Luyện nét vẽ tay cho người mới

Luyện nét vẽ tay cho người mới

Bài tập này sẽ giúp cải thiện kỹ năng vẽ tay của bạn một cách hiệu quả nhất. Xem kèm video của Mỹ thuật Bụi nhé!


Để bắt đầu chúng ta cần một số dụng cụ cần chuẩn bị như sau:
  1. Thứ nhất là bút chì, mình hay dùng loại bút chì Tiệp thân màu vàng và có số B.
  2. Các bạn nên sử dụng hai cây bút một cây bút có số B lớn và một cây bút có số B nhỏ hơn. Bút chì tiệp thì có dải đậm nhạt rất là rộng và rất là dễ tẩy.
  3. Đồ vật thứ hai mà chúng ta cần chuẩn bị đó chính là tẩy đen 4b, hoặc các bạn có thể dùng bất kì loại tẩy nào mà mình có sẵn ở trong nhà.
  4. Thứ ba thì không thể thiếu đó là giấy, mình hay sử dụng loại giấy mặt sần, màu hơi ngà. Vì mặt sần thì nó sẽ giữ được nét bút ở trên đó tốt hơn.
  5. Thứ tư là băng dính.
Nào, bây giờ chúng ta hãy cùng đến với những bài tập!

Bài tập thứ nhất là bài tập luyện nét đường thẳng.

Các bạn chấm hai chấm bất kì cách xa nhau và nối chúng lại với nhau. Có thể ban đầu mình sẽ thấy hơi khó để đưa được tay đi và nét sẽ bị cong hoặc là không trúng vào với cả điểm mà mình mong muốn. Tuy nhiên, nếu luyện tập nhiều thì mình sẽ quen. Ở đây, mình chia ra thành ba cột. Ở cột giữa thì mình đánh mười điểm, và hai cột hai bên là hai điểm. Nếu chỉ nối các đường thẳng song song thì sẽ rất là nhàm chán. Cho nên là mình sẽ nối từng điểm ở cột bên trái vào từng điểm ở cột giữa như thế này.

Trong khi vẽ, các bạn cố gắng cứng tay và sử dụng cánh tay của mình nhiều hơn. Khi vẽ thì mình chỉ đi một nét dài thôi! Càng vẽ nhiều thì cánh tay của chúng ta sẽ càng linh hoạt. Các bạn sẽ vẽ nhanh hơn.

Bài tập thứ hai là bài tập luyện nét đánh bóng. Người mới đánh bóng thì thường có xu hướng là đánh bóng đan chéo hoặc là đánh bóng theo kiểu di.

Ở đây thì mình sẽ hướng dẫn các bạn đánh bóng đều tay, nhấc bút để tạo thành các mảng. Bài tập này còn luyện tập cho các bạn cách sử dụng lực tay sao cho đúng để tạo độ đậm nhạt, mình chia ra thành sáu độ đậm nhạt mình sẽ đánh từ nhạt đến đậm. Những cái phần đậm hơn thì mình đánh nhiều lớp và mình ấn mạnh tay lên hơn.

Dải đậm nhạt càng mềm mại thì càng tốt nhé!

Tiếp tục là bài thứ ba!

Bài thứ ba thì mình vừa hướng dẫn các bạn kẻ đường thẳng vừa hướng dẫn cách để mình đi một nét phẩy sao cho đẹp. Vì trong quá trình vẽ thì đường nét của mình nên có những độ đậm nhạt khác nhau. Các bạn cùng quan sát nhé!

Bài thứ tư là bài vẽ luyện tập vẽ hình tròn. Như các bạn đã biết thì hình tròn được bắt nguồn từ hình vuông và không có cách nào khác là chúng ta sẽ phải tập nhiều cổ tay để mình có thể vẽ được một hình tròn ưng ý. Đối với người bình thường thì chúng ta chỉ có thể vẽ được một phần tư của hình tròn là đẹp nhất, thế nên các bạn hãy luyện tập một phần tư ấy thật đẹp, và sau đó mình sẽ nhân ra thành bốn phần. Đây cũng là một cách rất là thích hợp để chúng ta luyện tập vẽ những đường cong hoặc là đường elip luôn đấy ạ!

Ngoài việc luyện tập ra thì mỗi bài tập của chúng ta sẽ mất khoảng 10 đến 15 phút.

Ngoài việc luyện tập mỗi ngày thì mình nghĩ là cũng không có cách nào khác để chúng ta có thể tiến bộ nhanh hơn cả. Chúc các bạn làm những bài tập này thường xuyên và có hiệu quả.

Các bạn hãy để lại nhận xét của mình ở dưới comment. Và nêu thêm ý kiến để mình tiếp tục ra những video mới nhé! Bản thân mình thì cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong khi mới bắt đầu vẽ nên các bạn đừng lo lắng gì cả. Hãy bắt đầu từ bây giờ thôi. Đối với những người học vẽ thì bài luyện nét này là một bài cực kì quan trọng vì nhiều khi trong quá trình vẽ, chúng ta không thể đưa được đường nét theo ý muốn của bản thân mình.

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Luyện nét vẽ tay cho người mới
Luyện nét vẽ tay cho người mới
Luyện nét vẽ tay cho người mới
https://i.ytimg.com/vi/_04ZzhiKZv4/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/_04ZzhiKZv4/default.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/06/luyen-net-ve-tay-cho-nguoi-moi.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2019/06/luyen-net-ve-tay-cho-nguoi-moi.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content