Hướng dẫn vẽ khối cầu Phần 2

Hướng dẫn vẽ khối cầu, vẽ hình khối cơ bản, tự học vẽ hình họa cơ bản, khối cầu, Cách vẽ khối Cầu,

Vẽ Background chân thực

Phần tiếp theo trong series hướng dẫn vẽ khối cầu này là vẽ một cái background (phần nền) chân thực cho khối cầu chính.

Cre: The Drawing Source

Vẽ nền giống như dựng một cái sân khấu cho buổi một trình diễn vậy. Background càng chân thực càng khiến cho đối tượng xuất hiện trông chân thực và nổi bật hơn. Để xem cách vẽ lại khối cầu dưới đây, vui lòng xem lại bài trước với chủ đề Căn chỉnh bố cục cho khối cầu.

Chuyển từ phác nét sang vẽ đậm nhạt

Khi chúng ta chuyển từ giai đoạn vẽ phác thảo các đường nét chính sang giai đoạn tiếp theo này, chúng ta cũng chuyển từ tư duy phác nét sang vẽ sắc độ hoặc cường độ của màu sắc.

Trong quá trình phác thảo, thường thì bạn sẽ phải mở mắt để nhìn thật kỹ vị trí và các đường viền tinh tế của nó. Nhưng để "dựng sân khấu" và vẽ nền, chúng ta sẽ nhìn nó theo một cách khác.


Trước hết, dành ra một vài phút để đặt bút của bạn xuống và quan sát thật kỹ đối tượng. Bắt đầu bằng cách nhìn bình thường như bạn đang nhìn. Sau đó nheo mắt lại, rồi quan sát các phần bị thay đổi như thế nào khi nó mờ đi. Nếu quá khó để hiểu, hãy bắt đầu với những câu hỏi dưới đây.

Những câu hỏi khi bạn quan sát quả cầu:

Những chi tiết nào bị mất đi khi tôi nheo mắt nhìn quả cầu? Trong tường hợp của tôi, tôi không còn nhìn thấy những đường sắc nét phía sau quả cầu. Ngoài ra, phần core shadow (chình là vùng tối nhất ngay sau ranh giới giữa hai vùng sáng tối) gần như bị hòa vào nền. Chính vì thế mà tôi khó có thể xác định được đâu ra quả cầu đâu là phần nền.

Khi tôi nheo mắt, bằng cách nào mà độ tưởng phản của cảnh vật trong mắt tôi bị thay đổi? Sự tách biệt của vùng sáng và vùng tối trở nên rất đáng chú ý. Phần tối bắt đầu trở nên tối hơn và phần sáng cũng trở nên sáng hơn, điều này có nghĩa là độ tương phản đã tăng lên. Kể từ khi phần sáng của hình cầu bắt đầu sáng lên nhiều hơn, nó trở thành tâm điểm rõ ràng nhất, và biến những phần khác trở thành thứ yếu hơn.

Cách vẽ background cho khối cầu

Nhìn vào bức ảnh, bạn có thể thấy phần nền được chia làm hai sắc độ, Trước tiên bạn xác định ranh giới giữa hai phần, sau đó đánh hết phần trên, bắt đầu từ góc trái trên cùng.


Bạn có thể dụng một cái cọ vẽ để tán phần chì cho đều hơn, cọ vẽ rất cần thiết dù bạn vẽ chì hay vẽ màu nên không quá lãng phí để sắm một vài cây đâu nha!


Cố gắng không để bất kỳ một phần nào trong bản vẽ của bạn hoàn thành trước khi gầy dựng các giá trị của các khu vực khác, hiểu đơn giản là nên phác thảo xong xuôi trước khi đánh bóng. Nếu không có các giá trị khác để so sánh, thật khó để xác định mức độ chính xác của bạn và bạn không muốn phải sửa lại phần nào đó cho sáng hơn hoặc tối hơn khi bạn đã dành cả buổi để vẽ xong phần đó rồi.

Xác định sắc độ thông qua so sánh

Để xác định sắc độ chính xác của một phần trong cảnh vật, hãy só sánh nó với các sắc độ khác trong cùng một cảnh vật.

Các sắc độ dễ nhất để so sánh là trắng và đen - hai thái cực trên thang sắc độ. Chúng ta sẽ coi màu trắng chính là màu trắng của tờ giấy thông thường. để xác định vùng tối nhất, hãy nhìn vào quả cầu, nheo mắt và kiểm tra xem có bất kỳ khu vực màu đen thực sự nào trong cảnh không.

Sắc độ sáng nhất (lightest value) và sắc độ tối nhất (darkest value)

Khi tôi nheo mắt nhìn quả cầu, tôi có thể thấy rằng ngay bên dưới nó, phần occlusion shadow (phần tối nhất, là vị trí chạm nhau giữa 2 vật. Đây thường là điểm tiếp xúc của vật với nền, hoặc vết nứt trên mặt đá), có màu đen. Tôi đánh dấu phần tối nhất của nó, và bây giờ tôi có một sắc độ khác ngoài màu trắng của tờ giấy để so sánh với nhau.

Khi tôi so sánh phần occlusion shadow với nền phía trên, tôi nhận thấy rằng chúng gần như có cùng sắc độ, và chắc chắn rằng tôi đã có lý do để tô đậm thêm phần nền.


Đây là cơ hội hoàn hảo để sử dụng vine charcoal (chì than cây nho) hoặc willow charcoal (chì than cây liễu), nó sẽ giúp làm tối nền, đồng thời ra cùng một sắc độ. Để tìm hiểu về chì than cây nho và chì than cây liễu, mình sẽ viết về cái này sau nhé. Bạn nào muốn mua thì vào đây nha.


Tiếp tục vẽ phần nền phía dưới theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.

Ở bước tiếp này, tôi đã đánh xong phần bóng đổ và bề mặt mà quả cầu nằm trên đó. Tôi dùng một chiếc cọ để tán chúng đều ra. Tuy nhiên, sử dụng cọ vẽ vẫn chưa làm cho phần nền trở nên hoàn hảo. Điều khiến nó vẫn chưa sống động lắm là phần nổi chấm của than chì.


Vì vậy, sau khi dùng cọ vẽ để tán bề mặt than chì, bạn nên dùng một cây bút chì đầu nhọn để đánh bóng lại phần nền và lấp đầy những khoảng trống li ti để chúng đồng điệu với các sắc độ chung quanh (cái này được gọi là rendering). Những khoảng trống này tạo ra sự không đồng đều cho sắc độ, phá vỡ ảo tưởng về sự thực tế sống động.

Bây giờ, các khoảng không đã được lấp đầy và bề mặt như nhau cả. Giai đoạn dựng "sân khấu" hay phần nền đều trở nên chân thực và chắc chắn hơn.

Ra quyết định quan trọng

Còn nhớ những câu hỏi mà chúng ta đã tự hỏi mình khi vẽ không? Chúng là một loại thông tin bổ ích giúp đưa ra rất nhiều quyết định trong bài viết này.

Ví dụ như, tôi đã không vẽ bất kỳ nét sắc nào trong cảnh nền. Tôi đẽ vẽ bo các góc của nền, bạn có thể kéo lên nhìn lại nếu như không chú ý. Và bề mặt tiếp xúc giữa quả cầu và nền rất mềm mại theo cách mà tôi nhìn thấy khi nheo mắt lại.

Tôi cảm thấy rằng không có lý do gì để đưa những nét sắc vào trong bản vẽ này vì nó sẽ làm sao lãng chủ đề chính của bức vẽ hình cầu này. Bởi cơ bản mà nói, những nét sắc thường sẽ thu hút ánh nhìn hơn và chúng ta sẽ khiến người xem chỉ chú ý vào phía nền.

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Hướng dẫn vẽ khối cầu Phần 2
Hướng dẫn vẽ khối cầu Phần 2
Hướng dẫn vẽ khối cầu, vẽ hình khối cơ bản, tự học vẽ hình họa cơ bản, khối cầu, Cách vẽ khối Cầu,
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgMna5xytqsubssidu23XFQQSS0VMhyphenhyphener2_Luc6P3gPJcbaEgndTzoolorlkzxr9hKLZ82efq0pNEavp65g4AXGACRxrHouRzjVkOVN5vOXTya4tz4ofzeGB52CbJ-UOMavgPQ2Zmov/s1600/sphere-drawing-tutorial-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgMna5xytqsubssidu23XFQQSS0VMhyphenhyphener2_Luc6P3gPJcbaEgndTzoolorlkzxr9hKLZ82efq0pNEavp65g4AXGACRxrHouRzjVkOVN5vOXTya4tz4ofzeGB52CbJ-UOMavgPQ2Zmov/s72-c/sphere-drawing-tutorial-1.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/06/huong-dan-ve-khoi-cau-phan-2.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/06/huong-dan-ve-khoi-cau-phan-2.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content