12 bộ phim anime ấn tượng mà bạn có thể không biết

phim anime hay, xem phim anime gì đây

Những bản hit như Your Name (Tên cậu là gì?) hay A Silent Voice (Dáng hình thanh âm) đã nhắc nhở cả những người lớn lên cùng với phim của Studio Ghibli và những người chưa bao giờ xem qua anime, rằng đó là một trong những định dạng tốt nhất để khắc họa sự kỳ diệu của điện ảnh. Dù qua những series phim hay những bộ phim lẻ, hoạt hình Nhật Bản đã và đang giữ vững vị trí khẳng định mình trên đấu trường nghệ thuật quốc tế. Nhưng ngoài những bộ phim của Ghibli, đâu là những bộ phim bạn có thể dành sự quan tâm của mình mà không phải hối tiếc với thời gian dành cho nó?

Dưới đây là một số đề xuất, ít nhiều phổ biến, rất cần thiết cho bất kỳ ai muốn bước vào thế giới tuyệt vời của anime.

01. Cậu Bé Và Quái Vật - The Boy and the Beast (2015)

Ba năm trước, đạo diễn Mamoru Hosoda đã tái khẳng định mình là một trong những nhà làm phim hay nhất Nhật Bản sau khi giành chiến thắng, lần thứ tư, Giải thưởng Hàn lâm cho Phim hoạt hình hay nhất của Nhật Bản.


Phim kể về một cậu nhóc chín tuổi (do Aoi Miyazaki lồng tiếng) vô gia cư tại quận Shibuya của Tokyo. Khi chạy trốn những cảnh sát tọc mạch bằng những lối đi nhỏ giữa các tòa nhà, cậu bước vào một thế giới song song mà ở đó bakemono (nghĩa đen là “quái vật”), những sinh vật có đặc tính của động vật nhưng thân hình và suy nghĩ con người, sinh sống. Shibuya trong thế giới của họ - được gọi là Jutenkai – giống Nhật Bản thời kỳ phong kiến trong mọi thứ từ trang phục đến phong tục.

02. Cô Gái Lộn Ngược - Patema Inverted (2013)

Một sự pha trộn giữa một Mad Max phong cách dystopia và một bộ phim độc lập thân mật, Patema Inverted là một trong những đề xuất táo bạo nhất trong danh sách.

Fan hâm mộ của bộ phim Your Name có lẽ sẽ rất thích bộ phim này vì chúng mang cùng một tầng ý nghĩa: bất kể thời gian, không gian, khoảng cách hay trọng lực, tình yêu có thể giúp bạn vượt qua mọi thứ.

Trong một thế giới ngầm dưới lòng đất, nơi những đường hầm kéo dài tới khắp mọi nơi, cho dù phải sống trong bóng tối và không gian hạn hẹp, con người vẫn khoác lên mình những bộ quần áo bảo hộ và sống một cuộc sống lặng lẽ mà yên vui. Patema, một nàng công chúa trong ngôi làng dưới lòng đất của mình, rất thích được khám phá các đường hầm. Nơi yêu thích của cô là "khu vực nguy hiểm" mà làng cấm mọi người bén mảng tới. Dù bị mắng, Patema cũng không ngăn nổi tò mò.


Phim được Đạo diễn bởi Yasuhiro Yoshiura, với sự tham gia của Yukiyo Fujii, Nobuhiko Okamoto, Shintaro Oohata, Shinya Fukumatsu, Masayuki Katô, Hiroki Yasumoto, Maaya Uchida, Takaya Hashi, Hideyuki Umezu, Gou Shinomiya, Yu Shimamura, Tomoyuki Shimura, Shunsuke Itô, Yuka Keicho, Genki Muro...

03. Cậu Bé Hơi Nước - Steamboy (2004)

Steam boy là bộ phim hoạt hình tiêu tốn nhiều kinh phí nhất trong lịch sử Nhật Bản với chi phí 2,4 tỉ Yên (khoảng 20 triệu $). Một bộ phim khoa học viễn tưởng với nhiều hiệu ứng hoành tráng được thiết kế công phu. Ngày phát hành Steamboy từ mùa thu 2003 đã được dời lại sang đầu năm 2004 do Katsuhiro muốn phần kết của phim phải được chau chuốt hoàn hảo.


Ray là một nhà phát minh trẻ tuổi sống tại Vương quốc Anh vào giữa thế kỉ 19. Ngay trước triển lãm Great Exhibition, "Steam Ball" một phát minh kì diệu với nguồn năng lượng khủng khiếp ẩn bên trong, đột ngột được gửi cho Ray từ Lloyd, người ông đang ở Hoa Kỳ của cậu. Trong khi đó, tập đoàn Ohara Foundation cũng cử người đến đoạt lại Steam Ball để có thể sử dụng nó phục vụ các mưu đồ đen tối của họ.

04. Một Đêm Tuyết Phủ - Tokyo Godfathers (2003)

Tokyo Godfathers (tiếng Nhật: 東京ゴッドファーザーズ, Tōkyō Goddofāzāzu) là phim anime hài kịch do Madhouse thực hiện bởi nhà đạo diễn người Nhật Bản Kon Satoshi, được công chiếu năm 2003. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết Three Godfathers của Peter B. Kyne. Đây là bộ phim thứ ba mà Kon đạo diễn, và là phim thứ hai mà ông vừa viết vừa đạo diễn, cùng soạn kịch bản với ông là Nobumoto Keiko người từng được biết tới qua hai loạt anime Urufuzu Rein và Cowboy Bebop.


Bộ phim có cốt truyện xoay quanh ba người vô gia cư tình cờ tìm thấy một em bé bị bỏ rơi gần dịp Giáng Sinh và quyết định đi tìm cha mẹ của em bé. Kon đưa chúng ta đến thủ đô của Nhật Bản để kể cho chúng ta một câu chuyện Giáng sinh tuyệt đẹp dựa trên John Ford West Three Godfathers phía tây. Với tuyên bố LGBT rõ ràng và sự phê phán xã hội giận dữ, đây là một trong những bộ phim hay nhất trong lịch sử nước này. Bộ phim mô tả một phần cuộc sống của những người vô gia cư cũng như có chủ đề về việc những người xa lạ đối xử với nhau trong cuộc sống ấy.

05. Đen và Trắng - Black and White (Tekkon Kinkreet) (2006)

Mặc dù được sinh ra ở Los Angeles, Michael Arias là một trong những đạo diễn anime uy tín nhất Nhật Bản, thậm chí còn giành giải thưởng Viện hàn lâm Nhật Bản cho Phim hoạt hình hay nhất với Tekkonkinkreet.

Anh em Kuro (nghĩa là màu đen) và Shiro (nghĩa là màu trắng) với tên gọi "Mèo" tuy chỉ là hai đứa trẻ mồ côi nhưng lại rất ranh mãnh, chúng thống trị thành phố Châu Báu. Kuro và Shiro tính tình cũng như tên của chúng - Kuro không ngại dùng bạo lực để bảo vệ thành phố "của mình", Shiro ngây thơ và trong sáng như một đóa hoa sen giữa bùn lầy. Bọn yakuza do Suzuki (từng là cựu cảnh sát, nickname là "Chuột") dẫn đầu trở về muốn đoạt lại quyền kiểm soát thành phố. Qua những tranh chấp, dần dần cả Kuro/Shiro (Mèo) và bọn người của Suzuki (Chuột) mới nhận ra kẻ thù chung lớn nhất của họ là những người ngoại quốc với ý đồ biến thành phố thành công viên giải trí cho trẻ em.


Bọn người ngoại quốc với những tên tay sai như những cỗ máy giết người đại diện cho nền công nghiệp hóa, toàn cầu hóa đang dần bào mòn nền văn hóa của từng quốc gia, và những con người của thành phố Châu Báu, dù là Kuro, Shiro, hay bọn yakuza, tất cả đều đang cố gắng bảo vệ nó khỏi sự thoái hóa bản chất trên.

06. Kỷ Niệm Về Marnie - When Marnie Was There (2014)

Trong một cuộc phỏng vấn mà chúng tôi đã thực hiện gần đây, Hiromasa Yonebayashi nhận ra rằng anh cảm thấy đồng cảm với các nhân vật nữ hơn là với bản ngã của chính mình. Có lẽ đó là lý do tại sao bộ phim được nhớ đến nhiều nhất của anh là When Marnie Was There, câu chuyện tình cảm về mối quan hệ giữa hai cô gái.


Với không khí u uất gợi nhớ đến những cuốn sách như Hoàng tử sương mù, When Marnie Was There được ca ngợi là một trong những phim truyện mới nhất của Studio Ghibli, có tính siêu việt.

07. Truyền Thuyết Đức Phật - Buddha: The Great Departure (2011)

Trong Buddha: The Great Departure, nhà làm phim Kozo Morishita nỗ lực kể câu chuyện giáo huấn này từ một tầm nhìn về giải trí và cảnh tượng thuần túy. Một lối vào không đáng kể trong triết học Phật giáo.


Phim chuyển thể từ bộ manga kinh điển cùng tên của "thánh manga" Osamu Tezuka. Ở Nepal cổ đại, người dân cực khổ bởi hạn hán, đói kém, chiến tranh liên miên và sự bất công trong phân chia giai cấp xã hội. Số phận của những con người bất hạnh tình cờ giao nhau trên đường đời cùng sự ra đời và trưởng thành của hoàng tử trẻ tuổi Siddhartha, người sau này sẽ trở thành Đức Phật.

08. Hồn Ma Vô Tội 2 - Ghost In The Shell 2: Innocence (2004)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Ghost in the Shell là một sản phẩm không thể bỏ qua đối với bất kỳ người hâm mộ anime nào và ngay cả phiên bản Scarlett Johansson cũng đáng giá. Nhưng một vài bộ phim đã tiến gần đến một phiên bản Blade Runner phức tạp và quan trọng của Nhật Bản như phần tiếp theo của Ghost in the Shell mà Mamoru Oshii đạo diễn năm 2004.


Trong trường hợp này, bộ phim tập trung vào nhân vật thám tử Batou, người phải điều tra một vụ giết ba người dưới tay của một con búp bê tình dục. Với sự phản ánh rất hiện đại về Trí tuệ nhân tạo và mọi thứ xung quanh, Innocence là phiên bản hay nhất của Ghost in the Shell từng được tạo ra.

09. Cô Gái Vượt Thời Gian - The Girl Who Leapt Through Time (2006)

Cô gái vượt thời gian (Nhật: 時をかける少女 Hepburn: Toki o Kakeru Shōjo) là một anime thể loại khoa học viễn tưởng lãng mạn công chiếu năm 2006, Hosoda Mamoru đạo diễn và Okudera Satoko viết kịch bản. Phim là một phần tiếp nối không rõ ràng của tiểu thuyết Cô gái vượt thời gian của Tsutsui Yasutaka. Madhouse đã thực hiện bộ phim và Kadokawa Herald Pictures đảm nhận phần phân phối.


Cốt truyện xoay quanh Konno Makoto một nữ sinh trẻ người tình cờ có được một sức mạnh siêu nhiên. Makoto được dì của mình là Yoshihara Kazuko tiết lộ rằng cô có sức mạnh để vượt thời gian. Makoto bắt đầu sử dụng sức mạnh này để giải quyết các rắc rối của mọi người xảy ra xung quanh mình.

10. Sắc xanh hoàn hảo - Perfect Blue (1997)

Perfect Blue là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất trong danh sách, chủ yếu nhờ vào phiên bản miễn phí của Darren Arronofsky, với Black Swan.


Được đạo diễn bởi Satoshi Kon, nó miêu tả sự chán nản của ca sĩ của một nhóm nhạc J-Pop sau khi người quản lý của cô quyết định loại cô khỏi nhóm. Với những đặc điểm giả tưởng được kích thích bởi tâm trí của nhân vật chính, Perfect Blue đã giành được một vị trí là một trong những anime hay nhất trong lịch sử.

11. Interstella 5555 – The 5tory of the 5ecret 5tar 5ystem (2003)

Năm 2003, nhóm nhạc điện tử Pháp Daft Punk đã quyết định thể hiện tác phẩm mới của họ thông qua một bộ phim hoạt hình hoàn toàn dựa trên các bài hát của họ. Giống như một câu chuyện khoa học viễn tưởng, bộ phim tập trung vào một nhạc sĩ tập hợp một nhóm với những người tham gia từ khắp thiên hà để trở thành người nổi tiếng nhất trên Trái đất.


Hình thức của nó rất khác so với anime truyền thống, nhưng đối với những người yêu thích âm nhạc thì đó là một bộ phim vô cùng thú vị mặc dù nó đã được phát hành mười lăm năm trước.

12. Giả Kim Thuật Sư: Chinh Phục Shamballa (2005)

Fullmetal Alchemist the Movie: Conqueror of Shamballa - Giả Kim Thuật Sư: Chinh Phục Shamballa (Tiếng Nhật: 劇場版 鋼の錬金術師 シャンバラを征く者, Hepburn: Gekijōban Hagane no Renkinjutsushi: Shanbara o Yuku Mono) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản năm 2005 của đạo diễn Seiji Mizushima và được viết bởi Sho Aikawa. Phần tiếp theo của loạt phim truyền hình Fullmetal Aloolist đầu tiên được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Hiromu Arakawa và được xuất bản bởi Square Enix, bộ phim kể về câu chuyện của nhà giả kim Edward Elric khi cậu cố gắng trở về quê nhà, đã sống hai năm trong một vũ trụ song song, trong khi em trai của cậu, Alphonse cũng đang cố gắng đoàn tụ với cậu bằng bất kỳ phương tiện cần thiết nào. Cuộc tìm kiếm của Edward thu hút sự chú ý của Hội Thule, người tìm cách vào thế giới quê nhà, tin rằng đó là Shamballa, để có được vũ khí mới để giúp họ trong Thế chiến II.


Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: 12 bộ phim anime ấn tượng mà bạn có thể không biết
12 bộ phim anime ấn tượng mà bạn có thể không biết
phim anime hay, xem phim anime gì đây
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg2iuVZvx2RQA7VCTqlU1kPBuU-cR_zzUhcmKRihSgPybSx27dYyWPwu1Z9CNVOjjFBVNDI94vzFG-iX4dN-KnAG8spR5O8hYOAFuUNxEf_Rhs5Iu7PFKiH_pMtgtZaeChyphenhyphen5nCVPAFk9pg/s1600/LDOJOWW7C4I6LK34A5NSY22Y64.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg2iuVZvx2RQA7VCTqlU1kPBuU-cR_zzUhcmKRihSgPybSx27dYyWPwu1Z9CNVOjjFBVNDI94vzFG-iX4dN-KnAG8spR5O8hYOAFuUNxEf_Rhs5Iu7PFKiH_pMtgtZaeChyphenhyphen5nCVPAFk9pg/s72-c/LDOJOWW7C4I6LK34A5NSY22Y64.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/12-bo-phim-anime-tuong-ma-ban-co-khong.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/12-bo-phim-anime-tuong-ma-ban-co-khong.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content