Mẹo vẽ tranh màu nước cho người mới bắt đầu

Mẹo vẽ tranh màu nước cho người mới bắt đầu, cách vẽ màu nước, màu nước mua ở đâu, màu nước dùng thế nào, bắt đầu vẽ màu nước,

Chìa khóa cho sự thành công là chọn đúng cọ vẽ và giấy vẽ dành riêng cho màu nước.

Nhiều người e ngại vẽ tranh với màu nước bởi vì họ sợ rằng nó quá khó. Vẽ tranh màu nước có thể trở thành một loại thử thách lúc bạn mới bắt đầu, nhưng thật ra thì nó dễ dàng hơn rất nhiều và cũng không tốn kém lắm. Tất cả những gì bạn cần trước khi bắt tay vào luyện tập là màu, nước và cọ vẽ.

Cho dù bạn đang có ý định sử dụng màu nước làm công cụ chính cho tác phẩm của bạn hoặc chỉ đơn giản là muốn thay đổi phong cách, chỉ cần bạn nắm rõ kỹ năng và luyện tập chăm chỉ thì kết quả đôi khi sẽ vượt sức tưởng tượng. Để trở thành họa sĩ màu nước chuyên nghiệp, hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các loại màu, kỹ thuật và thủ thuật mà ngay cả những nghệ sĩ chuyên nghiệp cũng sử dụng.

Mẹo vẽ tranh màu nước cho người mới bắt đầu

Màu và cọ vẽ

Màu nước có ba dạng khác nhau: dạng lỏng, dạng tuýp và dạng bánh cứng. Bạn có thể bắt đầu học vẽ với bất kỳ loại nào, nhưng dạng bánh cứng là lựa chọn tốt nhất bởi tính nhỏ gọn, dễ mang theo, và dễ chọn màu hơn. Tất cả các sắc độ màu bạn cần đều được để chung với nhau trong một hộp, vì vậy bạn sẽ không phải mua từng màu sơn một.

Cọ vẽ màu nước thường có lông mềm, dài và được thiết kế một cách đặc biệt chỉ để hoạt động tốt với môi trường nước. Cọ vẽ làm từ sợi tổng hợp — chẳng hạn như lông chồn hay lông sóc - là tốt nhất, nhưng chúng rất hiếm và đắt tiền. Thế nên cọ vẽ sợi tổng hợp mềm với chất lượng cao và có sẵn thì ít tốn kém hơn nhiều. Cọ vẽ có nhiều kích cỡ và hình dạng, nhưng bạn chỉ cần một hoặc hai cọ vẽ đầu dẹp lớn để vẽ lớp nền và một vài cọ vẽ đầu tròn có kích thước khác nhau để vẽ thêm chi tiết. Ví dụ như bạn nên chọn cọ đầu tròn size 12, size 10, size 6, với cọ đầu dẹp thì 2,54cm là đủ rồi.

Trước khi đầu tư vào cọ vẽ chất lượng cao, đắt tiền, hãy thử loại dành cho học sinh ít tốn kém hơn để làm quen với hình dạng và kích thước, ngoài ra hãy dùng thử loại cọ sơn tường mềm để vẽ lớp nền. Một số lông cọ khi vẽ có thể bị rụng rơi ra và dính vào bức tranh của bạn, nhưng nếu bạn đang tập vẽ hoặc tập làm quen với màu nước thì điều này cũng không ảnh hưởng gì nhiều lắm đâu. Khi bạn muốn thử nhiều loại cọ vẽ đủ kích thước và hình dáng thì nên tránh mua từng cái một vì nó tốn nhiều tiền hơn, thay vào đó hãy mua một bộ.

Giấy vẽ màu nước

Đối với giấy vẽ dành riêng cho màu nước thì bạn cần phải đầu tư khá nhiều bởi chủng loại và tính chất của nó. Giấy càng nặng thì càng dày. Ví dụ, giấy có trọng lượng 300 lb(Pound) là giấy dày nhất — nó giống như bìa cứng — và có thể hút nhiều nước mà không bị gợn. Loại giấy phổ biến nhất là 140 lb, nhưng bạn có thể cần xử lý nó trước khi sử dụng, quá trình này được gọi là Stretch. Tránh giấy 90 lb, loại này quá mỏng nên chỉ thích hợp cho việc làm quen và tập luyện. Bạn có thể mua từng tờ riêng lẻ, một tập hoặc mua hẳn một lô nếu xác định dùng lâu dài.

Dưới đây là hướng dẫn cách Stretch giấy:

Trộn màu

Những người mới sử dụng màu nước thường khá keo kiệt lúc trộn màu, họ chỉ dùng một lượng rất nhỏ màu để trộn rồi sau đó lại phải trộn thêm lần nữa. Điều này có thể gây ra sự bực bội, khó chịu và dễ nản lòng, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng trộn màu để vẽ lớp nền. Thay vào đó, nên trộn lượng lớn màu hơn để khỏi phải trộn đi trộn lại nhiều lần.

Lưu ý là chỉ nên trộn khoảng 2 màu cùng lúc, kết hợp quá nhiều màu chỉ dễ gây ra mớ hỗn độn màu nâu xấu xí. Hiểu được vòng màu sắc và cách phối màu là một điều rất quan trọng. Bạn cũng có thể tô màu theo từng lớp trên bề mặt bức tranh bằng các kỹ thuật như wet-on-dry (tô thẳng lên giấy), hoặc wet-into-wet (tô một lớp nước trước, sau đó tô lớp màu lên tạo hiệu ứng loang lổ).

Thật khó để nói chính xác màu sắc thật sự của bức tranh bạn khi chỉ nhìn vào bảng màu bởi nó sẽ khác biệt rất nhiều khi khô. Vì thế bạn nên sử dụng một mảnh giấy để thử màu trước khi vẽ sẽ tiện dụng hơn rất nhiều.

Mang theo nhiều nước

Những người thiếu kinh nghiệm thường dùng một ly nước nhỏ để rửa cọ lúc vẽ. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy rằng nước sẽ nhanh chóng trở nên tối màu, màu nước sẽ ảm vào cọ và khiến màu sắc trở nên bẩn hơn. Cách tốt nhất để giữ cho màu của bạn sạch là giữ nước sạch, và nước sẽ sạch hơn nếu bạn sử dụng dùng ly nước to hơn. Một số nghệ sĩ chuyên nghiệp sử dụng hai ly nước lớn, một để làm sạch cọ và một để làm ướt chúng trước khi lấy màu sắc.

Rửa sạch cọ của bạn thật kỹ lưỡng với nước và một ít xà phòng sau mỗi lần vẽ và lau khô chúng bằng khăn giấy hoặc giẻ rách bằng cách ép thật nhẹ nhàng, tránh việc làm gãy đầu cọ hoặc làm tòe ra. Định hình lại đầu cọ bằng cách dùng tay miết nhẹ theo dáng cọ để định hình lại. Bạn có thể xem thêm video dưới đây để nắm rõ hơn!

Chú ý những khoảng trắng

Với màu nước, bạn thường sẽ vẽ từ vùng sáng trước rồi mới đến vùng tối. Vì thế, giữ lại khoảng trắng của giấy có thể tạo hiệu ứng ánh sáng nhẹ nhất. Do đó, bạn cần phải chú ý đến những vùng này để vẽ được xung quanh nó một cách dễ dàng. Bạn có thể cẩn thân tránh nó, hoặc dùng keo chặn màu để bảo vệ khu vực đó. Keo chặn màu có thể dễ dàng tẩy đi bằng cách chà xát.

Giữ độ sáng

Cái đẹp riêng của màu nước là sự trong trẻo và độ tươi sáng của nó. Khi được áp dụng đúng cách, màu nước cho thấy sự phức tạp của màu sắc bằng cách tiết lộ các lớp màu trong suốt. Nó cho phép ánh sáng đi qua các lớp màu và phản chiếu trên giấy. Thế nên để giải quyết vấn đề này, hãy áp dụng "công tắc" cảm ứng ánh sáng. Để kiểm soát sắc độ màu, dùng ít nước hơn để tăng độ đậm và nhiều nước hơn để giảm nhẹ và sáng hơn.

Cải thiện những sai sót

Nhiều người tin rằng chúng ta không thể sửa được các lỗi sai trong bức vẽ. Đây thực sự là một sai lầm! Có rất nhiều cách để sửa lại lỗi - bạn có thể làm mờ màu nước bằng khăn ẩm, miếng bọt biển, bàn chải ẩm sạch hoặc thậm chí là công cụ làm sạch "ma thuật". Bạn có thể chỉnh sửa lại cả một vùng rộng lớn của bức tranh một cách đáng kể bằng cách rửa toàn bộ bức tranh dưới vòi nước chảy và bắt đầu vẽ lại. Màu nước vẫn còn có cơ hội sửa lại sau nhiều năm khi đã bạn hoàn thành tác phẩm của mình. Màu nước là một thứ luôn luôn có thể sửa lại!

Cre: Lisa Marder

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Mẹo vẽ tranh màu nước cho người mới bắt đầu
Mẹo vẽ tranh màu nước cho người mới bắt đầu
Mẹo vẽ tranh màu nước cho người mới bắt đầu, cách vẽ màu nước, màu nước mua ở đâu, màu nước dùng thế nào, bắt đầu vẽ màu nước,
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhm4Parl7UmfPQpJ39mGNVBqHnmhjY9hlEPz25riAYGd-vfh6C8sorCbD8SaOPZNXTdGzKn_uzozqstKFipI9tcCT8nUcyyYymWnogLYlvUfVWGKRMXqnlyy6RDwqPPklXSSCwfhznM/s16000/GettyImages-170345932-58c967a35f9b58af5c8aaff3.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhm4Parl7UmfPQpJ39mGNVBqHnmhjY9hlEPz25riAYGd-vfh6C8sorCbD8SaOPZNXTdGzKn_uzozqstKFipI9tcCT8nUcyyYymWnogLYlvUfVWGKRMXqnlyy6RDwqPPklXSSCwfhznM/s72-c/GettyImages-170345932-58c967a35f9b58af5c8aaff3.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/10/meo-ve-tranh-mau-nuoc-cho-nguoi-moi-bat.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/10/meo-ve-tranh-mau-nuoc-cho-nguoi-moi-bat.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content