Cách vẽ rừng lá kim

Cách vẽ rừng lá kim, cách vẽ rừng cây, vẽ cảnh núi rừng, vẽ cây bụi, vẽ tranh phong cảnh, Vẽ rừng cây đơn giản, Cách vẽ rừng cây, Cách vẽ cây xanh đẹp nhất, Cách vẽ tán cây

Bạn đang học vẽ cảnh quan rừng, phác thảo hết cây này đến cây khác. Bạn đã vẽ cả tiếng đồng hồ và bắt đầu mất dần kiên nhẫn. Bạn họa của bạn cũng đang điền đầu vì nó. Bạn bắt đầu ước rằng khu rừng nên kết thúc ngay vào lúc này để bạn có thể đi về, nhưng không, bạn chỉ mới vẽ được 1/4 khu rừng thôi. Thế là bạn bắt đầu phác nhanh, cẩu thả, mặc kệ nó đúng hay không. Bạn bắt đầu ước gì có cách để vẽ tốt hơn. Có đấy!

Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim

Bí quyết để vẽ một khu rừng là không vẽ cây. Đúng vậy, đơn giản là bạn vẽ mỗi rừng thôi. Có một vài nơi, chẳng hạn như rìa dọc theo đường chân trời hoặc một vài cây bị cô lập ở bìa rừng, là nơi bạn có thể phân ra từng cây một cách rõ ràng nhưng trong hầu hết các khu rừng, các nhánh cây nằm xen kẽ và tạo thành một khối các nhánh với bóng sâu giữa cây. Hãy xem cách chúng tôi từng bước tạo hiệu ứng này.

Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim
Như với hầu hết các bức vẽ của tôi, tôi luôn bắt đầu với một nét phác thảo bằng bút chì màu xanh nhạt có thể xóa mà không ảnh hưởng đến toàn bộ bức tranh, block các hình dạng cơ bản của các yếu tố chính trong bức vẽ của tôi. Theo cách đó, khi tôi vẽ các chi tiết của một hàng cây, tôi không cần phải lo lắng về việc nó sẽ nằm ở đâu hoặc mất bao lâu. Những quyết định này đã được thực hiện. Bạn có thể khiến cho chúng dễ dàng hơn bằng cách chia nhỏ từng phần khối lượng công việc mà bạn sẽ làm.

Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim
Bây giờ tôi cẩn thận vẽ theo hình dạng của rìa trên của khu rừng. Phần này của bản vẽ đòi hỏi một chút sự tập trung. Nhìn kỹ vào treeline. Các loài cây lá kim khác nhau tạo ra hình dạng rất khác nhau. Tránh việc vẽ ngọn cây đối xứng hiến nó trông giống như răng rồng. Thay đổi khoảng cách, chiều cao, độ dày và hình dạng khi bạn vẽ.

Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim

Bước tiếp theo cần làm là tương tự như trên cho các yếu tố tiền cảnh, ở đây một số cây và cây liễu nhỏ hơn ở bìa rừng. Những cây này sẽ đứng dưới ánh sáng mặt trời nên sẽ sáng hơn. Thay vì vẽ hình dạng của chính những cái cây này, tôi vẽ xung quanh chúng. So sánh hình dạng của cây bên tay phải với những cây được gợi ý trên nền trời phía trên nó.

Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim
Bây giờ, chúng ta shade phần cây trung tâm bức tranh với những nét ngang. Hướng tới đỉnh của rìa rừng, vẽ cho các nét đậm hơn để chúng hấp thụ đường bạn đã sử dụng để tạo cạnh đó. Không nên vẽ những đường kẻ như thế này ở rìa cây.




Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim
Bước tiếp theo thực sự quan trọng và là bí quyết để vẽ rừng. Bạn sẽ đi nét từ trên xuống dưới theo dạng hình tam giác đậm dần xuống từ treeline. Đây là những cái bóng ở giữa các cây và chúng sẽ khắc rõ nét ra hình dạng của những cái cây giữa chúng. Những cạnh tam giác này nên vẽ rough, đếm các nét để giúp chúng đều hơn. Nhắc lại là các nét đậm dần hơn xuống dưới. Cái này sẽ giúp phần shadow trông sâu hơn. Dùng một cây bút chì mờ, rộng (dull, broad pencil) sẽ giúp tránh việc đi quá nhiều nét. Thay đổi chiều rộng và chiều cao của các hình tam giác này. Giống như trên, việc thay đổi này sẽ giúp bạn tránh  đượcsự đối xứng trong việc tạo ra treeline, đây cũng chính là một mẹo vẽ, gọi là sự không nhất quán.





Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim
Nếu phần shadow của bạn rất tối nhưng khối cây xung quanh lại được bao bọc bởi ánh sáng, phần shadow này sẽ được đọc thành positive shapes (là hình dạng của đối tượng thực tế như khung cửa sổ) thay vì lắng đọng trong bóng tối giữa những cái cây. Chúng sẽ tạo cảm giác như những củ cà rốt lơ lửng trên treeline. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta sẽ làm cho giá trị của phần còn lại của cây tối hơn. Khi bạn mang các giá trị lại với nhau, khu rừng sẽ bắt đầu thống nhất và bóng tối sẽ trở lại negative shapes, để lại positive shapes của ánh sáng trên cây.

Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim

Bây giờ thêm shadows và chi tiết cho các yếu tố tiền cảnh (foreground elements). Trong bức vẽ này, tôi đề xuất phân bóng (shadows) và phân nhánh ở gốc cây liễu và cây nhỏ. Trên cây lá kim bên phải, tôi đục một số lỗ xuyên qua tán lá đến những cái cây phía sau. Lưu ý cái cách mà nó trở thành hình dạng màu trắng, chứ không phải là đường tối xung quanh nó. Đây là lý do tại sao chúng ta cần phác thảo cây khi bắt đầu.

Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim

Các cây nền được tạo ra theo cùng một cách với hai điểm khác biệt chính. Đầu tiên, chúng được tô bóng bằng các nét thẳng đứng, thay vì ngang để gợi ra hình dạng thân cây chứ không phải cành cây. Với value sáng hơn một chút và ít độ sâu hơn.


Đây là một trong những cách tiếp cận khi bạn bắt tay vào vẽ một khu rừng một cách nhanh chóng, hiệu quả và vô cùng dễ dàng, đặc biệt là những khu rừng sâu. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để vẽ một khu rừng. Nó không phải là cách đúng đắn để vẽ một khu rừng. Nó chỉ là một cách vẽ một khu rừng dành riêng cho tôi. Bạn có thể thử nghiệm cách vẽ này áp dụng chúng nếu bạn thích chúng, và pha trộn chúng vào phong cách vẽ của riêng bạn.

Cre: John Muir Laws

Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim
Cách vẽ rừng lá kim, cách vẽ rừng cây, vẽ cảnh núi rừng, vẽ cây bụi, vẽ tranh phong cảnh, Vẽ rừng cây đơn giản, Cách vẽ rừng cây, Cách vẽ cây xanh đẹp nhất, Cách vẽ tán cây
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhrEKkeP5b8q7KNokWLZcetjGXbxwTnUsqwPcMvIGS1renCiFhJ6nMj1v-BxwDniM61Q781cD5iEdG16Mun1LbgSuxYCrw4dRyas5SIvavEAi1NjnMX2tapUMAKMq8lC_KEXD2ohnc8/s1600/conifer-forest-thumb-7.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhrEKkeP5b8q7KNokWLZcetjGXbxwTnUsqwPcMvIGS1renCiFhJ6nMj1v-BxwDniM61Q781cD5iEdG16Mun1LbgSuxYCrw4dRyas5SIvavEAi1NjnMX2tapUMAKMq8lC_KEXD2ohnc8/s72-c/conifer-forest-thumb-7.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/cach-ve-rung-la-kim.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/03/cach-ve-rung-la-kim.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content