nhận thành tích của họ.

Nhưng cương vị là một giám đốc của Miyazaki có vẻ dễ dàng nhất. Ông đã thực hiện hàng chục bộ phim dài, tham gia vào cả quá trình sản xuất và tất nhiên chúng đều không phải là những bộ phim tồi. Sự đa dạng trong các bức ảnh của ông có nghĩa là không phải ai cũng đồng ý với những tác phẩm hay nhất của ông, nhưng tất cả các bộ phim của Miyazaki đều có các nhân vật hấp dẫn, animation xa hoa và cảm giác tuyệt vời như trẻ con.

hình ảnh đẹp nhất về Gió nổi

Nếu bạn là người hâm mộ hoạt hình, bạn không cần phải yêu mến Hayao Miyazaki hay thậm chí phải xem tất cả những bộ phim mà ông đã làm... nhưng nếu bạn không tôn trọng tài năng và không công nhận tác động của ông đến thế giới hoạt hình, thì...

Miyazaki tuyên bố rằng The Wind Rise là bài hát thiên nga của ông; Trong khi ông thường thảo luận về việc nghỉ hưu trong quá khứ, có vẻ như đây là bộ phim cuối cùng (cuối của mỗi năm). Vâng, đó là một sự thất vọng. Nhưng cho dù đây là bộ phim cuối cùng của Miyazaki, thì The Wind Rise vẫn là một tác phẩm xuất sắc.

hình ảnh đẹp nhất về Gió nổi

Đó không phải là bức ảnh thú vị nhất hay thậm chí là thú vị nhất của ông. Đó là sự trưởng thành nhất của ông, chứa đầy những khái niệm mà chúng ta chưa bao giờ thấy ông giải quyết trước đây. Khoảnh khắc gần hay thay đổi được thể hiện bằng sự u sầu, và sự tinh tế của câu chuyện có nghĩa là không có câu trả lời nào cho những chủ đề khó khăn mà bộ phim đưa ra.

Tôi nghĩ những đứa trẻ yêu thích nhiều bộ phim khác của ông sẽ không thấy The Wind Rise phù hợp cho đến khi chúng học đến trung học, mặc dù ở đây có chút gì đó gây khó chịu và không có gì để đảm bảo xếp hạng PG-13 mà nó đã nhận được. Nhưng nếu bạn là một người trưởng thành có thể đánh giá cao một bộ phim hoạt hình sẽ thách thức bạn nhiều hơn những bộ phim hành động hiếm hoi nhất, thì bạn sẽ có thể cảm nhận.

Từ những ngày chưa biết đến con chữ, Jiro đã muốn trở thành một kỹ sư hàng không. Từ nhỏ, Jiro mơ ước được tạo ra máy bay. Tuy nhiên, giấc mơ của anh cũng bị ám ảnh bởi tầm nhìn tối hơn, với những cây thánh giá bằng sắt và những lời hứa về bạo lực từ xa. Tất cả những gì Jiro muốn làm là ước mơ và thiết kế, nhưng bằng cách nào đó anh biết rằng vẻ đẹp của chuyến bay sẽ được những người sẽ sử dụng nó để phá hủy. Tuy nhiên, anh không thể không nhìn chằm chằm và chiêm ngưỡng cuộc sống trên mây...

hình ảnh đẹp nhất về Gió nổi

Khi lớn lên, được truyền cảm hứng từ các thiết kế của kỹ sư người Ý, Jac Caproni, Jiro bắt đầu biến hiện thực ra khỏi những tưởng tượng của mình thông qua việc học tại Đại học Tokyo. Sống sót sau trận động đất lớn Kanto năm 1923 (được mô tả chi tiết), Jiro cuối cùng được tuyển dụng bởi một hãng máy bay xây dựng vững chắc cho chính phủ ngày càng quân phiệt. Anh trở thành bạn tốt với Honjo, một kỹ sư đồng nghiệp đánh giá cao tài năng tuyệt vời của Jiro.

Twosome cuối cùng được gửi đến Đức để xem chương trình hàng không của Reich đã đi được bao xa; họ thất vọng cả bởi sự miễn cưỡng của người Đức khi chia sẻ bất kỳ thông tin nào với họ và sự chậm trễ đáng kinh ngạc của đất nước họ trong lĩnh vực này.

hình ảnh đẹp nhất về Gió nổi

Quyết tâm thu hẹp khoảng cách giữa công nghệ Đức và Nhật Bản, họ đặt ra những con đường khác nhau để chế tạo máy bay để cạnh tranh với bất kỳ quốc gia nào khác có thể sản xuất. Trong khi đó, Jiro được đoàn tụ với một người phụ nữ trẻ mà anh ta đã giải cứu trong trận động đất nhiều năm trước, và một chuyện tình buồn vui lẫn lộn xảy ra với người đàn ông bị giằng xé giữa tình yêu của công việc, giấc mơ của anh ta và người phụ nữ chiếm được trái tim anh ta.

Miyazaki đưa ra nhiều lựa chọn táo bạo, mạo hiểm trong The Wind Rise, và người xem sẽ phải xác định xem ông thành công đến mức nào. Mặc dù anime được biết đến với hình ảnh chi tiết và một số bộ phim của Miyazaki có yếu tố đó, phần lớn The Wind Rise chỉ hoạt hình đơn giản.

Vì câu chuyện là hư cấu về cuộc đời của Jiro Horikoshi, người tạo ra máy bay chiến đấu Zero, tôi đã mong đợi vẻ ngoài sẽ khác đi. Mặc dù vậy, thật tuyệt khi chứng kiến, và sự đơn giản giúp khán giả nhận ra ranh giới mỏng manh giữa thế giới mơ ước của Jiro và thực tế mà ông cố gắng tạo ra.

hình ảnh đẹp nhất về Gió nổi

Một động thái đáng ngạc nhiên khác là quyết định tạo ra hầu hết các tiếng ồn cơ học thông qua việc sử dụng âm thanh của con người - về cơ bản, ai đó thực hiện các hiệu ứng âm thanh vào micro. Lúc đầu, nó thật lạ, thậm chí hơi khó chịu.

Chúng ta đã quá quen với việc có những âm thanh chân thực trong các bức ảnh chuyển động của mình đến nỗi việc phát ra âm thanh có vẻ hơi nghiệp dư. Tuy nhiên, đối với tôi, lý do cho điều này trở nên rõ ràng trong chuỗi trận động đất Kanto, một lần nữa được thực hiện với hiệu ứng rõ ràng bằng giọng hát. Tôi nhận ra rằng sự chuyển động của trái đất và công nghệ được hiển thị có cùng âm điệu - chúng ta đang nghe giọng nói của kami, âm thanh của các vị thần.

Khi chúng ta tiếp cận bầu trời (hoặc vào công nghệ nói chung), chúng ta đang tiến vào một cõi linh hồn mà chúng ta không biết hoặc không hiểu, một quyết định nguy hiểm và ngu ngốc hơn nhiều so với chúng ta có thể nhận ra. Tất nhiên, đây chỉ là một cách giải thích; tất cả những gì bạn có thể nghe trên nhạc nền là ai đó đang tạo ra những tiếng ồn ào. Nhưng để một đạo diễn lão hóa tiếp tục nắm bắt cơ hội làm phim của mình thì thật mới mẻ.

hình ảnh đẹp nhất về Gió nổi

Chuyển sang vấn đề của bản lồng tiếng... nó có thể sử dụng được, mặc dù khác xa với bản lồng tiếng hay nhất mà chúng ta đã thấy trên một bộ phim Studio Ghibli. Joseph Gordon-Levitt, người mà tôi thường thích, hoàn toàn ổn trong vai chính là Jiro. Trong khi anh ta có thể đang cố gắng mô phỏng diễn viên lồng tiếng Nhật Bản - không ai khác ngoài Hideaki Anno, người tạo ra neon Genesis Eveachion - màn trình diễn của anh ta ít quyến rũ hơn.

Mặt khác, John Krasninski của The Office thực hiện một công việc đáng nhớ là Honjo; tài liệu và diễn viên thỉnh thoảng Werner Herzog cũng gây ấn tượng trong một vai nhỏ như Castorp, một Jiro người Đức thông cảm gặp nhau trong chuyến đi của mình.

Đối với những người đam mê điện ảnh, The Wind Rise là một cơn lốc của những câu hỏi mở sẽ tạo ra cuộc tranh luận về cà phê trong một vài giờ sau khi xem. Đó là hòa bình hay quân phiệt? Quốc gia hay phê phán WWII Nhật Bản?

Khán giả Nhật Bản không quyết định, và người Mỹ không biết nên làm gì với một bộ phim về một anh hùng chiến tranh ở phía sai lầm của cuộc chiến cũng sẽ bị chia rẽ. Là Jiro điều khiển bởi trái tim hoặc bản ngã hoặc cả hai? Là một giấc mơ đáng để theo đuổi nếu giấc mơ đó chắc chắn sẽ dẫn đến sự hủy diệt, mặc dù điều tốt đẹp cũng có thể dẫn đến? Những điều này và nhiều truy vấn khác vẫn chưa được trả lời.

Miyazaki, người được biết đến với quan điểm về môi trường và sự phản đối của ông đối với việc tái quân sự hóa của Nhật Bản, tuy nhiên không sẵn lòng câu lạc bộ chúng tôi qua đầu với quan điểm của ông.

Có nhiều chủ đề tinh tế mà người xem cẩn thận và kiên nhẫn sẽ dệt với nhau. Điều này tạo nên một bộ phim đa sắc thái, nơi mỗi người xem có thể đưa ra những ý tưởng khác nhau đáng kể về những gì họ vừa xem. Miyazaki cẩn thận tạo ra bức chân dung về cuộc sống của một người, và những bức chân dung như vậy khi được thực hiện tốt để lại cho chúng ta sự mơ hồ thực tế.

Tuy nhiên, điều làm tôi ấn tượng nhất về The Wind Rise là sự tương phản u sầu của tình yêu và vẻ đẹp thuần khiết với sự thỏa hiệp của cuộc sống hàng ngày. Jiro là một người tốt bụng, chu đáo, dịu dàng, luôn bám lấy kẻ dưới quyền, người có khát khao đích thực để mang lại lợi ích cho nhân loại thông qua những sáng tạo của mình, anh ta muốn trở thành người lao động, người bạn tốt nhất và người phối ngẫu có thể.

Thỏa hiệp là cần thiết trong một thế giới không hoàn hảo, nhưng chúng luôn đi kèm với một mức giá tình cảm và quan hệ. Khi bài thơ đi, "gió đang nổi lên - chúng ta phải cố gắng sống!" Tuy nhiên, khi giấc mơ của một người sống dẫn đến hỗn loạn và chết chóc, điều đó có thực sự sống không? Jiro là hiện thân của thực tại kỳ diệu, kỳ diệu đó là chúng ta sống trong một thế giới sa ngã với những người sa ngã không sống theo những thiên thần tốt hơn trong tự nhiên của họ, và thậm chí theo đuổi một giấc mơ thuần khiết cũng không hứa hẹn rằng chúng ta sẽ không bị vấy bẩn bởi vết bẩn của tất cả.

Tôi sẽ suy nghĩ về The Wind Rise trong một thời gian tới. Có rất nhiều thứ để nhai lại. Bạn có thể không thấy rằng The Wind Rise được tạo ra cho bạn; nó khó tiếp thu và đánh giá cao hơn bất kỳ tác phẩm nào khác của Miyazaki, và không có gì xấu hổ khi nhận ra điều đó. Nó không phải là những gì chúng ta đã mong đợi từ chủ nhân này. Tuy nhiên, theo tôi, đây có thể là kiệt tác của ông, và nếu bạn là một người hâm mộ hoạt hình, bạn cần phải xem nó.

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Review The Wind Rises - Gió nổi lên
Review The Wind Rises - Gió nổi lên
Review The Wind Rises - Gió nổi lên
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxL5P7bJ0EQSYx0YdxsM45gMsdaIHS7bROr5foUG2WB5BBBXU76J3FrZsBzOwNFH1HP6zPCmv0F8ZvX7C9wYbQOXS4-egCemACV5OfnwzEgACyWgjUonC4R2V1tp9-HtwAJK-6jQP4gLI/s16000/review+the+wind+rise.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxL5P7bJ0EQSYx0YdxsM45gMsdaIHS7bROr5foUG2WB5BBBXU76J3FrZsBzOwNFH1HP6zPCmv0F8ZvX7C9wYbQOXS4-egCemACV5OfnwzEgACyWgjUonC4R2V1tp9-HtwAJK-6jQP4gLI/s72-c/review+the+wind+rise.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/07/review-wind-rises-gio-noi-len.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/07/review-wind-rises-gio-noi-len.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content