Nguyên tắc cơ bản của Hoạt hình - Phần 3

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Phần 3: Bí mật của bản vẽ động vật

Với hai bài trước, chúng ta đã biết cách vẽ khuôn mặt và biểu cảm khuôn mặt, đó là mục tiêu cơ bản ngay từ ban đầu mà chúng ta đã hướng đến vì đây là nền móng của bất kỳ họa sĩ nào. Nhưng hành trình của bạn sẽ không hoàn thành cho đến khi bạn học được cách để có thể vẽ nên một thế giới động vật khổng lồ! Nơi mà con người chiếm được quyền lực thống trị, chúng ta vẫn có được sự hiện diện của những loài động vật như chim, cá, vật nuôi, động vật hoang dã,... mỗi loài động vật đều có những đặc điểm độc đáo của chúng. Bạn nghĩ rằng, có lẽ việc sáng tạo hoặc chỉ đơn giản vẽ một con vật thật khó phải không? Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta cứ thử đi vào bài viết hôm nay nhé!

bản vẽ động vật

1. Tạo hình cơ bản

Vẽ phim hoạt hình là một điều rất bổ ích. Bạn sẽ nhận ra được niềm vui của trẻ em nhiều như thế nào khi chúng ta biết cách biến đổi những hình dạng phức tạp của những thứ trong cuộc sống thành những hình dạng vô cùng đơn giản và hấp dẫn. Khi chúng ta phóng đại biểu cảm khuôn mặt trong các nhân vật của mình, chúng ta không chỉ giúp tạo ra những tác phẩm mang tính giải trí cho các bạn nhỏ, mà chúng ta còn dạy các bạn nhỏ cách đối phó với những nghịch cảnh trong cuộc sống. Điều gì đúng, điều gì sai,… chúng ta vẫn luôn có một đóng góp vô cùng quan trọng trong việc giáo dục nhận thức của trẻ em theo một cách nào đó. Đó là trách nhiệm của một người nghệ sĩ khi khán giả chính của họ là những mầm non của đất nước.

Nhưng thế giới của trẻ con sẽ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có sự xuất hiện của động vật. Sự góp mặt của chúng có ở khắp mọi nơi: TV, đồ chơi, phim ảnh,… Một họa sĩ truyện tranh mà không có khả năng vẽ nhiều con vật trên tác phẩm của họ thì không phải là một họa sĩ hoàn hảo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau thay đổi điều này, cũng cùng những gì đã được học ở những bài trước, lần này, chúng ta vẫn sẽ sử dụng chúng để tạo ra động vật.

Bạn đang nghi ngờ việc vẽ tất cả những con vật có trên thế giới này à chỉ sử dụng những vòng tròn đúng không? Ừ thì, đúng vậy đấy. Chúng ta chỉ cần vẽ những vòng tròn, và đó là những điểm khởi đầu duy nhất của chúng ta mà thôi.


Nếu bạn đã đọc qua tất cả những hướng dẫn ở bài trước thì bạn có thể thấy sẽ không có bước nào mới ở đây cả. Vì thế, để tiết kiệm thời gian, chúng ta sẽ đi vào việc vẽ đôi mắt ngay lập tức. Và chính điều này sẽ làm cơ sở cho những gì chúng ta thực hành ngày hôm nay.

Nếu bạn chưa hiểu bản vẽ mà tôi đã thực hiện dưới đây, hãy xem hướng dẫn của tôi về cách vẽ khuôn mặt hoạt hình. Ngoài ra, hãy truy cập cách tạo biểu cảm khuôn mặt để được hướng dẫn thêm.


Đối với mỗi con vật, tôi sẽ chỉ cho bạn một số yếu tố chính mà bạn sẽ cần để minh họa cho việc tạo ra các loài động vật, cũng như một số gợi ý hữu ích về cách thay đổi thiết kế ban đầu cho một cái gì đó mới hơn. Giống như tất cả các bộ phim hoạt hình khác, đây là việc “tái chế” lại các bản vẽ để tạo ra một bản vẽ hoàn toàn mới.

Giờ thì chúng ta đã có bản mẫu, tiếp theo, hãy tiến hành vẽ một con vật đứng đầu đang dẫn đầu bảng xếp hạng trên Internet, đó chính là Hoàng thượng...

2. Vẽ một con mèo hoạt hình

Đây là một bản vẽ cơ bản của khuôn mặt một chú mèo nhìn từ phía trước. Khuôn mặt của con mèo rất dễ vẽ vì nó rất tròn và đi theo khuôn mẫu hình tròn của bản phác họa đầu tiên mà chúng ta đã vẽ.

Vẽ một con mèo hoạt hình
Vẽ một con mèo hoạt hình

Thật tuyệt phải không? Bây giờ hãy vẽ cho xong các mẫu hướng theo các góc còn lại nha!

Vẽ một con mèo hoạt hình
Vẽ một con mèo hoạt hình

Thiết kế mèo theo phong cách hoạt hình tuân theo các quy tắc dưới đây:
  • Tai to và nhọn - hơi cách nhau;
  • Mõm nhỏ - gần như dán vào mặt;
  • Râu lớn - còn được gọi là "lông xúc giác" hoặc "râu".
Hãy cùng xem thử để vẽ một chú mèo cái thì cần những gì nha!

Vẽ một con mèo hoạt hình
Vẽ một con mèo hoạt hình

Bạn có thể thấy những gì tôi đã thay đổi ở trên không? Có vẻ khó tin, nhưng tôi chỉ vẽ ít lông mày và thêm lông mi. Thế thôi! Bây giờ chúng ta đã có một con mèo cái!

3. Vẽ heo theo phong cách hoạt hình

Khi chúng ta nghĩ về một con lợn, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến điều gì? Đó là một con vật dễ thương và mũm mĩm, phải không? Chính vì thế mà nó vô cùng phù hợp với mẫu có sẵn của chúng ta phải không? Vì thế, hãy bắt đầu từ việc vẽ cái mõm.

Vẽ heo theo phong cách hoạt hình
Vẽ heo theo phong cách hoạt hình

Bí quyết để vẽ con lợn là tai và mõm của chúng. Đảm bảo rằng mũi có hình tròn ở trên và phẳng ở phía dưới. Đôi tai hơi hướng về phía trước, vì nó được nối trực tiếp với đầu. Hãy thử vẽ nó bằng một hình tam giác:

Vẽ heo theo phong cách hoạt hình
Vẽ heo theo phong cách hoạt hình

Bí quyết mà tôi cho bạn thấy sẽ rất đơn giản. Bạn đã xác định được các đặc điểm mà mọi người sử dụng để liên kết sự phù hợ với nhau giữa một con vật ngoài đời thực và con vật trong tranh vẽ của bạn. Chính vì thế, để nhận ra một con heo, người ta dựa vào mõm và tai của nó. Nếu bạn hiểu được những chi tiết nhỏ này thì không còn gì có thể cản trở cho bạn nữa.

Vẽ heo và voi theo phong cách hoạt hình
Vẽ heo và voi theo phong cách hoạt hình

Vẽ một con voi từ mẫu của một con heo được không? Nhìn hình trên là bạn đã có câu trả lời rồi đấy!

4. Vẽ một con ngựa hoạt hình

Chúng ta đang thực hành từ rất nhiều các loài động vật khác nhau, bạn có nhận ra điều này không? Đó là minh chứng cho việc chúng ta hướng tới sự sáng tạo từ một khuôn mẫu duy nhất.

Giờ thì hãy bắt tay vào việc vẽ một chú ngựa nào! Hãy lưu ý rằng, hộp sọ ngựa luôn mỏng hơn rất nhiều, mõm nhô ra phía trước, hàm tròn và răng của nó được 9 trên 10 nha sĩ khen là tốt. Ngựa theo phong cách hoạt hình thì thường có hàm răng lớn nên có thể tùy ý bạn "chỉnh nha".

Vẽ một con ngựa hoạt hình
Vẽ một con ngựa hoạt hình

Vẽ các hướng nhìn còn lại luôn:

Vẽ một con ngựa hoạt hình
Hãy chú ý đến cài bờm ngựa nha, nó đi thẳng xuống dưới cổ luôn
Ngựa có cổ rộng, khỏe và lỗ mũi của chúng được hếch lên. Đôi tai có kích thước nhỏ vừa so với đầu.

5. Sự khác biệt của giống loài

Chúng ta đã nói về tầm quan trọng của Hoàng thượng tối cao, nhưng lại quên mất một nhân vật, à không, nuôi vật. Một nuôi vật có tầm quan trọng không hề thua kém đối với sự trưởng thành của một đứa trẻ, đó chính là Gâu gâu.

Vẽ một chú chó hoạt hình
Nói về vật nuôi thì chó đứng đầu cmnr! Gần như nhà nào cũng có một con hết trơn á!

Nói về chó và mèo thì có lẽ sẽ là hai loài vật mà bạn vẽ nhiều nhất trong cuộc đời của bạn. Đấy, nếu bạn để ý thì những hãng phim hoạt hình lớn còn cho ra hẳn mấy bộ phim về chó mèo cơ mà. Thế nên, giờ thì chúng ta đi vào tìm hiểu và phân tích sự khác nhau giữa hai giồng loài này nha:

Vẽ một chú chó hoạt hình

So với 1 con mèo thì 1 con chó:
  • Mõm lớn hơn, thẳng hàng với hàm;
  • Tai gần nhau hơn;
  • Lông mày dày hơn;
  • Khuôn mặt ít tròn hơn;
Vẽ một chú chó hoạt hình

Khi nói đến tai, loài chó có một đặc điểm thú vị khác nhau tùy theo giống: tai của chúng có thể cụp xuống, hoặc hướng lên. Ngoài ra còn hàng tá những đặc điểm thú vị khác mà bạn hoàn toàn có thể tự mình tìm hiểu.

Vẽ một chú chó hoạt hình

Vẽ chó là một cuộc phiêu lưu lớn, bởi vì bạn có thể vẽ chúng cả ngày. Không giống như mèo, các giống chó khá khác biệt với nhau.

Vẽ một chú mèo hoạt hình

Các lớp động vật khác, ví dụ chim nè, gà nè cũng có rất nhiều đặc tính khác biệt với những giống loài khác.

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Hãy chú ý đến sự khác biệt, trong khi đầu của con gà tròn tròn thì đầu đại bàng với đầu vẹt có hình dáng hơi dẹt.

Chà, giờ là thời gian để cố gắng cho chính mình. Hãy thử vẽ lại những con vật mà tôi đã vẽ ở trên nhiều lần nếu cần, cho đến khi bạn có thể tự làm điều đó. Sau đó, sử dụng hình mẫu tròn ở phía trên kia và tạo ra các động vật khác mà tôi đã cho bạn xem thử. Hãy nhớ tìm kiếm các đặc điểm đặc biệt của từng loài động vật và cố gắng tái tạo chúng trên bản vẽ của bạn

6. Show Time

Cơ thể động vật có một sự linh hoạt vô cùng đáng kinh ngạc. Chúng co lại rồi giãn ra như thế liên tục nhiều lần, cứ hãy thử nhìn vào một con mèo - thứ "chất lỏng" kỳ diệu của tạo hóa là bạn sẽ hiểu. Không cần phải có đủ kiến thức về giải phẩu động vật học, chỉ cần hiểu một số điều cơ bản và đặc trưng có thể nhìn thấy ngay lập tức là đủ rồi.

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Học cách đơn giản hóa các hình dạng của con vật bạn đang vẽ, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn biết vị trí của các cấu trúc quan trọng nhất của cơ thể như cổ, hông, đuôi và chân tay.

Những con vật họ mèo cũng có cấu trúc xương và cơ bắp tương tự của mèo nhà. Hãy nhớ rằng bạn chỉ cần xác định kích thước các chi của nó. Chỉ xác định các phần cơ bản và số lượng của chúng, vì vậy bạn sẽ thấy điều mà tôi đang nói là gì.

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Chú ý sự mạnh mẽ của sư tử. Ở góc dưới bên phải, chúng ta có ví dụ về đầu sư tử và cách nó được vẽ trong phim hoạt hình.

Một khi bạn đã hiểu cơ thể động vật hoạt động như thế nào, bạn có thể chơi đùa với nó! Trong phong cách hoạt hình, bạn thậm chí có thể hợp nhất nó với giải phẫu người. Đây là một kỹ thuật rất thú vị để đưa ra nhiều hành động hơn cho một cảnh. Cố gắng làm động vật bốn chân có thể đi trên hai chân và hoạt động như con người.

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Vẽ động vật phong cách hoạt hình
Lưu ý cách phác họa thay đổi tùy thuộc vào cấu trúc giải phẫu của nhân vật: Cuối cùng, mọi thứ đều dựa trên hình dạng tròn.

7. Khi động vật có móng di chuyển

Chúng ta hãy xem xét giải phẫu của con ngựa và kiểm tra sự khác biệt chính:


Chân trước của ngựa có một chút khác biệt so với các loài động vật khác: Nó có độ cong giống như đầu gối, trong khi mèo và chó lại trông giống như cái "khuỷu tay".

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Thật thú vị ... điều này có nghĩa là ngựa là động vật duy nhất có cấu trúc xương khác với các động vật bốn chân khác? Không. Điều đó có nghĩa là tất cả các động vật móng guốc đều theo cùng một mô hình, bất kể kích thước và hình dạng, bạn sẽ nhận ra rằng các đặc trưng này vẫn rõ như ban ngày.

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Ờ thì, không phải lúc nào cũng thế, nhở?

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Thực tế là thiên nhiên đầy sự bí ẩn và tò mò. Giải phẫu là một chủ đề rất phức tạp, đặc biệt là khi nói đến động vật. Là một nhà thiết kế, tôi thú nhận rằng tôi còn không biết hết cấu tạo của tất cả các loài động vật. Nhưng bạn phải hiểu rằng vai trò của bạn với tư cách là một nghệ sĩ sẽ thể hiện chính xác cuộc sống thực thông qua các bản phác thảo của bạn, nhưng hãy sử dụng sự sáng tạo của bạn để thuyết phục mọi người hơn là kiến thức mà bạn buộc phải thể hiện.

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Quá nhiều động vật nhưng lại quá ít thời gian

Chà, bây giờ bạn có kiến thức cần thiết để vẽ gần như tất cả các con vật bạn muốn! Tất nhiên, nhiệm vụ của bạn không dừng lại ở đây. Lời khuyên của tôi là bạn hãy cố gắng quan sát cách động vật cư xử trong cuộc sống thực. Xem Kênh Discovery, chụp ảnh thú cưng của bạn khi di chuyển, đi đến sở thú và quan sát con vật yêu thích của bạn. Hãy tin tôi: Bạn sẽ trở thành một chuyên gia nếu bạn làm theo những lời khuyên này!

Vẽ động vật phong cách hoạt hình
Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Vẽ động vật phong cách hoạt hình
Vẽ động vật phong cách hoạt hình

Động vật có cảm xúc và nên được đối xử tôn trọng, yêu thương và chăm sóc. Cho dù nó có trong phim hoạt hình hay ngoài đời thực. Hãy nhớ rằng vật nuôi là một phần của gia đình.



Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Nguyên tắc cơ bản của Hoạt hình - Phần 3
Nguyên tắc cơ bản của Hoạt hình - Phần 3
Vẽ động vật phong cách hoạt hình
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjfId7rq2-a08hx2gh7NIYVHkLGDV9hPhR5q19NUTZo9O9fON5NY4bhJWxWq7TjlWWwTkYPMUGo9J6gr3O0OlFcrJ1Gv9nLYzrDfIlAM1x9VMUzj0YkgURUmnIrUuw-CCTxhTulEsf-/s1600/cartoonanimals-16.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjfId7rq2-a08hx2gh7NIYVHkLGDV9hPhR5q19NUTZo9O9fON5NY4bhJWxWq7TjlWWwTkYPMUGo9J6gr3O0OlFcrJ1Gv9nLYzrDfIlAM1x9VMUzj0YkgURUmnIrUuw-CCTxhTulEsf-/s72-c/cartoonanimals-16.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/bi-mat-cua-ve-dong-vat.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/bi-mat-cua-ve-dong-vat.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content