Bút chì màu nước là gì? Nên chọn loại bút chì màu nước nào?

Bút chì màu nước là gì?, Nên chọn loại bút chì màu nước nào?, Cách sử dụng bút chì màu nước, giấy vẽ màu nước loại nào, cọ vẽ, Graphite pencil - Bút chì than chì, Masking fluid - Keo chặn màu, texture, trọng lượng giấy vẽ màu nước, họa cụ, keo chặn màu trong suốt, keo chặn màu có màu

Mọi người có lẽ đều quen thuộc với tranh màu nước, nhưng bạn có biết rằng bạn hoàn toàn có thể tạo ra một bức tranh tương tự bằng bút chì không? Trong hướng dẫn về bút chì màu nước này, tôi sẽ cung cấp cho bạn góc nhìn tổng quan về loại họa cụ này và chỉ cho bạn cách bắt đầu.

Bút chì màu nước là gì?

Bút chì màu nước trông giống như bút chì màu thông thường. Sự khác biệt là chúng phản ứng với nước và có thể tạo ra các hiệu ứng tương tự như màu nước.

Các liên kết trong sắc tố của bút chì màu nước có thể hòa tan trong nước. Khi bạn thêm nước, liên kết sẽ giải phóng nhiều sắc tố hơn, tạo ra màu sắc rực rỡ.

Bút chì màu truyền thống sử dụng chất kết dính gốc dầu hoặc sáp (oil-based hoặc wax-based), cho phép chúng bám vào bề mặt giấy và phù hợp hơn cho việc layering và blending.

Bạn có thể blend và layer với bút chì màu nước theo cách tương tự, nhưng bạn có thể đạt được một số hiệu ứng thú vị bằng cách thêm nước.

Bút chì màu nước vs Paint

Vậy làm thế nào để bút chì màu nước so với paint? Có phải chúng chỉ là màu nước ở dạng bút chì?

Không hẳn vậy. Đây là hai họa cụ riêng biệt nhưng có liên quan.

Nắm vững cách sử dụng bút chì màu nước không giúp cho bạn trở thành một bậc thầy họa sĩ. Và ngay cả những họa sĩ dày dạn cũng cần phải cải tiến kỹ thuật nếu họ quyết định chuyển sang dùng bút chì màu.

Tuy nhiên, bút chì màu nước và màu vẽ có thể dùng để bổ trợ lẫn nhau. Bạn có thể sử dụng bút chì để thêm chi tiết vào bức tranh màu nước của bạn. Hoặc vẽ nền bằng màu nước và vẽ chủ đề chính bằng bút chì.
Cả hai loại họa phẩm đều dạy bạn cách thực hành với các sắc tố và nước.

Tranh màu nước nổi tiếng là loại tranh khó nhất. Bút chì màu nước có thể là một cách dễ hơn khi mới bắt đầu học về màu nước. Bạn sẽ học cách hiểu được việc nước sẽ ảnh hưởng đến sắc tố, cách bạn họa ra tranh và pha trộn màu sắc.

Lợi ích của Bút chì màu nước

Bạn có thể tổng hợp những lợi ích của việc sử dụng bút chì màu nước vo với màu nước thành ba điểm:
  • Dễ sử dụng
  • Chi tiết
  • Tiện lợi
Một cây bút chì màu hầu như sẽ dễ hơn cho tất cả mọi người so với việc sử dụng cọ vẽ. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ đễ khiến chúng ta có cái nhìn thiện cảm hơn về bút chì màu. Chúng cũng cần ít nước hơn, trong khi đó chính là khía cạnh khó nhằn nhất của màu nước. Kiểm soát lượng nước tốt hơn giúp bạn kiểm soát nhiều hơn các sắc tố trên giấy.

Bút chì cũng cho phép bạn thêm nhiều chi tiết hơn. Điểm nội bật này của bút chì màu là cho phép bạn thêm nhiều thông tin hơn trong bức tranh của mình, so với sự linh hoạt của cọ vẽ. Nếu bạn muốn chi tiết nào đó đậm màu hơn, chỉ đơn giản là không cần thêm nước hay gì cả.

Bút chì màu nước cũng là một cách thuận tiện để tô màu. Không giống như màu nước, tất cả những gì bạn cần là bút chì bạn chọn, cọ và một lượng nước nhỏ.

Bạn cần những họa cụ gì?

  • Watercolor pencils - Bút chì màu nước
  • Paper - Giấy
  • Brush - Cọ vẽ
  • Graphite pencil - Bút chì than chì (tùy chọn)
  • Masking fluid - Keo chặn màu (tùy chọn)

Bút chì màu nước

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy chọn một bộ cơ bản gồm 12 cây bút chì màu nước. Đối với những người có ngân sách hạn hẹp, hoặc muốn cảm thấy phiêu lưu, bạn có thể chọn mua chỉ với ba màu chính: đỏ, vàng và xanh. Đen và trắng có thể hữu ích nhưng không cần thiết.

Bộ bút chì màu nước chất lượng cao có sẵn cho bất kỳ phạm vi kỹ năng từ người mới bắt đầu đến nghệ sĩ chuyên nghiệp. Hãy cùng xem một vài lựa chọn khác nhau.


Bộ 12 cây bút chì này là một cách tuyệt vời để bắt đầu với phương tiện. Chúng có giá cả phải chăng nhưng vẫn đủ chất lượng để bạn có được cảm giác chân thực khi thực hành với bút chì màu nước. Những cây bút chì Derwent này rất dễ gọt và được thiết kế để chống gãy. Mặc dù một bộ gồm 12 cây bút chì sẽ không tạo ra màu sắc cho tất cả mọi thứ, nhưng những cây bút chì này có thể pha trộn và bạn có thể tô chúng hoặc làm mềm sắc độ bằng nước, do đó bạn có thể đạt được một loạt các sắc thái với một lượng màu chì tương đối ít. Các sắc tố trong đó không phải là kết quả cuối cùng, vì vậy sau khi nó khô bạn có thể quay lại và tinh chỉnh bằng cách thêm nhiều nước và sắc tố.


Caran D’Ache Supracolor có một bộ 30 cây bút chì, cung cấp cho bạn khá nhiều dải màu bổ sung so với bộ 12 cây. Lõi sắc tố trong những cây bút chì này siêu mềm, ngược lại, có nghĩa là nó mạnh hơn và ít bị gãy hơn những cây bút cứng.


Bộ 72 cây bút chì này có các sắc tố sáng, nóng và khô 1 lần, vì vậy một khi chúng đã khô, chúng không thể sửa lại. Điều này giảm thiểu sự thất thoát, vì vậy bạn có thể vẽ một màu, để khô và sau đó vẽ một màu khác lên trên nó và không lo lắng về việc các màu sẽ dây vào nhau.


Đây là những cây bút chì màu nước hàng đầu, và 120 màu trong bộ cho phép bạn tô màu về cơ bản bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng, đặc biệt là khi bạn cân nhắc về bộ màu có khả năng blending và layering. Đầu bút có khả năng chống gãy vỡ và những cây bút chì này cung cấp độ bền ánh sáng tuyệt vời, điều đó có nghĩa là tác phẩm của bạn sẽ bị phai màu khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc các yếu tố môi trường khác.

Giấy

Khi chọn giấy, bạn nên chọn loại giấy vẽ màu nước dày hơn một chút so với giấy phác thảo trung bình của bạn. Giấy thông thường sẽ cong vênh và nhăn khi bạn thêm nước vào nó. Tùy thuộc vào chất lượng của nó, giấy màu nước có thể chứa một lượng nước lớn mà không bị biến dạng.

Chất liệu

Giấy màu nước có ba loại chất liệu chính: hot press, cold press, và rough. Nhiều nghệ sĩ sử dụng loại giấy cold press, có một số texture riêng hoặc họa tiết "răng cưa" của nó. Khi nhắc đến giấy vẽ màu nước, cold press có lẽ là loại giấy đầu tiên mà hầu hết mọi người nghĩ đến. Nó rất lý tưởng để tạo texture.

Giấy vẽ màu nước Hot press khá mịn, giống như giấy vẽ thông thường. Nhưng nó vẫn đủ dày để giữ nước mà không bị cong vênh. Vì giấy hot press không hấp thụ màu nhanh như cool press, bạn có nhiều thời gian hơn để tinh chỉnh sắc tố trước khi khô.

Giấy Rough tương tự như cool press, nhưng nó có nhiều texture hơn.

Trọng lượng giấy

Bạn sẽ thấy các tờ giấy được đánh dấu với trọng lượng như 90 lb, 140 lb hoặc 300 lb.

Các nhà sản xuất đo giấy màu nước bằng cách đo cân nặng 500 tờ. Giấy có trọng lượng nặng hơn có thể chứa nhiều nước hơn. Giấy 140 pound được sử dụng phổ biến nhất.

Bạn có thể tìm thấy giấy màu nước cao cấp, giá cả phải chăng từ các công ty như Strathmore và Canson, trong khi các các họa sĩ chuyên nghiệp thường chọn Arches hoặc Reeves.

Một số ví dụ cụ thể về giấy từ các thương hiệu này khi sử dụng với bút chì màu nước như sau:

Strathmore Cold Pressed 140-Pound Watercolor Paper - Pad này đi kèm với 12 tờ giấy màu nước loại heavy duty. Giấy Cold Pressed khá hay ho để tạo texture và thực hành thử nghiệm với bút chì màu nước của bạn. Pad Strathmore này có giá hợp lý và là một loại giấy thích hợp cho cả người mới bắt đầu và cả những người chuyên nghiệp.

Canson XL Series Watercolor Pad - Với mức giá tuyệt vời như vậy, Pad này là một món đồ rẻ như cho. Một pad gồm 30 tờ cool press loại 140 pound, do đó, nó đủ bền để chịu được nhiều layer washes mà không bị cong vênh hay tan rã.

Arches Rough 140-Pound Watercolor Paper - Pad Arches này bao gồm 20 tờ giấy màu nước. Giấy Rough tạo hiệu ứng texture đẹp trong tranh và mỗi mảnh giấy Arches riêng lẻ đều được kiểm tra về chất lượng. Đây là một loại giấy cao cấp hơn, phù hợp nhất với các nghệ sĩ nghiêm túc hoặc chuyên nghiệp, vì nó có giá cao hơn.

Bellofy Artist Pro Series Sketchpad - Bảng vẽ phác thảo này đi kèm với giấy 98 pound trọng lượng nhẹ hơn, vì vậy nó mỏng hơn một số tùy chọn khác trong danh sách của chúng tôi, nhưng nó rất tuyệt khi sử dụng với bút chì màu nước, vì rất có thể bạn sẽ sử dụng ít nước hơn so với màu nước truyền thống. 100 tờ trong cuốn vẽ này sẽ đủ cho bạn thực hành trong thời gian dài.

Cọ vẽ

Bạn sẽ không cần phải cân nhắc nhiều trong việc lựa chọn một cây cọ vẽ dành cho bút chì màu nước. Một chiếc cọ vẽ giá rẻ cũng có thể giúp bạn hoàn thiện bức tranh.

Cọ màu nước chất lượng tốt nhất là sable, nhưng chất lượng đó cũng được phản ánh trong giá cả. Ngày nay, có một số cọ vẽ tổng hợp và cọ vẽ hỗn hợp sable tổng hợp, thực hiện gần như là tốt.

Những gì bạn cần xem xét là hình dạng và kích thước cọ vẽ. Tôi thường sử dụng một cây cọ tròn, nhưng bạn vẫn có thể vẽ các chi tiết bằng một cây cọ phẳng. Cọ tròn khá linh hoạt, trong khi đó thì cọ phẳng khá mượt, thậm chí có thể dùng để vẽ nền.

Cọ phẳng size 2 và size 4

Cọ tròn size 2 và size 4

Đối với bản vẽ bút chì màu nước nhỏ, cọ size 4 là lựa chọn tiêu chuẩn của tôi, còn cọ size 2 sẽ dùng để vẽ các chi tiết.

Kiểm tra họa đồ kích thước của cọ vẽ để xem các option. Hãy xem xét về kích thước bản vẽ của bạn để lựa chọn những size cọ cần thiết. Hãy nhớ rằng một cây cọ lớn hơn sẽ giữ được nhiều nước hơn, vì vậy người mới bắt đầu có thể chọn cây cọ nhỏ hơn.

Một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu là Transon Round Brush Set. Bộ này có giá rất hợp lý và nó bao gồm tám cọ vẽ tròn có kích thước khác nhau. Cọ vẽ được làm từ sự kết hợp giữa nylon và lông dê, có nghĩa là chúng sẽ giữ nước tốt và vẽ rất mượt.

Để linh hoạt hơn, hãy xem xét Princeton Elite Set, bao gồm một cọ tròn size 2 dành cho việc vẽ các chi tiết, một cọ tròn size 8 để vẽ các mảng lớn, a half-inch angle shader, and three-quarter inch wash brush. Những cọ vẽ này được làm từ sable Kolinsky tổng hợp, và các điểm tốt và các cạnh sắc nét cung cấp khả năng vẽ chi tiết tuyệt vời.

Đối với một cây cọ màu nước sable chất lượng cao, hãy xem xét da Vinci Watercolor Brush này. Nó được làm từ lông sóc xanh của Nga, điều đó có nghĩa là nó giống như một chiếc cọ thật sự và nó có khả năng giữ nước tuyệt vời. Tay cầm bằng gỗ và bọc dây đồng cũng rất bền và đẹp.

Họa cụ tùy chọn

Một bút chì than chì có thể có ích cho các bản phác thảo sơ bộ. Nếu bạn có tùy chọn, hãy dùng bút chì có chì 2B đến 4B để phác thảo. Bộ bút chì Derwent Graphic Drawing Pencil Set này gồm 12 cây bút chì với 12 sắc độ đen hoàn toàn khác nhau và mềm mượt, rất phù hợp cho mọi thứ từ phác thảo đến vẽ chi tiết. Bút chì mềm (B series) có lõi dày 3,5 mm để tạo đường kẻ mềm, mịn.

Một lựa chọn khác để phác thảo bằng bút chì là Staedtler Lumograph Graphite Drawing and Sketching Pencils, bao gồm sáu cây bút chì trong một bộ. Chúng cung cấp đầy đủ sắc đen hoàn hảo, rất phù hợp để phác thảo một bản vẽ sơ bộ.

Masking fluid - keo chặn màu là một loại họa cụ rất đáng đồng tiền bát gạo. Bạn có thể sử dụng loại keo này để chặn các khu vực trong bức tranh mà bạn muốn giữ màu trắng hoặc màu nhạt hơn đáng kể. Ví dụ có thể là những đám mây, sự tỏa sáng trên một miếng trái cây hoặc khoảng trắng của mắt người. Winsor & Newton Art Masking Fluid này là một lựa chọn tuyệt vời vì nó không màu và tránh được vết bẩn. Bạn chỉ cần quyét nó lên các khoảng trống mà bạn muốn giữ màu trắng, để khô, bôi bút chì màu nước và nước xung quanh nó, và sau khi màu khô, bạn có thể dùng ngón tay hoặc một cục tẩy cao su chà sạch. Nó sẽ cung cấp một không gian âm rõ nét mà có thể rất khó đạt được với phương tiện màu nước.

Xem thêm: Keo chặn màu: Vũ khí bí mật trong vẽ tranh màu nước

Khó khăn duy nhất với keo chặn màu trong suốt là khó nhìn tổng thể khi bạn áp dụng nó, vì vậy bạn có thể không biết liệu bạn có phủ đủ vùng mong muốn hay không. Để làm cho nó dễ dàng hơn, bạn có thể chọn một loại keo chặn màu có màu, như Pebeo Drawing Gum này. Nó có màu xanh nhạt để dễ nhìn.

Sử dụng một cây cọ rẻ tiền để phủ lên những khu vực đó bằng keo chặn màu, và để nó khô. Sau đó, bạn có thể vẽ và tô màu mà không phải lo lắng về việc có bất kỳ màu nào trên các phần đó. Khi bạn vẽ xong, chà nhẹ keo chặn màu để loại bỏ nó, để lộ một bề mặt trắng, sạch bên dưới.

Cre: Incredible Art
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Bút chì màu nước là gì? Nên chọn loại bút chì màu nước nào?
Bút chì màu nước là gì? Nên chọn loại bút chì màu nước nào?
Bút chì màu nước là gì?, Nên chọn loại bút chì màu nước nào?, Cách sử dụng bút chì màu nước, giấy vẽ màu nước loại nào, cọ vẽ, Graphite pencil - Bút chì than chì, Masking fluid - Keo chặn màu, texture, trọng lượng giấy vẽ màu nước, họa cụ, keo chặn màu trong suốt, keo chặn màu có màu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjOoyrX5rmATjUqMi6ALrHd7vcGvSielJtXcMfJDNtaTyrevReu0gu2-dexDrjML4qw7yv1xdzf31958xVtt26ln1WIsYv0-nJ5YEXakearrj9S66nDetLtHgaP5luRxPhDmyp-ta4v/s1600/watercolor-pencils-1-800x500.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjOoyrX5rmATjUqMi6ALrHd7vcGvSielJtXcMfJDNtaTyrevReu0gu2-dexDrjML4qw7yv1xdzf31958xVtt26ln1WIsYv0-nJ5YEXakearrj9S66nDetLtHgaP5luRxPhDmyp-ta4v/s72-c/watercolor-pencils-1-800x500.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/04/but-chi-mau-nuoc-la-gi-nen-chon-loai-nao.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2020/04/but-chi-mau-nuoc-la-gi-nen-chon-loai-nao.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content