Nguyên tắc cơ bản của Hoạt hình - Phần 6

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Phần 6: Cách vẽ Tay trong hoạt hình


Bàn tay con người có lẽ là một trong những điều khó nhất để học cách vẽ, vì nó có thể có nhiều hình thức và do đó, thể hiện những cảm xúc khác nhau. Trong phim hoạt hình thì không khác. Bạn cần có khả năng vẽ tay ở nhiều góc độ khác nhau, năng động và hấp dẫn trong mắt người xem. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của một bàn tay hoạt hình nếu được vẽ tốt - nó có thể cứu tác phẩm của bạn khỏi sự đơn điệu!

Những gì bạn cần biết

Một vài lần tôi đã được một số người hỏi trong các bình luận về hướng dẫn của tôi, về cách tôi vẽ nhân vật ở nhiều tư thế và cách thể hiện khác nhau. Trong thực tế, khi bạn bắt đầu phát triển phong cách vẽ của riêng mình mà không ai biết đến thì bạn bắt đầu sử dụng một số cách vẽ đặc trưng của mình. Nó là tư thế hoặc biểu cảm bạn thường vẽ thường xuyên hơn, cũng như một loại tóc hoặc quần áo mà bạn cảm thấy thoải mái hơn khi vẽ. Điều này là phổ biến hơn nhiều so với bạn nghĩ và các nghệ sĩ chuyên nghiệp làm điều này mọi lúc!

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Thực tế là làm điều này bằng tay rất khó! Ví dụ, ở trên đầu, phần linh hoạt duy nhất là hàm. Chúng ta có thể thay đổi nét mặt nhưng mắt, mũi và miệng luôn ở cùng một chỗ (ít nhất là trong đời thực!). Điều này không xảy ra với bàn tay. Đối với bất kỳ hướng nào mà bạn di chuyển, mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Trên thực tế, có khả năng trong một cảnh đối thoại, bạn thay đổi rất ít nét mặt của nhân vật nhưng lại phải di chuyển tay quá mức ở nhiều góc độ khác nhau.

Vì trọng tâm của bài học này là chuyển đổi một bàn tay thực sự sang phong cách hoạt hình, chúng ta đừng dành thời gian cố gắng tìm hiểu tên của xương và cấu trúc cơ bắp - ở đây bạn sẽ có cơ hội nghiên cứu những chủ đề này sớm thôi, và bây giờ thay vào đó, chúng ta sẽ cố gắng tìm một cách đơn giản để vẽ tay một cách thiết thực và hiệu quả.

1. Bàn tay ở dạng đơn giản nhất của nó

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
"Hey, Mom! I'm on the Internet!"

Bàn tay bao gồm một số xương khác nhau, đặc biệt là các ngón tay, có nghĩa là chúng có kích thước khác nhau và có thể uốn cong theo các hướng khác nhau. Vì lý do này, điều quan trọng là bạn học cách làm một bàn tay theo cách đơn giản nhất có thể và học cách xem nó như một câu đố nhỏ được chia thành một vài phần chính. Vì vậy, hãy bắt đầu chia nó thành các khối:

Bước 1: Bắt đầu từ mu bàn tay, hãy vẽ một nửa vòng tròn đơn giản sau:

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Bước 2: Bây giờ, vẽ một hình tam giác theo cách phù hợp với mặt bên của nó, như thế này:

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Từ từ! Không phải đang vẽ tách trà đâu!

Bước 3: Phía trên hình tam giác, chúng ta sẽ thiết kế một cái gì đó giống như mũi dao.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Bước 4: Giờ là lúc vẽ các ngón tay.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Bước 5: Xuất sắc! Bây giờ chỉ cần điền vào các chi tiết còn lại với các đường viền mềm:

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Phác thảo của ngón tay cái là tinh tế nhất và nên được nhẹ nhàng sáp nhập vào lòng bàn tay.

Lưu ý ở trên rằng định dạng của ngón tay không đồng nhất, do sự khác biệt về kích thước.

2. Cũng như lòng bàn tay của bạn

Lòng bàn tay có thêm một vài chi tiết chúng ta nên biết. Hãy xem qua một chút:

Bước 1: Một lần nữa, tất cả các quy trình trên được lặp lại bằng mẫu cơ bản của chúng ta:

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Bước 2: Bây giờ chúng ta có một tính mới - Lòng bàn tay phức tạp hơn một chút và hình thức của nó chứa một số biến thể mà chúng ta phải xem xét. May mắn thay, chúng ta cũng có thể thể hiện nó thông qua các hình dạng đơn giản để giúp chúng ta:

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Bước 3: Cuối cùng, chúng ta có thể thêm các phác thảo và kết luận với các chi tiết cuối cùng.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Lưu ý rằng chúng ta đã hoàn thành bản phác thảo với các đường cong mềm mại. Hãy nghĩ rằng lòng bàn tay của bạn là một tác phẩm điêu khắc tinh tế.

Nhìn nghiêng

Khi nhìn nghiêng, chúng ta có thể thấy phần cơ của ngón tay cái

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Phong cách vẽ của bạn càng trẻ con, đường nét và hình thức của bạn càng mượt mà và đơn giản. Đây chỉ là một số ẹo nhỏ giúp tôi hiểu rằng bàn tay cũng có thể được vẽ bắt đầu từ các hình dạng đơn giản. Điều quan trọng là luôn luôn tìm kiếm một phong cách in cá tính và năng động đến kết quả cuối cùng của bản vẽ của bạn.

3. Thêm hình dạng và tay 3D

Chà, bạn không thể vẽ một bàn tay phẳng cho đến hết đời, phải không? Để làm cho một bàn tay với độ nông sâu thuyết phục, chỉ cần sử dụng các kỹ thuật được trình bày ở trên và thay đổi góc nhìn của máy ảnh! Cố gắng thực hành với kỹ thuật này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái với quá trình này.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Để tạo thành các ngón tay chúng ta nên nghĩ về chúng như thể chúng được xếp chồng lên nhau. Kỹ thuật này được sử dụng để giúp chúng ta thiết kế các ngón tay của mình theo nhiều góc độ khác nhau, vì nó tạo điều kiện cho chúng ta nhìn thấy bàn tay trong phối cảnh.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Tay robot?

Các định dạng mà bàn tay con người có thể thực hiện gần như vô tận - khi mở ra, bàn tay có quy tắc của nó, khi đóng lại, có một định dạng khác! Điều tương tự xảy ra khi chúng ta đang giữ một số đối tượng, buộc bàn tay phải thích ứng với định dạng đó.

Hãy học cách vẽ một nắm tay. Đây là một quá trình hơi khác nhau, nhưng bạn sẽ thấy rằng, cuối cùng, tất cả bắt nguồn từ việc đơn giản hóa dựa trên các hình khối trong hình học.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta bắt đầu đơn giản hóa sự uốn cong của ngón tay út, tạo ra một định dạng tương tự chữ "y".


Bước 2: Chúng ta bọc ngón tay với định dạng dưới đây. Lưu ý để làm nổi bật đường cong đi từ ngón tay út đến cổ tay.


Bước 3: Chúng ta tiếp tục vẽ các ngón tay trong phối cảnh. Lần này chúng ta sẽ chỉ vẽ ba ngón tay. Tôi sẽ giải thích thêm về điều đó sau.


Bước 4: Cuối cùng, chúng ta vẽ ngón tay cái và đường cong tăng lên của nó bên dưới.


Bước 5: Chỉ trong vài bước mà chúng ta đã vẽ ra được rồi nè! Lưu ý cách hình dạng tổng thể của nó có thể được phác thảo thông qua các "hộp" với các kích cỡ khác nhau.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Lưu ý cách chúng ta có thể tạo đường viền của một nắm tay từ việc sử dụng một số hộp trong phối cảnh.

Rõ ràng, cố gắng đơn giản hóa tất cả các hình dạng mà bàn tay có thể có thông qua các kỹ thuật khác nhau, sẽ làm cho công việc của bạn trở nên hơi mệt mỏi. Vì vậy, hãy cố gắng ghi nhớ rằng bí mật thực sự là đơn giản hóa những gì nhìn thấy trong cuộc sống thực.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Nhìn từ mọi phía! Cách đơn giản hóa.

4. The Fab Four

Đây là một thói quen rất thường nhật của những nghệ sĩ khi vẽ nhân vật hoạt hình, đó là "4 ngón". Nếu để ý, bạn có thể thấy các nhân vật hoạt hình hầu hết sẽ có 4 ngón tay. Điều này mang lại tính năng động cho các nhân vật, giúp tạo điều kiện cho cuộc sống của nghệ sĩ - bởi vì nó sẽ có ít chi tiết hơn, giúp dễ dàng hơn.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Những bàn tay bốn ngón

Lưu ý rằng bằng cách sử dụng kỹ thuật này, tất cả kiến thức của bạn trong việc thiết kế một bàn tay với năm ngón tay nên được chuyển đổi thành bốn ngón tay. Bạn cần điều chỉnh các khái niệm cho một kết quả hài lòng và thú vị.

Một chi tiết khác có liên quan đến các đầu ngón tay. Trong phong cách hoạt hình, ngón tay của bạn càng tròn và linh hoạt, càng năng động và thú vị. Khi tạo nhân vật của bạn, hãy cố gắng phát triển bàn tay như thể chính nó cũng là một nhân vật!

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Bạn có thể cảm nhận cả một nhân vật trong tay này?

Một lý do tốt khác để vẽ bàn tay của bốn ngón tay là bạn có thể làm cho chúng lớn hơn và do đó, khiến chúng có nhiều biểu cảm hơn! Một số nhân vật nổi tiếng được hưởng lợi từ việc sử dụng kỹ thuật này, như Simpsons, Bugs Bunny, Flintstones và Mickey Mouse.

Bí mật của ngón tay út

Một trong những bí mật lớn nhất khi thiết kế loại bàn tay này là sử dụng tốt ngón tay út! Nếu bạn đặt nó không đều với các ngón còn lại, bạn sẽ xoá tan được cái nhìn đơn điệu từ chúng!


Đặt ngón tay út không đều trong cảnh. Lưu ý cách bạn đánh giá hành động bằng kỹ thuật này, hướng sự tập trung của người xem vào chủ đề chính trong cảnh - và cung cấp thêm chi tiết về tính cách của nhân vật.

5. Nói chuyện với bàn tay

Khi chúng ta muốn tăng cường hiệu ứng của cảm xúc trong bản vẽ hoạt hình, bàn tay thể hiện một vai trò rất lớn! Lưu ý trong các hình ảnh dưới đây khi tay cố gắng theo dõi - và tái tạo - biểu cảm khuôn mặt và cơ thể của các nhân vật.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

  1. "I have a great idea!" (Tôi có 1 ý tưởng tuyệt vời!)
  2. "How do I look, darling?" (Anh trông thế nào hở em yêu?)
  3. "I don't believe it... the Oscar is mine!" (Không thể tin được... Oscar đã thuộc về tôi!)
  4. "I don't get it... he was right there!" (Tôi không thể hiểu được... Ảnh vừa mới đó mà!)
  5. "Argh! What a headache!" (Argh! Đau đầu quá!)
Đôi bàn tay cũng có cá tính riêng, đủ sự kỳ lạ! Bên cạnh việc phục vụ như là một bổ sung cho các biểu hiện trên khuôn mặt và cơ thể, chúng cũng có thể tự thể hiện cảm xúc!

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Bạn có thể thấy sự tráng lệ trong những cử chỉ trên không?

Tuy nhiên, nhiều lần bạn sẽ bắt gặp trong một tình huống mà bàn tay của bạn sẽ đóng một vai trò tinh tế trong bố cục. Trong trường hợp này, nó sẽ phục vụ như là một tác nhân phụ cho hành động chính. Các nhân vật trong các cảnh hành động có xu hướng cường điệu hơn các nhân vật khi trầm lặng.

Cách vẽ Tay trong hoạt hình
Chú ý sự tinh tế của các chuyển động trong các cảnh ấn tượng. Không có chỗ cho việc vẽ bàn tay phóng đại. Bàn tay cần phải phản ánh cảm giác của các nhân vật - đây là loại thiết kế khó tạo ra nhất.

6. Kiểm tra kiến thức

Tôi đã chuẩn bị một bài kiểm tra nhỏ để xem bạn có thực sự là một người quan sát tốt hay không. Phân tích các bản vẽ dưới đây và cố gắng xác định cảm giác tốt nhất tiếp cận chúng. Bạn có thể đoán tất cả?

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Put Your Hand Up!

Bây giờ bạn đã biết tất cả những bí mật trong nghệ thuật vẽ tay hoạt hình, xin chúc mừng!

Cách vẽ Tay trong hoạt hình

Mặc dù bàn tay là một phần thực sự thú vị của cơ thể để vẽ, nhưng việc thiết kế chúng theo bất kỳ phong cách nào đều không phải là một công việc dễ dàng và chỉ với thực hành, bạn có thể đảm bảo một kết quả tự nhiên hơn. Ngay cả khi trọng tâm của bạn là phong cách hoạt hình, mua một cuốn sách giải phẫu cũng sẽ giúp bạn hiểu cơ bắp và xương hoạt động như thế nào, mặc dù để biết tất cả chúng là một nhiệm vụ không cần thiết. Bạn chỉ cần hiểu làm thế nào bàn tay hoạt động trong khi chuyển động. Hãy nhớ rằng biểu hiện của nhân vật quan trọng hơn nhiều so với những gì dưới lớp da của nó.

Như một lời khuyên cuối cùng, khi bạn phải vẽ tay, hãy sử dụng một tấm gương trước mặt bạn; hoặc nhìn vào mặt khác của bạn - thường đứng yên khi bạn vẽ (trừ khi bạn đã học cách vẽ bằng cả hai!).


Cre: Carlos Gomes Cabral - tutsplust

Bạn có thể xem toàn bộ series tại đây:
Name

AfterEffects,5,Animal,312,Animation,19,Anime,301,App,4,Architecture,4,Artist,28,Artwork,58,Blender,2,Blocking-in,1,Calligraphy,1,Cartoons,563,Chibi,55,Christmas,93,ClipStudio,1,Comic,26,Creativity,13,Digital,46,DIY-Handmade,9,Fanart,1,fashion-design,19,FireAlpaca,1,Foods,32,Games,52,Halloween,39,Human,14,Idea,5,Illustrator,1,Kid,480,Knowledge,65,Landscape,4,Maya,8,Medibang,1,News,60,One-Point,2,PaintTool-SAI,6,Payment,4,Perspective,10,Photoshop,54,Picsart,8,Plans,115,Series,36,Software,90,Stuff,71,Tips,49,Toplist,14,Tutorial,1397,Two-Point,3,Video,21,Wallpapers,20,watercolor,28,Xe,90,
ltr
item
Vẽ Từng Nét Nhỏ: Nguyên tắc cơ bản của Hoạt hình - Phần 6
Nguyên tắc cơ bản của Hoạt hình - Phần 6
Cách vẽ Tay trong hoạt hình
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgS0IQpQFsDdVeuj1TQNP78HlvQP3_O9a8BdKzfHhmEoDe61OwUdwC_ROSzJDHnnh0BfloM-t3u_zvps4TXzCs5rIQJBjNMv68kIILis-K5hVTcwhydPuMALpRc8mPbkUPXPR5twamG/s1600/cartoonhands-01.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgS0IQpQFsDdVeuj1TQNP78HlvQP3_O9a8BdKzfHhmEoDe61OwUdwC_ROSzJDHnnh0BfloM-t3u_zvps4TXzCs5rIQJBjNMv68kIILis-K5hVTcwhydPuMALpRc8mPbkUPXPR5twamG/s72-c/cartoonhands-01.jpg
Vẽ Từng Nét Nhỏ
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/ve-tay-trong-phim-hoat-hinh.html
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/
https://vetungnetnho.blogspot.com/2018/03/ve-tay-trong-phim-hoat-hinh.html
true
8997137301902694180
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content